Bóng Đá Plus trên MXH

Anh 1-2 Italia: Nỗ lực bất thành của Tam Sư (tường thuật)
Duy Hồng • 06:27 ngày 15/06/2014
Dù đã chơi cực kỳ cố gắng và nỗ lực, song đội ngũ trẻ tuổi của ĐT Anh đã không thể níu kéo được 1 điểm trước một ĐT Italia già dơ về kinh nghiệm và đẳng cấp.
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    * Nhận định và Bình luận bảng D World Cup 2014
    * Ứng viên World Cup 2014: ĐT Anh
    * Ứng viên World Cup 2014: ĐT Italia
    =======================
    THÔNG TIN XUNG QUANH:
    - ĐT Anh mới chỉ thắng 2/11 trận đối đầu gần nhất với ĐT Italia (hòa 3, thua 6).
    - Lần gặp nhau gần nhất của hai đội tại World Cup là vào năm 1990, ĐT Italia thắng 2-1 trong trận tranh giải 3.
    - ĐT Anh mới chỉ thua 2/16 trận gần nhất tại World Cup (thắng 7, hòa 7). Trong đó có 2 lần bị đánh bại sau loạt luân lưu 11m.
    - Không tính loạt đấu súng, ĐT Anh đã có bàn thắng ở cả 8 pha penalty của họ tại World Cup.
    - Frank Lampard là cầu thủ có nhiều cú sút không thành bàn nhất trong lịch sử World Cup, tính từ năm 1966 (39 cú sút).
    - Wayne Rooney đã có 594 phút tịt ngòi trong màu áo Tam Sư tại World Cup.



    - Tuy nhiên, Rooney đều đã ghi bàn ở 6 trận đấu chính thức của ĐT Anh kể từ EURO 2012 (7 bàn).
    - ĐT Italia đều ghi bàn ở 14 trận gần nhất của họ tại World Cup. Lần cuối cùng họ không thể tìm thấy mành lưới đối phương là vào ngày 3/7/1998 trước ĐT Pháp.
    - 7/17 bàn thắng gần nhất của ĐT Italia được ghi từ những tình huống phạt góc (chiếm 14%).
    - Kể từ năm 1966, ĐT Italia đã để lọt lưới 14 bàn thua xuất phát từ ngoài vòng cấm tính đến thời điểm này tại World Cup, nhiều hơn bất cứ đội nào.

    PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN:
    HLV Roy Hodgson, ĐT Anh: “Tôi biết về Prandelli qua lời của cố HLV Giacinto Fachetti. Ông ấy nhấn mạnh rằng Prandelli là một HLV giỏi Những gì Prandelli làm được cho ĐT Italia đã chứng minh Fachetti đánh giá đúng”.

    HLV Cesare Prandelli, ĐT Italia: "Chúng tôi phải thắng chính mình trước khi nghĩ phải thắng ĐT Anh thế nào. Italia đang không có được thể trạng tốt nhất. Tôi đã cho một vài cầu thủ tập nhẹ để hồi phục nhưng kết quả vẫn chưa khả quan cho lắm. ĐT Anh chắc chắn cũng đã nhận ra điểm yếu này của Italia”.



    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
    - Anh: Welbeck chưa chắc thi đấu. Gerrard đau nhẹ.
    - Italia: De Sciglio chấn thương. Verratti bị cúm.

    GÓC THỐNG KÊ:
    - Theo châu Á, ĐT Anh chỉ thua 4/10 trận gần đây. Trong khi đó, Italia chỉ thắng 4/10 trận vừa qua.
    - Trong 7 trận gần đây của ĐT Anh có tới 5 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
    - ĐT Anh chỉ thắng Italia đúng 1 trận trong 5 trận đối đầu gần đây theo châu Á. Ở lần duy nhất gặp nhau ở một VCK World Cup, Anh cũng thua Italia theo châu Á.
    - 7/8 trận gần đây của ĐT Italia khép lại với tổng số bàn thắng chẵn. 20 trận gần đây của ĐT Anh cũng có 14 trận kết thúc với số lần lập công chia hết cho 2.
    - 14/17 trận gần đây của ĐT Italia có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó có tới 9 trận xuất hiện từ 2-3 lần lưới rung ngay trong 45 phút đầu.



    - 14/17 trận gần đây của ĐT Italia có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó có tới 9 trận xuất hiện từ 2-3 lần lưới rung ngay trong 45 phút đầu.
    - 4/6 trận gần đây của ĐT Anh trong khuôn khổ World Cup Tam Sư đều giữ sạch lưới.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Anh: Hart, Johnson, Cahill, Jagielka, Baines, Gerrard, Henderson, Rooney, Sterling, Welbeck, Sturridge.
    Dự bị: Foster, Wilshere, Lampard, Smalling, Oxlade-Chamberlain, Jones, Milner, Lambert, Lallana, Barkley, Shaw, Forster.

    Italia: Sirigu, Chiellini, Paletta, Barzagli, Darmian, De Rossi, Pirlo, Veratti, Candreva, Marchisio, Balotelli.
    Dự bị: Buffon, De Sciglio, Thiago Motta, Abate, Cassano, Cerci, Aquilani, Immobile, Parolo, Bonucci, Insigne, Perin.
    Cận cảnh phòng thay đồ của ĐT Anh...
    Những sự chuẩn bị của ĐT Italia...
    Các CĐV ĐT Anh đang có mặt trên SVĐ Arena Amazonia...
    Ở trận đấu mở màn của bảng D vừa kết thúc, Costa Rica đã bất ngờ có chiến thắng cách biệt với tỉ số 3-1 trước Uruguay. Đây có thể coi là sự kiện ấn tượng không kém trận thua tan tác của ĐT TBN trước ĐT Hà Lan vào đêm qua.
    Nét quyến rũ của các CĐV Italia...
    Trước trận đấu này, ĐT Italia phải chịu một tổn thất lớn khi thủ thành kỳ cựu Buffon không thể góp mặt do dính chấn thương mắt cá trong khi luyện tập. Theo thông tin mới nhất, thủ môn số 2 của họ là Sirigu cũng đang đánh vật với chấn thương xương sườn. Khả năng Azzuri sử dụng thủ môn số 3 Perin là hoàn toàn có thể xảy ra.
    Một CĐV mới tấm banner không ủng hộ sự góp mặt của thủ thành Joe Hart bên phía ĐT Anh...
    Một thống kê mới đây cho hay, ĐT Anh chỉ để lọt lưới 1 bàn ở 5 trận đấu chính thức mà bộ đôi Cahill và Jagielka đá chính.
    Tình trạng mặt cỏ tại sân Arena Amazonia đang là khá báo động về chất lượng. Đây có thể là lí do dẫn đến chấn thương của Buffon vào ngày hôm qua.
    Rooney và Sturridge đang khởi động trên sân...
    Các cầu thủ ĐT Italia cũng đang có những màn làm nóng....
    Hai đội đang xếp hàng chuẩn bị bước ra sân làm các thủ tục trước khi bắt đầu trận đấu...
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Italia là đội giao bóng trước.
    3' - Những phút đầu tiên chưa có nhiều đột biến. Italia vẫn đang giữ bóng rất chắc chắn dưới sự điều phối của đội trưởng Pirlo.
    4' - NGUY HIỂM! Sterling vừa tung ra một cú sút rất căng từ ngoài vòng 16m50! Tuy nhiên bóng đi ra sau lưới một cách đáng tiếc.
    6' - Gerrard và Henderson nên tận dụng tốt hơn nữa những pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50. Italia đã để lọt lưới 14 bàn thua từ những tình huống tương tự tại World Cup.
    10' - Tốc độ của trận đấu đang được đẩy dần lên cao. Cả hai đội đều có những đường lên bóng rất rõ nét trong những phút vừa qua.
    13' - Trong khi Italia chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn ở khu vực giữa sân để thiết lập lối chơi, thì Anh dựa chủ yếu vào những đường bứt tốc của Sterling, Welbeck và Sturridge để tạo ra khác biệt.

    19' - CẢN PHÁ!!! Joe Hart vừa bị giật mình sau cú sút xa quen thuộc với lực rất mạnh của Candeva. Rất may là thủ thành này vẫn có thể tỉnh táo cản phá.
    21' - Balotelli đang bị kèm chặt và chưa có bất kỳ cơ hội nào để thể hiện mình. Thế trận đang nghiêng đôi chút về phía ĐT Anh.
    23' - Cú sút đầu tiên của Balotelli! Pha xoay người sút bóng rất ngẫu hứng của Balotelli ở ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên bóng đi vọt xà.
    25' - Những pha tấn công biên đang là vũ khí rất mạnh của ĐT Anh trong những phút vừa qua. Sự cơ động của Sterling và Welbeck đang giúp Tam Sư có một thế trận phản công rất nguy hiểm.
    28' - Lối chơi của Italia trong những phút đã qua đang tỏ ra khá khô cứng, trước một ĐT Anh chơi khá chặt chẽ bên phần sân nhà. Các mũi nhọn của Azzuri đều đã bị khóa chặt.
    Fanny Neguesha, hôn thê của Balotelli, cũng có mặt trên sân để cổ vũ cho tiền đạo của ĐT Italia...
    31'- Thế trận trong những phút vừa qua nghiêng về ĐT Anh, song họ cần phải có bàn thắng, trước khi dính vào cái bẫy mà ĐT Italia có thể giăng ra vào những phút sắp tới.
    35' - VÀOOOOOOOO!!!!! Cú sút xa tuyệt vời của Marchisio từ ngoài vòng 16m50 bất ngờ tỉ số cho ĐT Italia! Pha nhấc chân đầy nhạy cảm trước đó là của Pirlo. Rõ ràng Italia đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong những phút khó khăn.

    37' - VÀOOOOOOOO!!!!! ĐT Anh đã có bàn san bằng tỉ số! Pha đệm bóng cận thành của Sturridge sau tình huống tạt bóng từ cánh trái của Rooney.
    42' - Bàn thắng của Sturridge là pha lập công thứ 3 trong 4 lần góp mặt gần nhất trong màu áo ĐT Anh của cầu thủ này.
    45' - Những phút cuối hiệp 1 đang diễn ra với tốc độ khá nhanh. Liên tiếp là những cơ hội dành cho ĐT Italia. Balotelli chút nữa đã nâng tỉ số sau một pha câu bóng kỹ thuật trong vòng 16m50 qua đầu Joe Hart, song đã bị Jagielka phá ra.
    45'+2: HIỆP 1 KẾT THÚC! Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số tạm thời là 1-1. Một hiệp đấu rất hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao.
    ĐT Italia là những người có thời gian cầm bóng vượt trội với 65% thời gian hiệp 1, trong khi ĐT Anh chỉ có 35%. Tuy nhiên trong một vài thời điểm, Tam Sư tỏ ra vượt trội hơn về mặt thế trận.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt ĐT Anh giao bóng.
    48' - SÚT XA!!! Pha đi bóng rất tự tin của Sturridge trước khi tung ra một cú sút xa rất căng từ phía góc trái. Tuy nhiên Sirigu đã kịp thời cản phá.
    49' - VÀOOOOOOOOO!!! Balotelli đã nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Italia! Một pha đánh đầu cận thành không thể cản phá của Super Mario, sau đường kiến tạo rất đẹp của Candeva bên cánh phải.
    54' - Sau khi nhận bàn thua, ĐT Anh dồn lên mạnh mẽ và ngay lập tức tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, họ cũng phải rất thận trọng những pha phản công của Italia.
    56' - Italia có sự thay đổi người. Motta vào sân thay cho Verratti. Một động thái cho thấy Italia sẽ chơi với đội hình thấp trong những phút sắp tới.
    58' - Bàn thua vừa rồi là lần để lọt lưới thứ 6 của ĐT Anh sau 2 trận gần nhất tại World Cup của họ. Ở 13 trận trước đó, họ cũng để lọt lưới số bàn thua tương tự.
    61' - ĐT Anh có sự thay đổi người. Welbeck ra nghỉ, Barkley vào sân. Như vậy Rooney sẽ được đẩy lên đá cao hơn, và có thể sẽ chơi cặp tiền đạo.
    62' - BỎ LỠ!!!! Rooney vừa có một cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa, song anh lại sút bóng thiếu chính xác! Cú sút cận thành của Rooney trong vòng 16m50 hướng về góc gần khung thành thủ môn Sirigu đã đi ra ngoài đáng tiếc!
    65' - ĐT Anh hiện đang có số lượng các cú sút về phía khung thành Sirigu bằng với những gì họ làm được trong 120 phút với ĐT Italia tại EURO 2012.
    70 - Đội hình của ĐT Italia đang được đẩy lùi sâu về phần sân nhà. Họ đang chơi rất chắc chắn, trước sức ép lớn từ phía ĐT Anh. Cả hai sắp tạo ra những sự thay đổi người.
    72' - ĐT Italia có sự thay đổi người: Balotelli rời sân, Immobile vào sân. ĐT Anh cũng có sự thay đổi: Henderson rời sân, Wilshere vào sân.
    75' - ĐT Anh được hưởng một pha đá phạt trực tiếp với góc sút rộng. Đây sẽ là cơ hội cho ĐT Anh, khi họ đang bế tắc với những tình huống lên bóng.
    78' - ĐT Italia có sự thay đổi người: Candeva rời sân, Parolo vào sân. ĐT Anh cũng có sự thay đổi: Lallana vào sân thay cho Sturridge.
    80' - Baines chơi không hiệu quả ở hành lang cánh trái của ĐT Anh ở trận đấu này. Họ vẫn đang rất chật vật trong việc tìm đường vào khung thành của Sirigu
    82' - ĐT Anh đã có 8 lần được hưởng phạt góc ở trận đấu này, vượt trội so với 2 lần của Italia. Tuy nhiên Tam Sư không tận dụng được nhiều từ những tình huống cố định bên cánh này.
    85' - ĐT Italia đang chơi phòng ngự bê tông rất kín kẽ. Tuy nhiên với Immobile ở phía trên, họ sẵn sàng phản công sắc nét nếu có cơ hội.
    86' - Dù đang gặp bất lợi, song có thể thấy ĐT Anh đã thể hiện được những nét rất khác với một đội ngũ trẻ ở World Cup lần này, và hoàn toàn có thể hy vọng ở các trận đấu sắp tới.
    90' - Những phút thi đấu cuối cùng. ĐT Anh vẫn không tìm thấy nét tích cực nào trong những pha lên bóng. Những gì ĐT Italia đang làm là kéo dài thời gian. Sẽ có 5 phút bù giờ cho hiệp 2.
    92' - Thẻ vàng vừa được rút ra cho Sterling. ĐT Italia đang chơi rất chậm rãi, trong khi ĐT Anh đang tỏ ra sốt ruột thực sự. Họ không thể cầm được bóng.
    94' - KHÔNG VÀOOOO!!! Cú đá phạt từ khoảng cách 30m của Pirlo đưa bóng dội trúng xà ngang! Một pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp của Pirlo.
    90'+5: HẾT GIỜ! Những nỗ lực của ĐT Anh không thể giúp họ níu kéo được 1 điểm trước ĐT Italia. Kết quả cuối cùng: Anh 1-2 Italia.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội