Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Trước trận gặp Stoke: Pellegrini băn khoăn chọn tiền đạo
VIỆT DŨNG • 17:47 ngày 14/09/2013
Trước thềm trận làm khách trên sân Britannia của Stoke tối nay, HLV Manuel Pellegrini đang phải đối mặt với một bài toán khó: Bài toán sắp xếp nhân sự trên hàng công.
    Sau khi HLV Tony Pulis rời băng ghế chỉ đạo ở mùa giải năm ngoái và Mark Hughes lên nắm quyền, thực chất lối đá của Stoke đã không còn quá “chém đinh chặt sắt” như trước. Tuy nhiên, với ấn tượng quá sâu đậm về một đội bóng toàn những “người khổng lồ” và “bản sắc” thô bạo, các đối thủ tại Premier League luôn rất dè chừng mỗi khi phải gặp đội bóng áo sọc trắng đỏ.

    Pellegrini càng không phải ngoại lệ, bởi dữ liệu ông có về đối thủ Stoke City tối ngày hôm nay chỉ đến từ băng ghi hình, và đa phần là những trận ở mùa giải trước, khi "The Potters" còn được dẫn dắt bởi Tony Pulis. Hiện tại, HLV người Chile đang phân vân sử dụng hàng công sao cho hiệu quả trước hàng thủ lực lưỡng của Stoke (chiều cao trung bình hàng thủ 4 người là 1m89, chưa kể “cây sào” cắm trên hàng công Peter Crouch). 

    Dzeko có thể phải ngồi dự bị tối nay

    Stevan Jovetic chưa góp mặt trận nào, đồng thời lối chơi có phần “ẻo lả” của anh sẽ khó thích hợp với một trận chiến thể lực với Stoke. Còn về phần Dzeko, kể từ đầu mùa giải năm nay anh đã chơi thiếu hiệu quả. Dù khả năng không chiến tốt, nhưng tiền đạo người Bosnia chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng trong 3 trận đã đấu. Trong 2 trận gần nhất gặp Cardiff và Hull, Dzeko chơi hoàn toàn mờ nhạt, và 2 lần bị thay ra nhường chỗ cho Negredo. 

    Trong hoàn cảnh đó, Negredo – tiền đạo vốn có biệt danh “quái thú” bởi lối chơi quyết liệt và giàu sức mạnh có thể được trao cơ hội trong đội hình xuất phát. Như vậy, một trong hai cái tên Sergio Aguero và Edin Dzeko sẽ phải nhường chỗ cho chân sút người TBN Alvaro Negredo. Với phong độ không cao, nhiều khả năng Dzeko sẽ là người bị xếp dự bị, trong khi tốc độ và sự tinh quái của Aguero sẽ hiệu quả hơn khi đối mặt với những cầu thủ phòng ngự nặng nề bên phía Stoke.

    Cơ hội cho cựu tiền đạo Real Madrid lại càng lớn hơn khi chính HLV Manuel Pellegrini đã úp mở khả năng xếp chân sút người Bosnia trên băng ghế dự bị. Nếu nắm bắt tốt cơ hội này, Negredo hoàn toàn có thể thay đổi thứ tự ưu tiên của chiến lược gia người Chile cho suất tiền đạo cắm của Man City.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội