Marouane Fellaini không còn chỗ đứng tại M.U?!

Chiêu Văn
10:32 ngày 04-11-2013
Dù Michael Carrick chấn thương và không thể ra sân ở trận gặp Fulham, Marouane Fellaini vẫn phải ngồi dự bị cho Tom Cleverley và Phil Jones ở hàng tiền vệ áo đỏ. Phải chăng HLV David Moyes đã nghĩ lại về hợp đồng 27,5 triệu bảng của ông?
Marouane Fellaini không còn chỗ đứng tại M.U?!
Với cái giá đó, thực ra Fellaini là cầu thủ đắt nhất mà Man United mua về trong mùa hè, Moyes hoàn toàn có quyền kỳ vọng nhiều hơn từ tuyển thủ Bỉ. Được tung vào sân sau giờ nghỉ trong chiến thắng 3-1 ở Fulham hôm thứ Bảy, Fellaini đã không tạo ra được chút ấn tượng nào trong một buổi chiều mà hầu như mọi cầu thủ áo đỏ đều chơi tốt.

Pha bóng đầu tiên thật sự có ý nghĩa với cựu tiền vệ Everton chỉ tới ở phút 78, một pha đánh đầu không cho ai trong một tình huống bóng bật ra, quá ít và quá thiếu ấn tượng.

Moyes nói sau đó rằng việc ông buộc phải đưa ra 3 sự thay đổi, khi Tom Cleverley, Jonny Evans và Rafael đều phải lần lượt rời sân vì chấn thương, đã ngăn cản Man United có thể tiếp tục chơi mạch lạc. Nhưng việc tung vào sân hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè lẽ ra phải giúp Man United có thêm động lực, gây thêm tổn thương cho đội chủ nhà (tỉ số lúc đó đã là 3-0). Thay vì vậy, màn trình diễn vô hồn của Fellaini lại chỉ giúp Moyes giải thích cho quyết định của ông không để tiền vệ 25 tuổi này đá chính.


Những nhà vô địch Premier League vốn đã lần đầu không có Michael Carrick trong đội hình xuất phát mùa này vì những chấn thương gót và bắp chân. Tuy nhiên, chữ ký lớn của họ chỉ chạy khởi động quanh quẩn bên ngoài sân trong khi Jones đá cặp với Cleverley ở trung tâm hàng tiền vệ.

Jones đã tận dụng tốt cơ hội của mình trong vai trò kẻ đánh chặn, như anh từng một lần chứng tỏ trước Norwich tại Cúp Liên đoàn tuần rồi. Tiền vệ trẻ người Anh chơi xông xáo và tích cực hơn hẳn Fellaini khi được yêu cầu tìm cách bẻ gãy lối chơi của đối phương và tạo ra lá chắn cho hàng thủ 4 người.

Thật khó hiểu tại sao Fellaini lại không tỏa sáng trong vai trò đó, khi cho tới giờ anh vẫn thất bại trong nỗ lực thể hiện mình. Chẳng phải là anh từng chơi những trận hay nhất của mình ở Goodison Park trong màu áo Everton ở vị trí đó hay sao? Việc bố trí Jones đá chính của Moyes cho thấy những khó khăn lớn mà Fellaini đang phải đối diện ở Old Trafford.

HLV người Scotland muốn các cầu thủ chơi đơn giản và hiệu quả nhất, đồng thời muốn bố trí cả Wayne Rooney và Robin van Persie trên sân cùng lúc, có nghĩa là hàng tiền vệ sẽ mất đi một chỗ. Fellaini phải chứng tỏ anh giỏi hơn Cleverley, và giờ là cả Jones nữa, nếu muốn chơi cặp với Carrick. Nhưng tình hình hiện giờ cho thấy điều đó là không dễ dàng với tiền vệ người Bỉ.

Cách mà anh chơi bóng trước Fulham thật tội nghiệp, chỉ 6 tháng sau khi Fellaini được xưng tụng là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu ở Premier League. Thường xuyên để mất bóng, thiếu động lực trong việc hướng lên phía trước và thiếu những pha vào bóng quyết liệt tương xứng với thể hình của anh, có vẻ như đây không phải là Fellaini vậy.

Khi Carrick (ảnh) đã chắc chắn chiếm 1 suất ở hàng tiền vệ, Fellaini sẽ phải cạnh tranh với Cleverley, Anderson, và Jones cho vị trí còn lại

Không phải là lỗi của anh khi Man United bỏ ra một số tiền quá lớn cho một cầu thủ có lẽ là không có chất lượng tương xứng, nhưng con số 27,5 triệu bảng cũng là một gánh nặng với Fellaini. Nó biến anh thành một mục tiêu dễ hứng chịu những chỉ trích nhất mỗi khi Man United thua trận, hay thậm chí là thắng trận.

Mỗi hợp đồng mới đều cần thời gian và sự kiên nhẫn, nhưng có vẻ như Fellaini sẽ không có được sự xa xỉ đó. Giờ anh phải tận dụng mọi cơ hội của mình. Moyes đã ngay lập tức cho thấy sự kiên nhẫn của ông là có hạn ra sao, cũng là dễ hiểu bởi lẽ chính HLV người Scotland đang có một cuộc sống chẳng dễ dàng gì ở Old Trafford. Fellaini có từ giờ cho tới tháng 1 để thể hiện phong độ cao nhất của anh. Còn nếu anh không làm được, khi kỳ chuyển nhượng mở cửa trở lại, mọi chuyện có thể sẽ là quá muộn với Fellaini.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • M.U suýt bỏ qua Cantona vì... Peter Beardsley! M.U suýt bỏ qua Cantona vì... Peter Beardsley!

    Việc Sir Alex Ferguson không ký hợp đồng với ngôi sao ưa thích Peter Beardsley trong quá khứ đã mở đường cho Eric Cantona gia nhập M.U.

  • Liverpool: Johnson đã được xuất viện Liverpool: Johnson đã được xuất viện

    Sau khi phải vắng mặt ở trận thua 0-2 trước Arsenal tại Premier League cuối tuần qua vì bị nhiễm trùng, hậu vệ cánh phải của Liverpool ngày hôm nay đã xuất viện và sẵn sàng trở lại tập luyện.

  • Người cũ của Arsenal khuyên Chicharito bỏ M.U Người cũ của Arsenal khuyên Chicharito bỏ M.U

    Cựu tiền đạo Carlos Vela của Arsenal vừa lên tiếng khuyên ngôi sao đồng hương Chicharito rời bỏ M.U để tránh bị sa lầy trong sự nghiệp.

  • Villas-Boas không ngại hàng công "tịt ngòi" Villas-Boas không ngại hàng công "tịt ngòi"

    Dù được đầu tư khá rầm rộ hồi mùa Hè vừa qua, đặc biệt là ở hàng công, song các chân sút của Tottenham đang thi đấu rất mờ nhạt. Tuy nhiên, HLV Villas-Boas cho biết ông không lo ngại quá nhiều về vấn đề này.

  • Góc chuyên môn: Tuyến giữa Arsenal làm lu mờ cặp SAS Góc chuyên môn: Tuyến giữa Arsenal làm lu mờ cặp SAS

    Ở chiến thuyết phục 2-0 của Arsenal trước Liverpool, tuyến giữa của đội chủ nhà đã làm lu mờ bộ đôi tiền đạo đang nổi đình nổi đám SAS bên phía các vị khách.

  • Vòng 10 Premier League: Quỷ đỏ lầm lũi tiến lên Vòng 10 Premier League: Quỷ đỏ lầm lũi tiến lên

    Sau chiến thắng 3-1 trước Fulham, Man United vẫn chưa thể “cắt đuôi” những lời chỉ trích. Nhưng đừng quên, họ đã bất bại 6 trận liên tiếp, trong đó thắng cả 4 trận gần nhất và lần đầu tiên từ đầu mùa thắng được 2 trận liên tiếp tại Premier League. Có thể nói, Quỷ đỏ đang lầm lũi tiến lên.

  • Lăng kính: Giá trị một chiến thắng Lăng kính: Giá trị một chiến thắng

    Nếu phải lên danh sách những chiến thắng quan trọng nhất của HLV Arsene Wenger trước Sir Alex Ferguson, thì ngoài những trận đấu trên sân cỏ, có lẽ phải điền thêm cả tên Aaron Ramsey.

  • Arsenal: Thắp sáng mộng đế vương Arsenal: Thắp sáng mộng đế vương

    Arsenal từng bị nghi ngờ là cơn mưa rào, ầm ầm đổ đến rồi sẽ nhanh chóng tan biến trên đường đua vô địch Premier League. Nhưng chiến thắng 2-0 trước Liverpool đã xua tan hoài nghi về sức mạnh thật của Pháo thủ, đồng thời gửi đi thông điệp: Đây là mùa giải Arsenal sẵn sàng dứt cơn khát danh hiệu.

  • Arsenal: Khi khó, có Ramsey! Arsenal: Khi khó, có Ramsey!

    Aaron Ramsey lại một lần nữa đóng vai người hùng ở sân Emirates. Trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool vừa qua, tiền vệ người Xứ Wales này đã thi đấu chói sáng với tầm ảnh hưởng còn vượt cả tân binh đắt giá Mesut Oezil.

  • ĐT Anh sẽ triệu tập cầu thủ vô danh đã "hạ" M.U ĐT Anh sẽ triệu tập cầu thủ vô danh đã "hạ" M.U

    Theo báo chí Anh, HLV Roy Hodgson đã triệu tập cầu thủ trẻ Saido Berahino của West Brom vào danh sách ĐT Anh cho loạt trận giao hữu sắp tới.

  • Lăng Kính: Cái tát của Alan Pardew Lăng Kính: Cái tát của Alan Pardew

    Trước trận Newcastle - Chelsea, HLV Alan Pardew nói “sẽ tát vào mặt Mourinho nếu ông ta dám nhảy lên khán đài ăn mừng” - nói về pha ăn mừng quá khích của HLV người Bồ Đào Nha sau bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Man City hồi tuần trước. Pha ăn mừng đó là một phần nguyên nhân khiến HLV Pellegrini từ chối bắt tay Mourinho sau khi trận đấu kết thúc.

  • Rodri hay nhất Man City nhưng liên tục bị 'đì' Rodri hay nhất Man City nhưng liên tục bị 'đì'

    Man City có 2 đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League”, sau khi Phil Foden giành giải thưởng cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FWA (Hiệp hội nhà báo thể thao Anh). Tuy nhiên, tiền vệ Rodri - người được đánh giá là cầu thủ hay nhất đội - liên tục đứng ngoài danh sách đề cử. Tại sao vậy?

  • Mbappe bị chửi là vô ơn trong thông điệp chia tay PSG Mbappe bị mắng là kẻ vô ơn

    Chân sút Kylian Mbappe khiến các fan ngỡ ngàng, khi không nói lời cảm ơn chủ tịch Nasser Al Khelaifi trong tuyên bố chia tay PSG hôm 10/5.

  • Ten Hag chỉ ngôi sao Arsenal phù hợp nhất với MU Ten Hag tiếc nuối vì đã không mua được Rice

    HLV Erik ten Hag của MU thừa nhận tiếc nuối vì không thể sở hữu Declan Rice, cầu thủ đang tỏa sáng trong màu áo Arsenal dù mới gia nhập CLB thành London ở Hè năm ngoái.

  • VCK U17 nữ châu Á 2024: U17 nữ Nhật Bản, Trung Quốc vào bán kết, U17 nữ Thái Lan bị loại Nhật Bản, Trung Quốc vào bán kết U17 nữ châu Á 2024

    Cùng giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai, U17 nữ Nhật Bản và U17 nữ Trung Quốc giành vé vào bán kết VCK U17 nữ châu Á 2024, trong khi U17 nữ Thái Lan đã dừng bước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x