Filippo Inzaghi, nhà độc tài… thân thiện

Huy Hiếu
07:11 ngày 05-08-2014
Filippo Inzaghi đang tiến hành nhiều thay đổi ở Milan, khiến ấn tượng ban đầu về “HLV” Super Pippo có vẻ giống một nhà độc tài. Nhưng chìa khóa thành công của vị tân HLV này lại ở sự thân thiện, giống ông thầy cũ Carlo Ancelotti.
Filippo Inzaghi, nhà độc tài…  thân thiện

ĐI SỚM, CHUNG THỰC ĐƠN, CẤM ĐIỆN THOẠI
Đó là nội dung những thay đổi dễ nhìn thấy nhất đối với các cầu thủ Milan. Cụ thể, trong những ngày tập trung cả đội, mọi cầu thủ sẽ phải thức dậy trước 7h45 sáng, có mặt ở phòng thay đồ 45 phút trước khi bắt đầu tập luyện, và mọi thiết bị điện tử như điện thoại, iPad hay máy nghe nhạc đều bị cấm tiệt. 

Can thiệp tiếp theo của Super Pippo là chế độ dinh dưỡng. Tất cả các cầu thủ đều ăn chung thực đơn, bao gồm thịt bò muối, mỳ pasta và nước sốt cà chua. Thực đơn này được áp dụng trong mọi ngày Milan tập trung. Inzaghi cho biết ông đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia về dinh dưỡng trong thể thao trước khi áp đặt khẩu phần ăn như trên.

Mùa trước, ngay từ khi lên thay Massimiliano Allegri vào tháng 1, Clarence Seedorf đã phải đón nhận thái độ phản đối của nhiều trụ cột cũng như BLĐ đội bóng. Tuy nhiên lần này, dường như Inzaghi đang chinh phục được những trái tim Milanista bằng phong cách hoàn toàn mới, vừa mềm mỏng vừa rắn rỏi. Quan trọng hơn, Super Pippo còn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của CLB về những ý tưởng cải cách, đặc biệt là từ phó chủ tịch Barbara Berlusconi.

CHIẾN ĐẤU BẰNG TRÁI TIM
Thời còn thi đấu, không chỉ nhờ khả năng chớp thời cơ kỳ tài trước khung thành đối phương, Super Pippo còn chinh phục NHM bằng tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết. Chuyện Inzaghi nhảy múa ăn mừng bàn thắng khi nâng tỷ số lên… 5-0 không phải là hiếm. Đối với người từng là một trong những siêu tiền đạo hay nhất thế giới này, được thi đấu, cống hiến cho đội bóng là niềm vui bất tận, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm, vinh dự lớn lao.

“Tôi có thể chấp nhận sai lầm về chiến thuật, nhưng không bao giờ tha thứ cho thái độ thi đấu kém tích cực. Logo của các đội bóng nằm bên ngực trái vì nó ở gần trái tim của mọi cầu thủ. Họ phải thi đấu bằng cả trái tim…”, không khó hiểu khi Inzaghi yêu cầu như vậy.

Phát ngôn của Inzaghi được hiểu là nhằm vào Mario Balotelli, chân sút của Milan thường xuyên nhận được lời phàn nàn về thái độ thi đấu, bất kể ở các CLB hay ĐTQG. “Những yếu tố chuyên môn không đáng ngại, nhưng cậu ấy phải trưởng thành hơn nữa về nhân cách”, Super Pippo nhận xét về ngôi sao lớn nhất hiện nay trong tay ông. 

Làm việc với Balotelli là điều không hề dễ dàng với mọi HLV, kể cả những cái tên danh tiếng như Roberto Mancini, Jose Mourinho hay Cesare Prandelli. Thành tích của Milan phụ thuộc chặt chẽ vào phong độ của Super Mario. Vì thế, Inzaghi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nhằm thay đổi thái độ thi đấu của Balotelli theo hướng tích cực. Đây là một trong những thách thức lớn nhất của Pippo tại sân San Siro mùa giải tới.

THÂN THIỆN NHƯ ANCELOTTI
Inzaghi không giấu sự ngưỡng mộ dành cho ông thầy cũ Carlo Ancelotti, một trong những người đầu tiên chúc may mắn khi biết tin Inzaghi nhậm chức ở Milan. Chắc chắn Super Pippo sẽ học theo tấm gương thành công của Ance, chìa khóa quan trọng nhất là sự thân thiện với những người dưới quyền.


Ance từng thừa nhận làm việc với HLV “độc tài” Fabio Capello là quãng thời gian khó khăn nhất khi ông còn là cầu thủ. Vì thế trái với chế độ quân-thần của Capello, Ance luôn xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi với mọi cầu thủ, đối thoại thay vì ra lệnh cho các học trò. Điều đó từng xảy ra tại Real Madrid, Chelsea hay chính Milan trước đây. Khi còn dẫn đội trẻ Milan, cách xử sự như vậy của Inzaghi càng khiến ông được các học trò nhí thần tượng.

Sự thành công của Ance đáng để Inzaghi học tập. Việc đầu tiên khi Inzaghi lên làm HLV trưởng chính là nhóm họp các trụ cột, trao đổi thẳng thắn về bầu không khí mất đoàn kết cuối mùa trước (giữa những người ủng hộ/phản đối Allegri và Seedorf).

Một HLV vừa độc tài, nhưng vừa phải thân thiện như Inzaghi được xem là thích hợp nhất cho hoàn cảnh thực tế tại Milan hiện nay…

Anh em Inzaghi suýt đối đầu


Lẽ ra đã có cuộc đối đầu đầy thú vị trên ghế chỉ đạo giữa hai anh em nhà Inzaghi nếu cậu em trai của Super Pippo, Simone Inzaghi được chọn làm tân HLV trưởng của Lazio như dự định ban đầu. Tiếc là sau đó, Lazio lại chọn Stefano Pioli. Hiện Simone đang làm HLV đội trẻ Lazio, giống vai trò của Siêu Pippo tại Milan trước đây. 

Tiền đạo - HLV đầu tiên sau 30 năm
Ở Italia, các cựu tiền đạo ít khi thành công khi bước vào nghiệp HLV (Mancini, Montella là ngoại lệ hiếm hoi). Với Inzaghi, ông là HLV đầu tiên của Milan xuất thân từ tiền đạo sau đúng 30 năm, kể từ khi cựu HLV Ilario Castagner bị sa thải vào tháng 3/1984. Các Milanista mê tín tin Inzaghi sẽ thành công, vì Castagner cũng từng dẫn Milan tới danh hiệu vô địch… Serie B vào năm 1983.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Juventus - Pháp, mối tình huyền thoại! Juventus - Pháp, mối tình huyền thoại!

    Zinedine Zidane và Michel Platini đều đã để lại những dấu ấn đậm nét tại Serie A. Đây cũng là hai người tiêu biểu nhất của mối tình đã trở thành huyền thoại giữa Juventus và người Pháp…

  • Premier League khai sáng Serie A! Premier League khai sáng Serie A!

    Sau Ashley Cole, Nemanja Vidic, Alex, Patrice Evra và Michu, giờ tới lượt Pablo Osvaldo và Samuel Eto’o cũng sắp đến chơi bóng ở Serie A. Dường như những người cũ của Premier League đang đóng vai trò… khai sáng cho Serie A!

  • Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt

    Mùa Hè thứ hai liên tiếp, Milan và Inter tiếp tục chiến lược vơ vét “hàng dạt”. Nếu Inter có Nemanja Vidic thì Milan cũng kịp mang về Jeremy Menez. Những khó khăn về tài chính khiến lâu lắm rồi hai đội bóng thành Milan không còn “nổ bom” trên thị trường chuyển nhượng.

  • Allegri giục Juve mua Destro Allegri giục Juve mua Destro

    Để bảo vệ chức vô địch Serie A và trở lại đỉnh cao Champions League, HLV Massimiliano Allegri thúc giục BLĐ Juventus nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Mattia Destro từ Roma. Đây cũng là yêu cầu cuối cùng của ông trên TTCN Hè 2014.

  • Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens

    Hôm qua, thêm một lần nữa Napoli lại thể hiện quyết tâm có tiền vệ Marouane Fellaini của M.U qua động thái sẵn sàng chi tiền, đồng thời các thêm tiền vệ Dries Mertens. Tuy chưa có câu trả lời cho Napoli, nhưng nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ bán Fellaini vì thật ra họ cũng chẳng cần cầu thủ người Bỉ.

  • Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid

    Cú sút cận chân nhanh như điện của Francesco Totti đã giúp Roma thắng Real 1-0 vào sáng qua.

  • Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng

    Giám đốc điều hành Guiseppe Marotta của Juventus khẳng định đội bóng sẽ không bán tiền vệ Arturo Vidal, trừ khi cầu thủ này yêu cầu được ra đi.

  • Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli

    Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Napoli đang gặp vấn đề khi nội bộ đội bóng Italia xảy ra những xung đột. Theo giới truyền thông Italia thì HLV Rafael Benitez vừa đuổi tiền đạo Jose Callejon khỏi buổi tập mới đây, đồng thời yêu cầu cầu thủ này sớm đi khỏi Napoli.

  • Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1 Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1

    BTC Serie A vừa công bố lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi giải đấu cao nhất xứ mỳ ống sẽ hấp dẫn ngay từ đầu.

  • AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết! AC Milan: Hoặc móc hầu bao, hoặc chết!

    Trận thua bạc mặt 1-5 trước Man City rạng sáng nay chưa phải là một giọt nước tràn ly, nhưng nó cũng báo hiệu một tương lai đầy giông tố với tân HLV Filippo Inzaghi.

  • Pogba gia hạn với Juve tới năm 2019, M.U & Chelsea nuối tiếc Pogba gia hạn với Juve tới năm 2019, M.U & Chelsea nuối tiếc

    Thông tin được cả tờ Corriere dello Sport và Tuttosport đưa lên trang nhất: Tiền vệ Paul Pogba đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2019. Giữ chân được Pogba chính là thành công lớn nhất của Juve trong phiên chợ Hè 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x