Arsenal: Bây giờ, Giroud là đầu tầu!

Minh Tâm
14:26 ngày 23-03-2015
Trong nửa đầu mùa giải 2014/15, Arsenal tồn tại trên đôi chân của Alexis Sanchez. Nhưng kể từ đầu năm 2015 đến nay, vai trò đầu tàu hàng công lại thuộc về Olivier Giroud. Cuối tuần qua, tiền đạo người Pháp đã một mình kéo Pháo thủ tiến lên, bằng cú đúp vào lưới Newcastle.
Arsenal: Bây giờ, Giroud là đầu tầu!
CHÂN SÚT TOÀN DIỆN
Tính tới thời điểm này, Olivier Giroud đã chơi bóng tại Premier League được gần 3 năm. Thế nhưng, anh chưa từng được giới chuyên môn xếp vào nhóm những chân sút hàng đầu của giải đấu. Trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới mà các nhà cái đưa ra trước mỗi mùa bóng, cái tên Giroud thường nằm ở vị trí khá khiêm tốn, cách xa những tiền đạo nổi danh như Sergio Aguero, Robin Van Persie, Diego Costa… Thậm chí có giai đoạn, Giroud còn bị xem như gánh nặng của Pháo thủ.

Còn nhớ, vào thời điểm Giáng sinh năm ngoái, xuất hiện tin đồn Arsenal sẽ bán Giroud, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa. Giai đoạn đó, Giroud mới trở lại sau quãng thời gian điều trị chấn thương kéo dài. Trong khi hàng công Arsenal lúc ấy hoạt động khá trơn tru với bộ ba Danny Welbeck - Alexis Sanchez - Santi Cazorla. May cho Arsenal là HLV Arsene Wenger vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo người Pháp. Để rồi giờ đây niềm tin đó được đền đáp xứng đáng.

Giroud hiện là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho Pháo thủ trong năm 2015. Kể từ khi bước sang năm mới, anh đã ghi 8 bàn thắng tại Premier League và trở thành chân sút xuất sắc thứ hai của giải đấu trong khoảng thời gian này (chỉ kém Harry Kane với 14 bàn). Điều đáng mừng với Arsenal là tiền đạo người Pháp đang ngày càng trở nên toàn diện. Anh không còn là mẫu chân sút chỉ trông chờ vào sự phục vụ từ đồng đội. Thay vào đó, Giroud tự tìm kiếm cơ hội và còn phục vụ cả những vị trí xung quanh. Sự thay đổi đó đã đưa tên tuổi Giroud lên một tầm vóc mới.


CỨU TINH CỦA PHÁO THỦ
Nếu không có những bàn thắng của Giroud, chắc chắn Arsenal hiện nay không hiện diện trong Top 4 Premier League. Chỉ sau thời gian ngắn bùng nổ, tiền đạo người Pháp đã trở thành cây làm bàn hàng đầu tại Premier League 2014/15. Giroud hiện nay cùng có 13 lần lập công như Alexis Sanchez. Nhưng tiền đạo người Chile đã xuống sức và sa sút thấy rõ thời gian gần đây. Trong khi, Giroud liên tục thi đấu bùng nổ trên nhiều đấu trường.

Trong trận gặp Newcastle cuối tuần qua, Giroud gần như một mình đem lại 3 điểm cho Arsenal, bằng cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn Tim Krul. Đó đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp anh ghi bàn tại Premier League. Phong độ của Giroud hiện nay còn ổn định hơn so với Alexis Sanchez ở nửa đầu mùa giải. Nên nhớ, chuỗi trận dài nhất mà Sanchez ghi bàn cho Pháo thủ mới chỉ dừng lại ở con số 4.

Olivier Giroud đang trở thành tài sản quý giá của sân Emirates. Trong bối cảnh nhiều cầu thủ Arsenal xuống sức thì tiền đạo người Pháp lại thi đấu bùng nổ. Giờ đây, Giroud là đầu tàu, là niềm hy vọng kéo khẩu thần công kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League.

Giroud chơi đầu tốt thứ nhì Premier League
Olivier Giroud hiện là tiền đạo chơi bóng bổng tốt thứ hai tại Premier League mùa này. Cú đánh đầu vào lưới Newcastle đã là bàn thắng thứ 4 từ không chiến của chân sút người Pháp. Xét về số bàn thắng bằng đầu, Giroud hiện chỉ kém mỗi Diafra Sakho (West Ham, 6 bàn).


CON SỐ
5 Tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) đã ghi 5 bàn thắng, sau 5 cú đánh đầu đi trúng khung thành Newcastle, kể từ khi chuyển tới khoác áo Arsenal.
18 Arsenal đang là đội tận dụng tình huống cố định tốt nhất tại Premier Laegue 2014/15, với 18 bàn thắng.
27 Kể từ khi chuyển tới thi đấu tại Premier League vào tháng 8/2012, tiền vệ Santi Cazorla của Arsenal đã có 27 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại Premier League trong khoảng thời gian này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bao giờ Sanchez mới được nghỉ ngơi? Bao giờ Sanchez mới được nghỉ ngơi?

    Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Sanchez cũng chỉ là 76,3%, thấp thảm hại. Đó là những con số báo động về Sanchez.

  • Aguero tịt ngòi trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League: Đừng trách El Kun! Aguero tịt ngòi trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League: Đừng trách El Kun!

    Nếu nhìn vào nỗ lực ghi bàn trong vô vọng của Sergio Aguero trước West Brom, rồi nhìn thêm vào phong độ của anh thời gian gần đây khi đã 4 trận liền, Aguero tịt ngòi, bạn sẽ dễ dàng kết luận tiền đạo này đang sa sút. Nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy.

  • Mata và Gerrard: Người cười, kẻ khóc Mata và Gerrard: Người cười, kẻ khóc

    Đôi khi, một sai lầm nhỏ có thể phải trả giá rất lớn. Đó là điều đáng tiếc đã xảy đến với Steven Gerrard trong trận derby nước Anh cuối cùng của sự nghiệp.

  • Gerrard lên tiếng xin lỗi đồng đội và NHM sau chiếc thẻ đỏ tai hại Gerrard lên tiếng xin lỗi đồng đội và NHM sau chiếc thẻ đỏ tai hại

    Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã lên tiếng xin lỗi NHM cũng như các đồng đội và BLĐ đội bóng vì chiếc thẻ đỏ anh nhận được trong thất bại 1-2 của Liverpool trước M.U tối qua.

  • ĐT Anh gọi bổ sung 2 thủ môn ĐT Anh gọi bổ sung 2 thủ môn

    HLV Roy Hodgson vừa phải triệu tập hai thủ môn Robert Green và Jack Butland lên tuyển sau khi thủ thành Fraser Forster dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Southampton hồi cuối tuần qua, khiến Tam sư chỉ còn đúng 1 lựa chọn lành lặn trong khung gỗ là Joe Hart.

  • Harry Kane lập hat-trick vào lưới Leicester: Anh sẽ là Shearer mới? Harry Kane lập hat-trick vào lưới Leicester: Anh sẽ là Shearer mới?

    “Cơn bão” Harry Kane gần như không thể ngăn cản. Tối thứ Bẩy vừa qua, anh lập hat-trick vào lưới Leicester, qua đó nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này lên con số 29. Khắp nước Anh, người ta đang kỳ vọng Kane sẽ trở thành Alan Shearer mới.

  • Đời không như là mơ! Đời không như là mơ!

    Có những khoảnh khắc, hình ảnh đã đi vào lịch sử nhân loại, ở khía cạnh đáng nhớ, có thể là một điều kỳ diệu, hoặc một sự điên rồ của một thiên tài.

  • Man United: Nụ cười của "Tam ca 3A" Man United: Nụ cười của "Tam ca 3A"

    Sân khấu Anfield đêm qua có quá nhiều màn đặc sắc: màn “đi tắm sớm” nhất nhì lịch sử đại chiến Liverpool - Man United của Steven Gerrard, bài hát “gặp khung thành làm ngơ” của Wayne Rooney. Nhưng trên tất cả phải là màn tam tấu của “tam ca 3A”: Juan Mata, Ander Herrera và Angel di Maria.

  • Hull City 2-3 Chelsea: Đánh sập hang cọp Hull City 2-3 Chelsea: Đánh sập hang cọp

    Vứt bỏ lợi thế dẫn trước 2 bàn một cách dễ dàng, nhưng cuối cùng Chelsea vẫn giành chiến thắng nghẹt thở trên sân của “chú cọp” Hull. Qua đó, Chelsea giữ nguyên được khoảng cách 6 điểm so với đội nhì bảng Man City.

  • Tường thuật Hull City 2-3 Chelsea Tường thuật Hull City 2-3 Chelsea

    Chelsea đã có chiến thắng vất vả trước chủ nhà Hull City với tỷ số 3-2. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp The Blues củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City.

  • Steven Gerrard: “Chuyên gia thất bại” của Liverpool Steven Gerrard: “Chuyên gia thất bại” của Liverpool

    Nếu có đủ thời gian ngồi xem trận “derby nước Anh” trước khi dẫn Chelsea tới sân KC đá vòng 30, Jose Mourinho hẳn sẽ tự nhủ: Không phải Arsene Wenger, chính Steven Gerrard mới xứng đáng với cụm từ “chuyên gia thất bại” hơn bất kì ai!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x