Bóng Đá Plus trên MXH

Uruguay 2-1 Anh: Tuyệt đỉnh Suarez (Tường thuật)
Duy Hồng • 03:58 ngày 20/06/2014
Cú đúp của tiền đạo Luis Suarez đã giúp cho ĐT Uruguay giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Anh để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé đi tiếp ở bảng D.
    * 02h00 ngày 20/6, Uruguay vs Anh: Sư tử tìm lối thoát

    - HLV Oscar Tabarez của Uruguay xác nhận tiền đạo Luis Suarez sẽ thi đấu trong trận quyết đấu với ĐT Anh vào rạng sáng mai (20/6). Tuy nhiên Tabarez cũng thừa nhận Suarez có thể sẽ chưa có phong độ cao nhất nhưng vẫn có nhiều đóng góp cho lối chơi của cả đội.

    - Cựu HLV ĐT Anh - Glen Hoddle cho rằng HLV Roy Hodgson nên tạo cơ hội cho tiền vệ Adam Lallana đá chính ngay từ đầu trong trận quyết đấu giữa Tam Sư và Uruguay vào ngày mai (20/6).

    -  Tiền đạo Wayne Rooney thổ lộ rất ấn tượng với những màn trình diễn của chân sút Robin van Persie ở World Cup 2014 đồng thời gọi đồng đội tại M.U là “Batman”.


    Robin van Persie (9)

    - Phía Uruguay xác nhận, trung vệ đội trưởng Diego Lugano sẽ không thể tham dự trận đấu với ĐT Anh vì chấn thương đầu gối. HLV Oscar Tabarez đang lựa chọn Jose Maria Gimenez (Atletico Madrid) hoặc Sebastian Coates (Liverpool) để thế chỗ Lugano.

    - HLV Roy Hodgson của ĐT Anh khẳng định Oxlade-Chamberlain sẽ không ra sân ở trận gặp Uruguay tối nay dù đã bình phục chấn thương. Phía bên kia chiến tuyến, thủ quân Diego Lugano cũng sẽ không thể tham dự do chưa đủ thể lực.
    21h45: Viễn cảnh trung vệ Thomas Vermaelen rời Arsenal để chuyển sang khoác áo Manchester United đã trở nên rõ ràng hơn, sau khi đích thân cầu thủ người Bỉ này tuyên bố anh muốn trở thành thành viên của Quỷ đỏ.
    22h00: Người hâm mộ bóng đá tại Brazil lại điên đảo bởi một nữ phóng viên thể thao có vẻ đẹp tựa thần đang tác nghiệp tại World Cup 2014. Người đẹp đó có tên là Vanessa Huppenkothen, hiện đang là phóng viên của kênh Televisa (Mexico).
    22h15: FIFA đã chính thức đưa ra án treo giò 1 trận đối với trung vệ Pepe sau khi anh nhận thẻ đỏ vì "cú thiết đầu công" với tiền đạo Thomas Mueller (ĐT Đức). Như vậy Pepevẫn kịp trở lại thi đấu ở cuộc chiến giữa ĐT Bồ Đào Nha với Ghana ở vòng bảng.


    22h30: Người đẹp siêu vòng 3 - Andressa Urach không đạt được ý nguyện gặp siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi bị mời ra khỏi sân tập của tuyển Bồ Đào Nha.
    23h00: "Quả bóng đồng FIFA 2013" Franck Ribery đã không thể tham gia tranh tài trên đất Brazil cùng ĐT Pháp vì quá đam mê chuyện giường chiếu. Theo tạp chí Closer (Anh), chấn thương lưng của ngôi sao người Pháp không kịp hồi phục mà lại có dấu hiệu tệ hơn bởi Ribery đã quan hệ tình dục với một cô gái tóc vàng ở những tư thế khó trong 1 khách sạn.
    0h06: Chú lạc đà “tiên tri” nổi tiếng Shaheen ở Dubai vừa dự đoán ĐT Anh sẽ đánh bại Uruguay ở lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2014. Chú lạc đà này đã dự đoán đúng 4 cuộc đại chiến trước đó là Itaia - Anh, Tây Ban Nha - Hà Lan, Brazil - Croatia và Argentina - Bosnia & Herzegovina.

    0h28: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
    Uruguay:
    Muslera, Caceres, Gimenez, Godin, A. Pereira, Gonzalez, Arevalo Rios, Lodeiro, Rodriguez, Cavani, Suarez.
    Anh: Hart; Johnson, Jagielka, Cahill, Baines; Gerrard, Henderson; Sterling, Rooney, Welbeck; Sturridge.
    00h45: So với trận ra quân, ĐT Uruguay có 5 sự thay đổi người còn ĐT Anh thì không. Chân sút được kỳ vọng Luis Suarez sẽ đá chính ngay từ đầu sau khi bình phục chấn thương và anh hợp cùng với Edinson Cavani để trở thành cặp song sát của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ. Lão tướng Diego Forlan ngồi trên ghế dự bị.

    Bốn thay đổi nhân sự khác của Uruguay so với trận thua 1-3 trước Costa Rica là: Alvaro Pereira, Jose Maria Gimenez, Nicolas Lodeiro, và Alvaro Gonzalez.


    01h17: ĐT Anh vẫn giữ nguyên đội hình như ở trận ra quân thua Italia 1-2. Điểm khác biệt duy nhất là việc Wayne Rooney được trả lại vị trí số 10 quen thuộc, Raheem Sterling sẽ đá phải và Danny Welbeck bám biên trái.

    Bộ tứ hàng thủ của Tam Sư vẫn là Johnson - Cahill - Jagielka - Baines. Đá phía trên họ là thủ quân Gerrard và Henderson.
    THỐNG KÊ: Wayne Rooney sẽ có trong 10 trận đấu World Cup cho ĐT Anh nhưng chưa có bàn thắng sau 684 phút.
    01h33: Đã có ít nhất 10 CĐV Anh bị thương trong một cuộc tấn công bạo lực diễn ra tại thành phố Sao Paulo trước khi trận đấu giữa Tam sư với Uruguay diễn ra. Tất cả ngay lập tức được đưa tới bệnh viện ở Sao Paulo sau khi họ bị tấn công bởi nhóm côn đồ địa phương.
    01h36: Phòng thay đồ của ĐT Anh được chụp theo phong cách Panorama.
    01h40: 2 nữ CĐV xinh đẹp đang cổ vũ hết mình cho ĐT Anh.
    02h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Uruguay giao bóng trước.
    Phút 2: Trên khán đài sân Arena Corinthians, CĐV dễ dàng nhận ra tiền đạo Ztalan Ibrahimovic của ĐT Thụy Điển và PSG. Anh xuất hiện ở trận này để cổ vũ cho người đồng đội tại PSG là Edinson Cavani.
    THỐNG KÊ: Uruguay đã không giành được chiến thắng nào trước các đại diện của châu Âu trong 15 trận đấu gần nhất tại World Cup.
    Phút 5: Tình huống phạt góc đầu tiên cho Uruguay sau tình huống thủ thành Joe Hart bắt bóng lập bập.
    Phút 8: Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng về ĐT Uruguay (55%) so với 45% của ĐT Anh. Tuy đang nắm giữ thế trận nhưng Uruguay vẫn chưa có tình huống uy hiếp khung thành đối phương đáng kể nào kẻ từ đầu trận.
    Phút 9: THẺ VÀNG cho Diego Godin sau khi anh để bóng chạm tay từ cú sục bóng của Sturridge. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của trận này.

