Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những điều rút ra từ trận thắng 3-1 của M.U trước Fulham
Chi Nguyễn • 10:47 ngày 03/11/2013
Januzaj đủ sức thay thế Ryan Giggs, Evra vẫn rất quan trọng, hàng tiền vệ vẫn cần tăng cường... là những vấn đề chính có thể nhận thấy từ trận đấu này của M.U.
    *Xem bài tường thuật chi tiết tại đây

    Sự nhuần nhuyễn đã trở lại

    Chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen được cho là trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải của M.U. Và tại Craven Cottage đêm qua, người ta mới lại được tận hưởng cảm giác tương tự, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ nhất.

    Trong 25 phút đầu tiên, sức tấn công của M.U tưởng chừng như không gì có thể chống đỡ khi các cầu thủ đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Rooney luôn tỏ ra khó lường. Van Persie nhìn rõ những khoảng sơ hở nơi phía sau hàng phòng ngự đối phương. Evra và Rafael luôn tạo ra nguy hiểm về phía khung thành đối phương khi dâng lên tấn công. Januzaj và Valencia cũng thi đấu hiệu quả ở 2 bên cánh.

    Trong một ngày các cầu thủ của M.U tìm lại cảm hứng và phong độ đỉnh cao, chẳng thể trách Fulham dù họ đã để thủng lưới 3 bàn sau hơn 20 phút bóng lăn.


    Januzaj đá cánh rất hay
    Những ngày vừa qua đã xuất hiện thông tin M.U tính mua Gareth Bale từ Real ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nhưng sau khi chứng kiến Januzaj thi đấu ở trận đêm qua, chắc hẳn nhiều người đều nghĩ thông tin về Bale chỉ là tin đồn mà thôi. Mua Bale làm gì khi Januzaj đang chơi hay như hiện nay?


    Januzaj đủ sức cạnh trang suất đá chính ở hàng tiền vệ M.U

    Giới truyền thông xứ sương mù nhận định, Januzaj đang sở hữu mọi tố chất cần thiết để trở thành một Ryan Giggs mới của M.U trong tương lai: kĩ thuật, giữ thăng bằng tốt, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tốt. Không những vậy, Januzaj cũng có tinh thần chiến đấu đáng nể, trái ngược với vẻ ngoài thư sinh.

    Cleverley và Jones không phải là giải pháp cho bài toán tìm tiền vệ
    Trong trận đấu vừa qua với Fulham, Tom Cleverley và Phil Jones đã thi đấu tròn vai khi được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm. Nhưng có thể nói, đây chỉ là một sắp xếp tạm thời của HLV David Moyes, chứ chưa phải là giải pháp giải quyết triệt để vấn đề làm sao để tăng cường sức mạnh tuyến giữa cho M.U.

    So với cặp Carrick – Fellaini, Cleverley và Jones cơ động, và hoạt động tích cực hơn. Tuy nhiên, 2 tiền vệ trẻ của M.U vẫn còn kém xa Carrick và Fellaini về khả năng giữ vị trí và đảm bảo an toàn ở khu vực giữa sân.


    Tom Cleverley (phải) vẫn cần phải cải thiện nhiều mới mong trở thành 1 trụ cột của M.U

    Kể cả khi tung bộ đôi Kagawa – Fellaini vào sân, hiệu quả thi đấu của M.U cũng không được cải thiện, thậm chí có phần kém hơn. Tiền vệ người Nhật Bản Kagawa đã không theo kịp nhịp độ trận đấu. Chính vì thế, bộ đôi Parker – Sidwell bên phía Fulham đã lấy lại thế trận cho đội chủ sân Craven Cottage.

    Với M.U, họ cần phải bổ sung 1 tiền vệ thật giỏi trong việc tranh chấp bóng nhưng cũng phải có khả năng phát động tấn công hiệu quả.

    Khó có thể thay thế Patrice Evra
    Trong suốt thời gian qua, HLV Moyes đã không ngần ngại để lộ ý định muốn chiêu mộ một hậu vệ cánh trái mới cho M.U. Nhưng Evra đã chứng tỏ cho chiến lược gia người Scotland thấy rằng, anh vẫn rất quan trọng với M.U. Dù đội chủ sân Old Trafford có chiêu mộ được Leighton Baines (Everton) ngay trong mùa giải này, họ sẽ khó khai thác hiệu quả của tiền vệ người Anh, bởi phong cách thi đấu của Evra và Baines không giống nhau.

    Trong 25 phút đầu tại Craven Cottage đêm qua, Evra thường xuyên là tâm điểm trong những đợt lên bóng của M.U. Khả năng bứt tốc tốt của hậu vệ người Pháp giúp anh luôn chiếm lợi thế mỗi khi dâng cao tấn công.

    Phản ứng tích cực từ cuộc ngược dòng trước Stoke City



    M.U cần duy trì sự hứng khởi như trong trận đấu vừa qua với Fulham

    Giới truyền thông đã nhận định rằng cuộc ngược dòng trước Stoke City tại Old Trafford sẽ là một bước ngoặt quan trọng, không chỉ với M.U trong mùa giải này, mà cả sự nghiệp của HLV Moyes. Và tại Craven Cottage đêm qua, M.U đã thể hiện một diện mạo khác hẳn, tích cực và thuyết phục hơn rất nhiều.

    Vẫn còn quá sớm để khẳng định nhà vô địch M.U đã trở lại, song có thể nói rằng nếu tiếp tục duy trì được phong độ và tinh thần lạc quan như hiện tại, đoàn quân của HLV David Moyes sẽ giành được một chiến quả cụ thể vào cuối mùa.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội