Dấu ấn La Liga ở Napoli

Minh Kiệt
07:23 ngày 06-08-2014
Vừa có thêm Michu, tiền đạo người Tây Ban Nha từ Swansea, đội hình Napoli càng in đậm dấu ấn của các cầu thủ từng một thời thi đấu tại La Liga. Thậm chí, trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng Italia cũng là một HLV Tây Ban Nha từng dẫn dắt các đội bóng tại La Liga đó là Rafael Benitez.

Benitez trước khi trở thành thuyền trưởng Napoli đã từng nắm các đội bóng TBN như Valladolid, Osasuna, Valencia. Trong khi đó, tiền đạo Higuain trước khi chuyển đến Napoli cũng từng thi đấu cho Real. Cũng gia nhập Napoli từ Real còn có tiền đạo Callejon và hậu vệ Albiol. Chưa hết, “gác đền” cho Napoli cũng là một cầu thủ Tây Ban Nha từng có nhiều năm chơi bóng ở La Liga là Pepe Reina.

Tất nhiên, nhóm cầu thủ từng thi đấu tại La Liga trong đội hình Napoli đều là những trụ cột. Họ không chỉ chứng minh giá trị của từng cá nhân, mà còn gợi cho nhiều người yêu mến La Liga thấy rằng dù có đi đến đâu, bản sắc La Liga vẫn hiện hữu rõ nét qua phong cách chơi bóng của họ.

Napoli đương nhiên rất hài lòng với những bản hợp đồng mang dấu ấn La Liga. Bởi xét về giá trị hữu dụng, nhóm cầu thủ La Liga đều có chuyên môn rất cao. Reina là thủ thành kinh nghiệm, có tài bắt penalty, trong khi Higuain là chân sút giỏi chớp thời cơ, còn hậu vệ Albiol chơi rất an toàn. Rõ ràng, với những cầu thủ quá am hiểu La Liga trên, Napoli chẳng ngán Barcelona.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Filippo Inzaghi, nhà độc tài…  thân thiện Filippo Inzaghi, nhà độc tài… thân thiện

    Filippo Inzaghi đang tiến hành nhiều thay đổi ở Milan, khiến ấn tượng ban đầu về “HLV” Super Pippo có vẻ giống một nhà độc tài. Nhưng chìa khóa thành công của vị tân HLV này lại ở sự thân thiện, giống ông thầy cũ Carlo Ancelotti.

  • Juventus - Pháp, mối tình huyền thoại! Juventus - Pháp, mối tình huyền thoại!

    Zinedine Zidane và Michel Platini đều đã để lại những dấu ấn đậm nét tại Serie A. Đây cũng là hai người tiêu biểu nhất của mối tình đã trở thành huyền thoại giữa Juventus và người Pháp…

  • Premier League khai sáng Serie A! Premier League khai sáng Serie A!

    Sau Ashley Cole, Nemanja Vidic, Alex, Patrice Evra và Michu, giờ tới lượt Pablo Osvaldo và Samuel Eto’o cũng sắp đến chơi bóng ở Serie A. Dường như những người cũ của Premier League đang đóng vai trò… khai sáng cho Serie A!

  • Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt

    Mùa Hè thứ hai liên tiếp, Milan và Inter tiếp tục chiến lược vơ vét “hàng dạt”. Nếu Inter có Nemanja Vidic thì Milan cũng kịp mang về Jeremy Menez. Những khó khăn về tài chính khiến lâu lắm rồi hai đội bóng thành Milan không còn “nổ bom” trên thị trường chuyển nhượng.

  • Allegri giục Juve mua Destro Allegri giục Juve mua Destro

    Để bảo vệ chức vô địch Serie A và trở lại đỉnh cao Champions League, HLV Massimiliano Allegri thúc giục BLĐ Juventus nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Mattia Destro từ Roma. Đây cũng là yêu cầu cuối cùng của ông trên TTCN Hè 2014.

  • Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens

    Hôm qua, thêm một lần nữa Napoli lại thể hiện quyết tâm có tiền vệ Marouane Fellaini của M.U qua động thái sẵn sàng chi tiền, đồng thời các thêm tiền vệ Dries Mertens. Tuy chưa có câu trả lời cho Napoli, nhưng nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ bán Fellaini vì thật ra họ cũng chẳng cần cầu thủ người Bỉ.

  • Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid

    Cú sút cận chân nhanh như điện của Francesco Totti đã giúp Roma thắng Real 1-0 vào sáng qua.

  • Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng

    Giám đốc điều hành Guiseppe Marotta của Juventus khẳng định đội bóng sẽ không bán tiền vệ Arturo Vidal, trừ khi cầu thủ này yêu cầu được ra đi.

  • Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli

    Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Napoli đang gặp vấn đề khi nội bộ đội bóng Italia xảy ra những xung đột. Theo giới truyền thông Italia thì HLV Rafael Benitez vừa đuổi tiền đạo Jose Callejon khỏi buổi tập mới đây, đồng thời yêu cầu cầu thủ này sớm đi khỏi Napoli.

  • Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1 Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1

    BTC Serie A vừa công bố lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi giải đấu cao nhất xứ mỳ ống sẽ hấp dẫn ngay từ đầu.

  • AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết! AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết!

    Trận thua bạc mặt 1-5 trước Man City rạng sáng nay chưa phải là một giọt nước tràn ly, nhưng nó cũng báo hiệu một tương lai đầy giông tố với tân HLV Filippo Inzaghi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x