Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Januzaj được Moyes ca ngợi, nhưng bị Rooney "lên lớp"
V. DŨNG • 11:39 ngày 19/10/2013
David Moyes mới đây đã nhận xét tài năng trẻ Adnan Januzaj có nhiều điểm chung với đàn anh Wayne Rooney trước đây. Mặc dù vậy, theo “gã Shrek”, “cậu em” 18 tuổi còn phải cố gắng nhiều mới mong chen chân được vào đội hình chính.
    Ghi 2 bàn trong trận gặp Sunderland ngay ở trận đấu đầu tiên được đá chính tại Premier League 2 tuần trước, Januzaj lập tức trở thành “hiện tượng”. Tương lai tài năng 18 tuổi cũng nhanh chóng bị đặt nghi vấn khi anh chỉ còn thời hạn hợp đồng với M.U tới hết mùa này.

    Trả lời phỏng vấn về khả năng gia hạn hợp đồng với “ngôi sao đa quốc tịch” Januzaj, Moyes nói: “Tôi muốn giữ chân cậu ấy, và CLB cũng vậy. Bản thân tôi hoàn toàn tự tin. Cậu ấy mới 18 tuổi, và đang được chơi bóng cho M.U – tôi không nghĩ có bất kỳ lựa chọn nào tốt hơn cho cậu ấy”.

    Tiếp đó, HLV “Quỷ đỏ” mạnh dạn so sánh cậu học trò “tuổi teen” với Rooney trước đây, khi anh còn ở Everton: “Wayne Rooney, Charlie Nicholas, Paul McStay – Adnan rồi cũng sẽ đạt tới đẳng cấp của họ”.

    “Trọng trách nghề nghiệp của tôi là cho ra lò những tài năng trẻ. Khi còn tại vị, Ngài Matt Busby (HLV huyền thoại của M.U) từng nói: “Nếu họ chơi tốt, đừng quan tâm tới tuổi tác của họ”. Điều đó đã trở thành triết lý của toàn đội”.

    Moyes không tiếc lời ngợi ca Januzaj

    Ngược lại với thái độ “tâng bốc” của Moyes, chân sút Wayne Rooney tỏ ra “nghiêm khắc” với "cậu em" Januzaj hơn cả ông thầy khi lên tiếng cảnh báo tài năng 18 tuổi chớ nên hy vọng được đều đặn thi đấu hàng tuần trong màu áo đỏ. Theo “gã Shrek”, Januzaj nên xác định rằng anh sẽ thường xuyên bị xoay vòng, thay vì giành được vai trò trung tâm tại đội chủ sân Old Trafford.

    “Có thể cậu ấy đang cho rằng kể từ giờ mình sẽ được ra sân đều đặn, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ sớm hiểu điều đó cũng như hiểu vai trò thực sự của cậu ấy trong thành phần CLB”, Rooney “lên lớp” đàn em thông qua MUTV.

    “Cậu ấy sẽ phải thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn thường xuyên được chơi bóng. Dù sao, chứng kiến cậu ấy tập luyện mỗi ngày, tôi cho rằng cậu ấy có tài năng thực sự. Hy vọng rằng cậu ấy có thể duy trì được phong độ trong phần còn lại của mùa giải”, “gã Shrek” kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội