Điều gì đang xảy ra với Super Mario?

Chiêu Văn
19:10 ngày 08-10-2014
Sau hợp đồng 16 triệu bảng đưa Mario Balotelli từ AC Milan tới Liverpool, sự phấn khích ban đầu của CLB áo đỏ với chân sút người Italia đã sụt giảm nhanh chóng.
Điều gì đang xảy ra với Super Mario?
Các CĐV áo đỏ từng rất háo hức và kỳ vọng ở chữ ký mới, từng được coi là một thương vụ rất hợp lý của Liverpool. Những người yêu bóng đá đều biết Balotelli tài năng ra sao, sau những gì anh thể hiện ở CLB cũ của mình tại Premier League, Manchester City, nơi “Super Mario” đã ghi 30 bàn trong 3 mùa giải.

Tuy nhiên, trong mùa này ở Liverpool, Balotelli đang chơi với một phong độ quá kém cỏi. Đúng là anh mới chỉ chuyển CLB được hơn 1 tháng, nhưng áp lực đã lớn lên rất nhiều và sẽ ngày càng chất chồng chừng nào Balotelli còn chưa ghi bàn. Anh cũng có thể mất vị trí đá chính của mình vào tay chân sút kỳ cựu Rickie Lambert, dù HLV Brendan Rodgers từng nói chỉ coi Lambert như một dự bị chiến lược. Chấn thương của Daniel Sturridge lẽ ra là cơ hội cho Balotelli, nếu anh không tận dụng được, thì cơ hội đó có thể sẽ được trao lại cho chân sút cũ của Southampton.

Balotelli cho tới giờ mới ghi được 1 bàn cho CLB ở mọi giải đấu, vào lưới Ludogorets ở vòng bảng Champions League trên sân nhà Anfield. Tỉ lệ bàn thắng/số pha dứt điểm của anh cũng rất thấp. Phải thừa nhận rằng Balotelli đã nỗ lực hơn và không phải là kẻ nổi loạn bất trị trên sân bóng như nhiều người nghĩ, nhưng điều quan trọng nhất là những bàn thắng thì vẫn chưa tới.

Tiền đạo người Italia cũng đã có những khoảnh khắc lóe sáng và chơi tiến bộ hơn. Với chấn thương của Sturridge, Liverpool đặt hy vọng trong cuộc tìm kiếm những bàn thắng vào Balotelli và tiền vệ 19 tuổi Raheem Sterling. Không giống như Luis Suarez, người không cần một đối tác để ghi bàn (nhưng vẫn có một đối tác rất tốt), Balotelli có lẽ cần sự trở lại của Sturridge để giúp anh giảm bớt áp lực. Sự xuất hiện của một tiền đạo cắm thực sự trên sân có thể giúp chân sút người Italia tự do hơn và giúp anh ghi bàn nhiều hơn.

Balotelli sẽ chơi hay hơn một khi Sturridge trở lại

Tất nhiên Balotelli cũng sẽ khó so được với Suarez, dù trong mùa này, một lúc nào đó, người ta sẽ so sánh anh với chân sút người Uruguay nay đã chuyển sang Barcelona. Không hẳn là được đưa về Anfield để thay thế cho Suarez, nhưng anh chắc chắn là chân sút được chờ đợi hơn ở Liverpool mùa này, so với những Lazar Markovic hay Lambert.

Có lẽ Balotelli cần thêm thời gian, cần sự trở lại của đối tác Sturridge. Chúng ta đều đã biết anh có thể làm được những gì, nhưng các bàn thắng sẽ phải tới sớm, và thường xuyên hơn. Cũng nên thấy rằng Balotelli là mẫu tiền đạo hoàn toàn khác trong sự kết hợp với Sturridge khi nhớ lại bộ đôi SAS cực kỳ lợi hại mùa trước. Cho tới giờ, chân sút 16 triệu bảng của Rodgers đã làm việc chăm chỉ, cố gắng hòa nhập, kết nối với các đồng đội mới, và cả hỗ trợ phòng ngự.

HLV người Bắc Ireland và các CĐV áo đỏ sẽ hy vọng Balotelli tiến bộ hơn cùng với thời gian và thể hiện giá trị của mình. Tuy nhiên, một cảnh báo với họ là Balotelli không phải là một tiền đạo bình thường, và sự thiếu ổn định đã trở thành phông nền cho cả sự nghiệp của anh tới giờ. Anh có thể ghi bàn liên tục, những bàn thắng ngoạn mục, để rồi im hơi lặng tiếng một thời gian dài. Balotelli cho tới giờ đã không ghi bàn trong 5 trận Premier League. Có lẽ đã tới lúc anh bắt đầu phần thăng hoa trong phong độ trồi sụt của mình.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+60
88
2
37
+61
86
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
37
+10
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Michael Carrick: Thủ lĩnh và tấm khiên mà Man United đang cần Michael Carrick: Thủ lĩnh và tấm khiên mà Man United đang cần

    Sự trở lại của Michael Carrick có thể mang tới tố chất thủ lĩnh và lá chắn cho hàng thủ đội bóng thành Manchester, những yếu tố mà họ đang rất thiếu kể từ đầu mùa giải.

  • Điều gì đã xảy ra với Oezil? Điều gì đã xảy ra với Oezil?

    12 tháng trước, Arsenal là đội dẫn đầu Premier League nhờ chữ ký mới cực kỳ thành công Mesut Oezil. Giờ thì sau 7 trận của mùa giải mới, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về vị trí của Oezil ở đội bóng sọc đỏ-trắng. Điều gì đã xảy ra với tuyển thủ Đức?

  • Pháo thủ  thiếu người “dọn cỗ” Pháo thủ thiếu người “dọn cỗ”

    Một trong những khó khăn lớn nhất của Pháo thủ là thiếu một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc như Cesc Fabregas. Điều đó một lần nữa thể hiện khi Arsenal thua Chelsea 0-2. Fabregas là người ghi dấu chấm hết cho mọi nỗ lực gỡ hòa của Arsenal sau khi chính anh chuyền xa tuyệt đẹp cho Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp 2.

  • Fabregas ví Hazard là "Messi của Chelsea" Fabregas ví Hazard là "Messi của Chelsea"

    Tiền vệ Cesc Fabregas đánh giá rất cao khả năng của đồng đội của anh ở Chelsea là Eden Hazard.

  • Đánh giá khả năng thành công của thế hệ Quỷ đỏ 2014 Đánh giá khả năng thành công của thế hệ Quỷ đỏ 2014

    Mùa giải 2013/14 của Man United thật đáng quên, nhưng sự ra mắt của “thế hệ 1992": mang tới nhiều hy vọng cho những CĐV áo đỏ về một đội bóng tự đào tạo sẽ mang về những vinh quang trong tương lai.

  • Còn Wenger thì Arsenal còn lận đận! Còn Wenger thì Arsenal còn lận đận!

    Không muốn bạc bẽo phủi sạch công lao của Arsene Wenger sau 18 năm dẫn dắt Arsenal, nhưng thực tế phũ phàng đang chỉ ra: Nếu Giáo sư còn “tham quyền cố vị”, Arsenal sẽ mãi chỉ được ngắm nhìn ngai vàng Premier League thay vì sở hữu nó.

  • M.U sợ phút cuối M.U sợ phút cuối

    Khoảng 20 phút cuối trận là quãng thời gian đáng sợ nhất với Man United ở mùa giải này. Dưới thời HLV Louis van Gaal, Quỷ đỏ chưa từng ghi bàn sau phút 62. Ngược lại họ còn phải ngậm đắng nuốt cay do bị đối phương chọc thủng lưới khi trận đấu đi về cuối.

  • Premier League sẽ diễn ra tại Mỹ? Premier League sẽ diễn ra tại Mỹ?

    Các nhà chức trách đang cân nhắc sẽ tổ chức thêm 1 vòng đấu của Premier League ở nước ngoài trong tương lai.

  • Top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League: M.U vượt trội Top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League: M.U vượt trội

    Trang TalkSPORT đã thống kê danh sách 10 cầu thủ được hưởng mức đãi ngộ cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Không ngạc nhiên khi các đại gia như M.U, Chelsea và Man City là những đội chi đậm cho các ngôi sao của mình nhiều hơn cả.

  • Hàng công ĐT Anh: Thời cơ vàng cho Welbeck! Hàng công ĐT Anh: Thời cơ vàng cho Welbeck!

    Hơn 1 tháng trước, Danny Welbeck còn chưa biết anh sẽ đi đâu về đâu trong mùa giải mới. Nhưng bây giờ, anh là niềm hy vọng số 1 trên mặt trận tấn công ở cả Arsenal lẫn ĐT Anh và đang đứng trước thời cơ vàng để tiếp tục khẳng định chỗ đứng.

  • Chelsea: Dẫn đầu Premier League, lép vế ở Tam sư Chelsea: Dẫn đầu Premier League, lép vế ở Tam sư

    Tại Premier League, Chelsea đang dẫn đầu với ưu thế áp đảo. Sau 7 vòng đầu, The Blues đã kiếm được 19 điểm. Từ đầu mùa giải mới, mới có đúng Man City là có điểm khi đụng độ Chelsea. Khoảng cách mà đội quân của Jose Mourinho tạo ra với đội xếp thứ 2 cũng lên tới 5 điểm. Đây rõ ràng là cách biệt cực lớn khi mùa bóng mới đi qua được 7 vòng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x