    Đá phạt cho ĐT Anh và lúc này Baines lẫn Rooney đều đang đứng trước tình huống này. Tuy nhiên pha dứt điểm của Rooney lại đưa bóng đi sạt xà ngang.
    Phút 15: Hai đội đang đẩy cao tốc độ của trận đấu và khu vực giữa sân đang là nơi tranh chấp quyết liệt nhất. Điều cần nhất cho Uruguay và Anh lúc này là họ phải tạo ra được các tình huống có thể ghi bàn còn các chân sút như Rooney hay Suarez cần phải dứt điểm quyết đoán hơn.
    Phút 17: Trong ít phút vừa qua, tiền đạo Cavani đá lùi sâu và để cho Suarez đá chính. Với nền tảng thể lực sung mãn và lối di chuyển thông minh, Cavani đang chơi rất tích cực, tạo ra khá nhiều khoảng trống cho các đồng đội băng lên dứt điểm.
    Phút 18: Phạt góc cho Tam Sư sau tình huống dứt điểm quyết đoán của Sturridge. Đây là quả phạt góc đầu tiên của ĐT Anh ở trận này.
    Phút 22: Lối chơi đập nhả kỹ thuật của Uruguay đang thể hiện giúp cho họ tạo được sức ép khá tốt lên phần sân của Anh. Tuy nhiên, độ chính xác trong tình huống cuối cùng vẫn là điều mà nhà ĐKVĐ Nam Mỹ còn thiếu ở trận này.
    Phút 26: Cho tới lúc này, tiền đạo Wayne Rooney vẫn chưa để lại dấu ấn nào mặc dù được HLV Roy Hodgson tin tưởng giao đá vị trí số 10 sở trường.
    Phút 27: KHÔNG VÀO! Tình huống dứt điểm ngay của Cavani sau pha đá phạt góc của đồng đội. Tiếc cho Cavani khi cú sút của anh đi cao hơn xà ngang khung thành của Hart chút ít.
    Phút 31: May mắn cho Caceres của Uruguay khi anh  không phải nhận thẻ vàng sau tình huống chuồi bóng nguy hiểm với Sturridge. Cầu thủ đang đứng trước quả phạt này là Gerrard.
    Phút 32: KHÔNG VÀO! Pha đánh đầu đưa bóng đi chạm vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang của Rooney với tình huống treo bóng cực tốt của Gerrard.
    THỐNG KÊ: Uruguay đang là đội "sưu tập" nhiều thẻ nhất ở World Cup lần này với 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.
    Phút 37: Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng về ĐT Anh với 59% so với 41% của Uruguay.
    Phút 39: VÀOOOOOOOOOO.... 1-0 cho ĐT Uruguay với pha đánh đầu lái bóng chính xác của Luis Suarez. Xuất phát từ pha mất bóng của Gerrard, bóng tới chân Cavani và ngôi sao đang khoác áo PSG đã có tình huống chuyền bóng ấn tượng cho Suarez. Ngôi sao của Liverpool đã có pha dứt điểm quá khó làm bó tay thủ thành Hart. Ấn tượng hơn, đây là pha dứt điểm đầu tiên của anh kể từ đầu trận.
    Phút 41: KHÔNG VÀO! Tình huống dứt điểm đầy uy lực ở góc hẹp của Sturridge sau pha chọc khe thông minh của Rooney. Tuy nhiên Muslera đã bay người cứu thua. Phạt góc cho ĐT Anh.
    Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội tạm rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về Uruguay.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    Phút 49: KHÔNG VÀO! Tình huống đá phạt góc hiểm hóc của Suarez nhưng thủ thành Hart đã kịp đẩy bóng cứu thua.
    Phút 52: KHÔNG VÀO! Tình huống thoát xuống thông minh của Cavani sau đường chọc khe tinh tế từ Lodeiro. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của Cavani lại đưa bóng đi khá thiếu chính xác.
    Phút 54: Hiệp hai trận đấu mới trở lại được ít phút nhưng Uruguay liên tiếp gây ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Joe Hart. Tuy nhiên, may mắn cho ĐT Anh là lưới của Hart vẫn chưa bị rung lên lần thứ 2.
    Phút 58: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về Anh với 60% so với 40% của ĐT Uruguay.
    Phút 60: Trận đấu đang phải tạm dừng khi Alvaro Pereira (Uruguay) đang cảm thấy khó thở và các bác sỹ đang phải vào sân chăm sóc cho anh. Pereira đang bị choáng váng sau tình huống lĩnh trọn đầu gối của Sterling trong 1 pha cản phá trước đó.
    Phút 65, ĐT Anh thay người: Barkley thế chỗ Sterling.
    Phút 67, Uruguay thay người: Stuani thế chỗ Lodeiro.
    Phút 68: THẺ VÀNG cho Gerrard sau pha chuồi bóng nguy hiểm với Cristian Rodriguez.
    Phút 69: Lối chơi của ĐT Anh vẫn đang khá bế tắc kể cả khi Barkley đã được tung vào sân. Xem ra, HLV Hodgson cần thêm có những điều chỉnh nhân sự đẻ giúp đội nhà có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong thời gian còn lại. Một số cầu thủ có thể tạo ra đột biến cho Tam Sư lúc này là tiền đạo Rickie Lambert, Adam Lallana...
    Phút 70, ĐT Anh thay người: Lallana thế chỗ Welbeck.
    Phút 72: ĐT Anh đang kiểm soát bóng vượt trội hơn so với ĐT Uruguay với 62% - 38%.
    Phút 75: VÀOOOOOOO.... Tỷ số được cân bằng 1-1 cho ĐT Anh với pha lập công của Wayne Rooney. Xuất phát từ pha xử lý kỹ thuật của Sturridge, anh chọc khe nhanh cho Johnson đang băng xuống rất nhanh bên cánh phải, lừa qua một hậu vệ Uruguay trước khi căng ngang hợp lý cho Rooney dứt điểm.

    Đây là bàn thắng đầu tiên của Rooney tại VCK World Cup sau 759 phút.
    Phút 78, Uruguay thay người: Fulice thế chỗ Alvaro Gonzalez.
    Phút 80: ĐT Anh đang thừa thắng dâng cao tấn công hòng ghi thêm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, các chân sút của Tam Sư cần chắt chiu cơ hội của mình và hàng thủ cần chơi tỉnh táo để làm chỗ dựa cho đồng đội ở tuyến trên.
    Phút 85: VÀOOOOOOOOOOOO.... Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Suarez sau pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm đầy uy lực vào góc xa.
    Phút 86': Pha quay chậm lại tình huống ghi bàn của Suarez cho thấy tiền đạo Uruguay đã rơi vào thế việt vị.
    Phút 87: ĐT Anh thay người: Lambert thế chỗ Henderson.
    Phút 89, ĐT Uruguay thay  người: Coates thế chỗ Suarez.
    Phút 90': Hiệp hai trận đấu được bù giờ 5 phút.
    HẾT GIỜ! Uruguay giành chiến thắng 2-1 trước Anh.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội