Bóng Đá Plus trên MXH

Tây Ban Nha 0-2 Chile: ĐKVĐ xách va-li về nước (tường thuật)
Quang Minh • 04:02 ngày 19/06/2014
ĐKVĐ Tây Ban Nha đã chính thức biến thành cựu vương sau khi để thua cả hai trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014 trước Hà Lan và Chile.

    Cập nhật đội hình xuất phát

    Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Ramos, Martinez, Alba; Alonso, Busquets; Pedro, Silva, Iniesta; Costa.
    Chile: Bravo, Mena, Isla, Silva, Sanchez, Vidal, Vargas, Medel, Jara, Aranguiz, Dias.
    01h37': Với việc không có tên trong đội hình ra sân, tiền vệ nhạc trưởng Xavi đã lần đầu tiên kể từ chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp tại EURO 2008 không có tên trong đội hình ra sân.
    01h40': Một sự cố khá bất ngờ khi có khoảng 75 cổ động viên của ĐT Chile đã chạy qua phòng báo chí của sân Maracana và phá vỡ một bức tường tạm thời để đột nhập vào bên trong sân.
    01h44': Rất đông CĐV của Chile đang lũ lượt kéo về các khán đài sân Maracana để cổ vũ đội nhà.
    01h45': Hình ảnh lộn xộn trong trung tâm báo chí của sân Maracana.
    01h46': Chile chưa bao giờ thắng Tây Ban Nha ở 10 cuộc đối đầu gần nhất (thua 8). Tây Ban Nha cũng đã đánh bại đối thủ ở 2 kỳ World Cup các năm 1950 (2-0) và 2010 (2-1). Trận đấu năm 1950 cũng được diễn ra trên sân Maracana, địa điểm tổ chức trận đấu hôm nay.
    01h48': Chile từng nhận thất bại 2 trận trước các nhà ĐKVĐ World Cup đó là 2 trận thua trước cùng một đối thủ là Brazil vào các năm 1962 và 1998. Rõ ràng, những con số thống kê hay đẳng cấp toàn đội đều đang chống lại đại diện của Nam Mỹ ở trận đấu này.
    01h51': Cầu thủ hai đội đã xuất hiện tại đường hầm và chuẩn bị bước ra sân để làm các thủ tục cần thiết. Điều khiển trận đấu này là trọng tài người Mỹ, Mark Geiger.
    01h53': Người hâm mộ Tây Ban Nha đang rất tự tin vào một chiến thắng của đội nhà.
    01h55': Nữ cổ động viên xinh đẹp của Chile
    Trận đấu bắt đầu!!! Tây Ban Nha là đội giao bóng trước.
    01': Rất nguy hiểm!!! Ngay ở giây thứ 50, các cầu thủ Chile đã suýt có được bàn thắng sau cú dứt điểm của Vargas. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    05': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chile dù bị đánh giá thấp hơn song lại đang nắm giữ thế trận và tạo ra được một cơ hội rất ngon ăn song may mắn đã ngoảnh mặt với đại diện của Nam Mỹ.
    09': Một tình huống phối hợp đá phạt khá nguy hiểm của các cầu thủ Tây Ban Nha, tuy nhiên thủ thành  Bravo của Chile đã xuất sắc đấm bóng giải nguy sau cú treo bóng của Xabi Alonso.
    11': Các cầu thủ Tây Ban Nha đang gặp rất nhiều khó khăn trước sự hưng phấn của Chile. Lối chơi pressing toàn sân của đại diện Nam Mỹ khiến nhà ĐKVĐ bế tắc trong việc triển khai lối chơi.
    13': Arturo Vidal mới có pha phạm lỗi với David Silva ngay gần vòng cấm Chile, và Tây Ban Nha được hưởng một quả đá phạt, đáng tiếc là Alonso đã có tình hống treo bóng không tốt khiến cơ hội trôi qua.
    15': KHÔNG VÀOOO!!! Liên tiếp là 3 cú dứt điểm của các cầu thủ Tây Ban Nha, đáng tiếc là Diego Costa, David Silva và Alonso đều không thể đưa bóng vào lưới.
    20': VÀOOO!!! Tỷ số đã được mở cho các cầu thủ Chile sau pha xử lý bóng và dứt điểm rất nhanh của Vargas.
    24': Rất nguy hiểm, cú dứt điểm rất nhanh của Alonso ngay sát vòng cấm địa song bóng lại đi vọt xà ngang.
    27': Tiền vệ Vidal của Chile đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Ramos.
    27': KHÔNG VÀOOO!!! Một cơ hội rất ngon ăn đã bị Diego bỏ lỡ, cú dứt điểm của chân sút thuộc biên chế Atletico lại đi sạt cột dọc.
    31': Dù vẫn đang nắm quyền kiểm soát bóng (56%-44%), song các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ bởi Chile đang thi đấu rất ấn tượng.
    35': Sự thất vọng của HLV Vicente del Bosque trước màn trình diễn của các học trò.
    38': Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, Tây Ban Nha vẫn chưa thể tìm ra phương thức tiếp cận khung thành thủ môn Bravo. Với thế trận hiện tai, thật khó để có thêm bàn thắng.
    41': Một tình huống vào bóng rất thô bạo của Alonso với Isla, hậu quả là cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha đã phải nhận thẻ vàng.
    43': VÀOOO!!! Sau cú đá phạt dội xà ngang của Alexis Sanchez, bóng tìm đến đúng vị trí của Aranguiz và cầu thủ mang áo số 20 đã có pha dứt điểm không cho Casillas bất cứ cơ hội nào để cản phá.
    Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với phần thắng 2-0 nghiêng về phía Chile, đội bóng không được đánh giá cao so với Tây Ban Nha.
    Thống kê hiệp 1 của trận đấu
    02h53': Với việc nhận 7 bàn thua qua 2 trận đấu tại World Cup 2014, Tây Ban Nha đã để thua nhiều hơn so với 12 trận trước đó của mình World Cup.
    46': Với màn trình diễn nghèo nàn trong hiệp 1, Alonso đã được rút khỏi sân nhường chỗ cho Koke.
    49': Không được, Diego Costa đã có cơ hội để ghi bàn, song đáng tiếc là chân sút mang áo số 9 đã bị hai hậu vệ Chile áp sát khiến anh không thể tung ra cú sút tốt nhất.
    51': Lần gần nhất Tây Ban Nha để thua 2 trận liên tiếp là tháng 10/2006 khi để thua Bắc Ireland 2-3 và Thụy Điển 0-2.
    53': KHÔNG VÀOOO!!! Một tình huống khung thành bỏ trống song Busquet đã đệm bóng ra ngoài sau cú tung móc rất kỹ thuật của Diego Costa.
    61': Hậu vệ Mena của Chile đã nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Pedro.
    63': Tiền đạo Fernando Torres đã được tung vào sân thay cho Diego Costa
    64': Chile cũng có sự thay đổi người, Aránguiz dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Gutierrez
    66': Tây Ban Nha tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Chile dù đã có những sự tăng cường đáng kể trên hàng công.
    68': KHÔNG VÀOOO!!! Ở vị trí trống trải khi trước mặt là khung thành trống, Isla đã đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Casillas trước sự nuối tiếc của người hâm mộ.
    72': Tây Ban Nha đang cố gắng áp đặt thế trận, song gặp phải hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của Chile. Đại diện của Nam Mỹ chơi rất đơn giản với những pha phản công chớp nhoáng, nếu không cẩn thận rất có thể Tây Ban Nha sẽ nhận tiếp bàn thua.
    75': Chỉ còn khoảng 15 phút nữa là trận đấu kết thúc, có lẽ Tây Ban Nha sẽ khó có thể làm nên điều thần kỳ trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại.
    75': Tây Ban Nha có sự thay đổi người cuối cùng, Cazorla vào sân thay cho Pedro.
    78': World Cup 2014 sẽ là sự kết thúc của triều đại tiqui-taca
    81': Rất nguy hiểm, tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Cazorla, đáng tiếc là bóng lại đập chân một hậu vệ Chile và đi chệch cột dọc.
    84': Hoan hô thủ thành Bravo, một pha cứu thua xuất thần của anh sau cú dứt điểm rất kỹ thuật đưa bóng vào góc chữ A của Iniesta.
    85': Vargas được rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Valdivia.
    88': Tiếp tục là một pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Bravo sau cú đá phạt rất kỹ thuật của Cazorla.
    90': Trận đấu được bù giờ thêm 6 phút
    90+2': Thêm một tình huống hàng phòng ngự Chile thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của Ramos.
    Hết giờ!!! Trận đấu đã kết thúc, Chile đã có chiến thắng tuyệt vời trước Tây Ban Nha để chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8. Trong khi đó, với 2 thất bại, ĐKVĐ đã chính thức biến thành cựu vương.
    Thống kê trận đấu:
    75': Tiền vệ Moses đã phải nằm lên cáng rời khỏi sân. Có vẻ như anh đang rất đau sau pha phạm lỗi của Ngọc Anh. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội