Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Ross Barkley: Người thay thế Fellaini tại Everton
Chí Thiện • 05:59 ngày 05/09/2013
Fellaini là một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Everton trong vài mùa giải qua, nhưng với sự tiến bộ từng ngày của Ross Barkley, người hâm mộ The Toffees có thể hoàn toàn yên tâm về tuyến giữa của mình, dù cầu thủ người Bỉ đã chuyển sang MU.
    Được coi là một trong số ít “thần đồng” của bóng đá xứ sở Sương mù, với lối chơi giống như huyền thoại Steven Gerrard của kình địch Liverpool, Ross Barkley đang sống trong những ngày có lẽ là tươi đẹp nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của mình khi được HLV Roy Hodgson gọi vào đội tuyển Anh chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup sắp tới. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho màn trình diễn ấn tượng mà tiền vệ sinh năm 1993 này thể hiện sau 3 vòng đầu tiên tại Premier League năm nay.

    Ở trận mở màn mùa giải gặp Norwich, anh ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Everton bằng một cú sút chân trái tuyệt đẹp sát bên ngoài vòng cấm địa. Hai trận tiếp theo, Barkley đều đá đủ 90 phút và thể hiện một phong thái “ông chủ” ở khu vực giữa sân vốn hiếm thấy ở một cầu thủ mới 20 tuổi.


    Ở tuổi 20, Barkley được kỳ vọng sẽ thay thế Fellaini ở hàng tiền vệ Everton.

    Dù khả năng được ra sân ở 2 trận đấu gặp Moldova và Ukraine sắp tới của Barkley là không cao, nhưng chắc chắn sẽ còn những cơ hội sáng sủa khác mở ra với tiền trẻ này. Điều quan trọng là anh cần được sự dìu dắt một cách nghiêm túc cả về tài năng và nhân cách để tiếp tục phát triển trong một môi trường đầy cám dỗ như Premier League. Hãy nhìn sang một ngôi sao trẻ khác của xứ sở Sương mù là Raheem Sterling làm ví dụ. Cầu thủ của Liverpool trẻ hơn Barkley 1 tuổi, đã có 2 đứa con nhưng hơn một lần bị cáo buộc tấn công người khác.

    Với việc Everton đã mang về thêm 2 tiền vệ trung tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi là Gareth Barry và James McCarthy, sự cạnh tranh với Barkely sẽ tăng lên rất nhiều, nhưng đổi lại, anh cũng sẽ có cơ hội học hỏi từng những đàn anh nhiều kinh nghiệm hơn mình. Có thể anh không nổi tiếng bằng Deulofeu hay Lukaku, nhưng chắc chắn ở Goodison Park, anh là người được các cổ động viên yêu mến nhất. Đơn giản là bởi ở nơi từng đào tạo ra Rooney và Jack Rodwell, một ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB luôn luôn được coi trọng và tôn vinh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội