HondaJet: Mẫu máy bay phản lực đầu tiên của Honda

Đức Hiếu
09:37 ngày 19-08-2015
Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 30 năm phát triển của mình, Honda đã chế tạo thành công và xuất xưởng mẫu máy bay phản lực cá nhân dưới tên gọi HondaJet.
HondaJet: Mẫu máy bay phản lực đầu tiên của Honda
Sau hơn 30 phát triển, Honda vừa giới thiệu một phát minh mới được ứng dụng trong ngành hàng không và đang đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu máy bay phản lực cá nhân HondaJet này, cũng sẽ tạo nên một cú đột phá giống như mẫu xe đô thị Honda Civic đã làm được khi lần đầu tiên trình làng hồi thập kỷ 70.

Honda là một tên tuổi lớn từng giành được rất nhiều thành công cũng như giải thưởng trong nhiều lĩnh vực. Mẫu máy bay phản lực cỡ nhỏ HondaJet có giá khoảng 4,5 triệu USD sẽ đánh dấu cột mốc mới, khi Honda bắt đầu đặt chân vào ngành công nghiệp hàng không đang mang lại 23 tỷ USD doanh số mỗi năm.


Khi đưa vào khai thác dịch vụ, HondaJet sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 mẫu máy bay hạng nhẹ là Phenom 100 của Embraer và Citation Mustang của Cessna. Hiện tại theo thông tin từ Honda cho biết, đã có 100 đơn đặt hàng từ Châu Âu và Mỹ và dự kiến HondaJet sẽ được bàn giao cho các khách hàng vào cuối năm nay.

Bố trí động cơ phản lực trên cánh máy bay của HondaJet (ở trên) và trên thân của Embraer Phenom jet (dưới)

Honda sẽ trình diễn mẫu máy bay phản lực cá nhân HondaJet bằng tour du lịch vòng quanh thế giới sẽ được khởi động trong tuần này và cất cánh từ sân bay Haneda Airport tại Tokyo (Nhật Bản). “Chế tạo ra một phương tiện hàng không cá nhân là ước mơ của Soichiro Honda cũng như của các kỹ sư Honda” – Chủ tịch Takanobu Ito phát biểu trong buổi họp báo. “Hôm nay sẽ là một ngày đáng nhớ trong lịch sử phát triển của hãng”.


CEO của mảng Honda Aircraft, Michimasa Fujino cho biết, đã lấy cảm hứng thiết kế từ những đôi giày cao gót để tạo nên mũi máy bay của HondaJet, bởi nó đại diện cho vẻ đẹp cũng như sự thoải mái và tiện nghi. HondaJet chở được 6 hành khách và bay với tốc độ tối đa 483 dặm/giờ (khoảng 780km/h) và đạt độ cao 1.300 dặm (khoảng 2.000km).


Khác với những mẫu máy bay phản lực cỡ nhỏ khác, HondaJet được thiết kế 2 động cơ phản lực GE Honda HF120 gắn ở trên cánh thay vì ở trên thân giống như Embraer Phenom jet, mang lại triệt tiêu tiếng ồn rất hiệu quả. Hành khách trong khoang máy bay sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, do tiếng ồn đã được cách ly và phân tán. Thêm nữa, gắn động cơ phản lực trên cánh máy bay cũng giúp cho không gian của khoang rộng rãi hơn.

VIDEO: Một số hình ảnh của HondaJet

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x