Đã đến lúc coi Tottenham là một thảm họa?

Minh Nguyên
11:22 ngày 26-11-2013
Thua Man City trên sân đối phương không phải là thảm họa, nhưng tỷ số thua 0-6 mà Tottenham gánh chịu trước đội chủ sân Etihad thì đúng là thảm họa.
Đã đến lúc coi Tottenham là một thảm họa?
Trận đấu này khắc họa khá rõ nét tương phản giữa hai đội. Trong khi các tân binh của Man City  đang phát huy hiệu quả thì hơn 100 triệu bảng mà Tottenham tiêu trong mùa Hè vừa rồi có nguy cơ vứt vào sọt rác. 

Ngoại trừ hậu vệ người Romania - Chiriches còn tạm chấp nhận được, tất cả tân binh còn lại của Tottenham đều chơi tệ, thậm chí có người rất tệ. Đấy là  nguyên nhân đẩy Spurs vào tình cảnh như hiện tại, khi họ chỉ xếp ở gần giữa bảng xếp hạng.

Vị trí thứ 9/20 đội thuộc Premier League không xứng với sự kỳ vọng dành cho Tottenham trước khi mùa giải bắt đầu. Tất nhiên, mục tiêu vào Top 4 dành cho Tottenham vẫn còn đó, khi Spurs chỉ kém đội hạng 4 Man City có 2 điểm, song nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, không loại trừ khả năng đội bóng của Andre Villas-Boas sẽ mất cả chì lẫn chài (không có suất dự Champions League cũng như Europa League).


HLV người BĐN của Tottenham nói ông thất vọng song không tuyệt vọng, vì mùa giải vẫn còn dài. Villas-Boas cũng khẳng định Tottenham không sai khi bán Gareth Bale. Song liệu Villas-Boas có dám nói là không phạm sai lầm khi mua về một loạt cầu thủ mà không lường trước rằng họ thích nghi quá chậm như những gì đang xảy ra trong thực tế, như với Erik Lamela, Christian Eriksen hay Nacer Chadli…?

Villas-Boas xin lỗi CĐV
Trong buổi họp báo sau trận thua Man City 0-6, HLV Andre Villas-Boas đã lên tiếng xin lỗi CĐV. “Chúng tôi nên tự xấu hổ về bản thân mình” - HLV người Bồ Đào Nha nói - “Thứ duy nhất tôi có thể nói là “Xin lỗi”. Đó là một kết quả quá tồi và không phải ở đẳng cấp của tôi. Thật khó để giải thích mọi thứ. Trước trận này, chúng tôi có hàng thủ tốt nhất nước Anh và giờ thì để lọt lưới 6 bàn”. Những phát biểu này sau đó được đăng tải trên website chính thức của Tottenham. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu Arsenal: Giroud là điểm mạnh, cũng là điểm yếu

    Không phải ngẫu nhiên Jack Wilshere lại khen ngợi Olivier Giroud là cầu thủ hay nhất của Arsenal từ đầu mùa, bất chấp Aaron Ramsey và Mesut Oezil đều đã để lại những ấn tượng hết sức đậm nét.

  • Mourinho: Chỉ những kẻ dũng cảm mới tồn tại Mourinho: Chỉ những kẻ dũng cảm mới tồn tại

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đặt tầm nhìn vào khoảng thời gian dày đặc lịch thi đấu phía trước của Chelsea và cho rằng yếu tố quan trọng nhất để làm tốt là “dũng cảm”.

  • Với Suarez, sân bóng chẳng khác nào bể bơi! Với Suarez, sân bóng chẳng khác nào bể bơi!

    Cựu ngôi sao của ĐT Pháp và Chelsea, Marcel Desailly vừa lên tiếng chỉ trích thói đóng kịch ăn vạ của Luis Suarez một cách mạnh mẽ.

  • Bản đồ nhiệt kỳ lạ của Soldado trận Spurs thua Man City 0-6 Bản đồ nhiệt kỳ lạ của Soldado trận Spurs thua Man City 0-6

    Tottenham nói chung và tiền đạo Roberto Soldado nói riêng mới đây đã phải trải qua một cơn ác mộng khi tới viếng thăm sào huyệt của Manchester City. Đây là trận đấu mà Spurs để thua Man City tới 6 bàn không gỡ, còn Soldado phải rời sân khi trọng tài chưa nổi hiệu còi mãn cuộc.

  • Tiền đạo West Brom tái hiện siêu phẩm của Bergkamp Tiền đạo West Brom tái hiện siêu phẩm của Bergkamp

    CĐV trên sân The Hawthorns được chứng kiến hai pha lập công đẹp mắt của Shane Long và Ashley Westwood trong trận hòa nghẹt thở 2-2 giữa West Brom - Aston Villa thuộc khuôn khổ vòng 12 Premier League.

  • Quỷ đỏ mất cá tính nhà vô địch Quỷ đỏ mất cá tính nhà vô địch

    Hai điểm đánh mất trước Cardiff City vì bàn thủng lưới vào những phút chót có thể là thảm họa với tham vọng vô địch của Manchester United. Nếu kịch bản tương tự cứ tiếp diễn, Quỷ đỏ khó leo cao trên BXH chứ đừng nói gì đến việc bảo vệ chức vô địch.

  • Arsenal: Oezil đang chững lại Arsenal: Oezil đang chững lại

    7 trận gần đây, Mesut Oezil có đúng 1 pha kiến tạo cho Arsenal. Trong khi đó, ở 7 trận đầu là 3 bàn, 4 đường kiến tạo. Điều gì đã xảy ra với ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal?

  • Wilshere: Giroud là cầu thủ hay nhất Arsenal Wilshere: Giroud là cầu thủ hay nhất Arsenal

    Tiền đạo vừa lập cú đúp vào lưới Southampton hẳn sẽ rất vui mừng khi biết người đồng đội trẻ Jack Wilshere đã hết lời ca ngợi anh.

  • ĐHTB vòng 12 Premier League: Chelsea khẳng định vị thế ĐHTB vòng 12 Premier League: Chelsea khẳng định vị thế

    Chiến thắng 3-0 trước West Ham giúp Chelsea có được 3 gương mặt trong ĐHTB, trong khi đó Man City dù có tới 7 bàn thắng vào lưới Tottenham cũng chỉ góp mặt một ngôi sao.

  • Rodgers chỉ trích thái độ của Sturridge Rodgers chỉ trích thái độ của Sturridge

    HLV Brendan Rodgers thừa nhận rằng từ lâu ông đã không an tâm về thể lực của Daniel Sturridge, điều khiến ông quyết định xếp anh ngồi dự bị ở trận đấu với Everton.

  • Arsenal có cần Draxler? Arsenal có cần Draxler?

    Cầu thủ kiến tạo của Schalke Julian Draxler thừa nhận anh sẽ “rất hứng thú” với một vụ chuyển nhượng sang Arsenal trong tương lai. Tiền vệ 20 tuổi này được coi là ngôi sao đang lên triển vọng nhất nước Đức và đã được liên hệ với việc chuyển tới Premier League nhiều lần trong vài tháng qua.

  • Chelsea gặp khó với ‘chú voi’ Sterling Chelsea gặp khó với ‘chú voi’ Sterling

    Giới truyền thông Anh mới đây loan tin, BLĐ Chelsea đang muốn loại bỏ mắt xích kém hiệu quả Raheem Sterling khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa. Tuy nhiên, kế hoạch của họ không dễ thực hiện chút nào.

  • EURO 2024 còn 45 ngày: Courtois bị loại khỏi ĐT Bỉ EURO 2024 còn 45 ngày: Courtois bị loại khỏi ĐT Bỉ

    Tin buồn với các CĐV đội tuyển Bỉ, khi thủ thành số 1 của họ là Thibaut Courtois có tới 99% phải ngồi nhà xem EURO 2024. Đây sẽ là một mất mát rất lớn với Quỷ đỏ trên con đường đi tìm danh hiệu quốc tế đầu tiên.

  • MU bất ngờ mất hai 'đầu não' MU bất ngờ mất hai 'đầu não'

    Báo chí Anh đưa tin giám đốc điều hành tạm thời Patrick Stewart và giám đốc tài chính Cliff Baty sẽ chia tay MU.

  • Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville Đời thật khốn nạn khi có anh trai như Gary Neville

    “Mỗi gia đình đều có nghĩa vụ đóng góp cho xã hội một thằng khốn nạn, và gia đình tôi đóng góp Gary Neville”. Đó là lời mà Phil Neville nói về Gary Neville, người đã từng chơi xấu mình ngay trước máy quay. Và đó chỉ là 1 trong 5 lần "anh em cây khế" nhà này xung đột với nhau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x