Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Ông lớn Premier League nào có lợi thế ở chặng Tourmalet?
Minh Đức • 16:21 ngày 06/12/2014
Sau loạt trận cuối tuần này, mạch trận 3 trận/1 tuần tại Premier League 2014/15 sẽ đi qua. Dù kết quả có như thế nào, thì các đội bóng lớn sẽ chưa được ngơi nghỉ để tập trung toàn lực vào khúc cuối của chặng đường khó khăn này.
    Chelsea
    Sau chuyến làm khách tại St. James’ Park của Newcastle vào tối nay, Chelsea sẽ có 2 trận sân nhà và 3 trận sân khách trong 5 trận cuối của chặng Tourmalet. Nên biết, một trong những trận đấu khó khăn nhất của The Blues từ đầu mùa là chuyến làm khách trước Sunderland trên sân The Lights vào cuối tuần trước, khi họ bị đội chủ nhà cầm hòa không bàn thắng. Việc phải thi đấu xa nhà trước những đối thủ không hề dễ chơi như Southampton hay Tottenham là điều các CĐV của The Blues hoàn toàn có lí do để lo lắng



    Đánh giá: Có khả năng mất điểm trước Southampton và Tottenham. Giành được 11/15 điểm tối đa.

    Man City
    Nhẹ nhàng và nhàn nhã, đó là những từ để nói lên 5 trận cuối trong chặng “leo núi” của Man City ở mùa giải năm nay. Leicester City, Crystal Palace, West Brom, Burnley và Sunderland đều không phải là những đối thủ cùng đẳng cấp với Man xanh. Thêm nữa, họ lại có được 3 lần chơi trên sân nhà. Điều duy nhất mà các CĐV Man City mong muốn cho dịp Giáng Sinh, là tiền đạo Sergio Aguero của họ đừng chấn thương, bởi anh đang là niềm hy vọng duy nhất vào lúc này của đội chủ sân Etihad.



    Đánh giá: Thắng cả 5 trận. Giành 15/15 điểm tối đa.

    M.U
    Câu chuyện của M.U cho “chặng đường đau khổ” này có lẽ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn tiếp đón Liverpool sau đây 1 tuần trên sân nhà Old Trafford. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của “Quỷ đỏ” ở những trận còn lại, dù theo truyền thống, họ vẫn được coi là “Vua của những chặng Tourmalet”. Nên nhớ, ở 2/3 mùa giải gần nhất, M.U đều thắng tới 5/6 trận trong tháng 12, và chính họ cũng đã mở màn tháng 12 năm nay bằng một chiến thắng.



    Đánh giá: Có thể mất điểm trước Liverpool và Tottenham. Giành 11/15 điểm tối đa.

    Arsenal
    Tương tự như Chelsea, Arsenal cũng sẽ có 2 trận sân nhà và 3 trận sân khách trong 5 trận còn lại. Họ cũng rất giống The Blues ở việc phải đến làm khách trước 2 đối thủ “khó nhằn” là Southampton và Liverpool, và đặc biệt còn không có lợi thế sân nhà ở cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp cạnh tranh vào top 4, West Ham. Nếu bão chấn thương một lần nữa nổi lên và ảnh hưởng tới kết quả của “Pháo thủ” ở loạt trận quyết định này, họ sẽ khó có cơ hội để làm lại, dù mùa giải mới đi qua nửa chặng đường.



    Đánh giá: Gặp khó trước Liverpool, West Ham và Southampton. Giành 8/15 điểm tối đa.

    Tạm kết
    Chelsea đang có lợi thế về điểm số và được dẫn dắt bởi một chiến lược gia vô cùng tinh quái và thực dụng, tuy nhiên cũng không thể bỏ qua cơ hội bứt phá mãnh liệt của Man City. Cơ hội lọt vào top 3 của M.U sẽ sáng sủa nếu họ giữ được phong độ trong những vòng đấu đã qua. Trong khi đó, chưa thể nói gì nhiều về Arsenal vào thời điểm này, khi họ chỉ bộc lộ những gì tốt nhất của mình vào giai đoạn cuối mùa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội