Juventus: Trắng, đen và hơn thế nữa

Việt Nhật
19:21 ngày 25-01-2017
“Trắng, đen và hơn thế nữa” là tên buổi lễ ra mắt logo mới của Juventus được tổ chức vào ngày 17/1 vừa qua. Sau buổi lễ hoành tráng được tổ chức tại Bảo tàng Khoa học công nghệ Quốc gia Leonardo Da Vinci tại Milan, logo mới của Juve nhanh chóng trở thành tâm điểm… ảnh chế trên toàn thế giới.
Juventus: Trắng, đen và hơn thế nữa
Nhiều người không hiểu logo mới của Juve mang ý nghĩa gì. Tất cả đều chỉ nhìn thấy chữ J, phần còn lại của logo hoàn toàn gây bối rối cho người nhìn. Những trang chế ảnh trên mạng xã hội Facebook được phen hoạt động nhộn nhịp vì sự kiện chẳng mấy khi xuất hiện này. Chỉ cần quay ngang logo, họ đã có một hình ảnh mới gây cười. Vẽ thêm vài nét, mọi thứ lại càng đi xa môn bóng đá thuần túy.

Chỉ sau một đêm, Juventus từ nhà ĐKVĐ Italia, đội bóng chi tiền mạnh tay bậc nhất lục địa già trở thành… trò cười cho thiện hạ. Điều này khiến nhiều CĐV Juve trung thành bực tức. Trang Football Daily Italia đưa tin, có tới 80% Juventini phản đối việc CLB thay đổi logo. Những danh sách chữ ký phản đối được đưa ra. Những đề xuất logo mới được đăng tải với tốc độ chóng mặt. Nhưng không ăn thua, Juve phớt lờ tất cả.

Vài tiếng sau khi logo mới được công bố, những diễn đàn của CĐV Juve trên toàn thế giới cắt nghĩa thành công bộ nhận diện mới của đội bóng. Theo đó, chiếc logo mới là sự kết hợp của ba yếu tố, Trắng-Đen, biểu tượng khiên ba màu tượng trưng Scudetto và chữ cái J, tức Juventus. Nhìn chung, chiếc logo mới này không dành cho người… kém hội họa. Phải sử dụng trí tưởng tượng kha khá thì mới hình dung ra cụ thể Juve muốn hướng tới điều gì. Đó là một thời đại mới với việc Juve sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới, không chỉ ở lĩnh vực bóng đá.


“Cho đến nay, không đội bóng nào ở Âu châu có thể vượt quá giới hạn thể thao thông thường và truyền đạt triết lý đằng sau điều đó”, ông Manfredi Ricca, Giám đốc Chiến lược cho chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Juventus giải thích, “Nếu có một câu lạc bộ nào đấy có thể đi bước này thì đó là Juventus”.

Bóng đá đang ngày một trở thành ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Và việc Juve đổi logo là một bước đánh dấu cho tham vọng đóng đinh hình ảnh trong bộ nhớ của NHM.

“Tôi kích động mỗi khi nhìn thấy một từ bắt đầu bằng chữ J trên giấy”, câu nói nổi tiếng của cố chủ tịch huyền thoại Juventus và tập đoàn xe hơi FIAT, Gianni Agnelli là khởi nguồn cho hành động của Juve. BLĐ Juve muốn bất kỳ ai nhìn thấy chữ J là ngay lập tức nghĩ tới Juventus. Và chiếc logo mới với chữ J màu trắng in trên nền đen (cùng phần còn lại) đảm bảo cho điều đó.

Việc cả thế giới phải hì hục ngồi… chế ảnh logo mới của Juve, ào ào chê bai chẳng phải cho thấy chiếc logo này nhanh chóng đi sâu vào tiềm thức những người nhìn thấy chúng hay sao.

Trong kinh doanh, bộ phận marketing luôn mất nhiều công sức và tiền bạc nhất của doanh nghiệp. Và một khi doanh nghiệp chấp nhận thay đổi bộ nhận diện thương hiệu (logo), thì đó là một dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp ấy muốn tiến sang một tương lai mới. Juventus không nằm ngoài quy luật này.

Và thống kê sau đây cho thấy, Juve đã (tạm thời) thành công. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của Juve đã tăng tới 4% sau khi chiếc logo được tung ra. Những nhà đầu tư rõ ràng có mắt nhìn khác hẳn với các CĐV bóng đá.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike

    Kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike chuyên nghiệp vào tháng 10/2023, Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev chưa có ý định quay trở lại thi đấu CS2. Trong buổi trò chuyện mới đây cùng HLTV, siêu sao người Ukraine đã chia sẻ về định hướng bản thân cũng như các hoạt động trong thời gian tạm dừng thi đấu.

  • Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ

    Sau khi giành chức vô địch tại ESL Challenger Melbourne CS2, tuyển thủ Felipe “insani” Yuji trả lời phỏng vấn với Dot Esports tiết lộ đội đã thi đấu tốt hơn sau khi rời Bắc Mỹ để về Brazil. Hiện tại, các giải đấu Counter-Strike của Brazil ngày càng phát triển trong khi Bắc Mỹ thì ngày càng thụt lùi.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x