Man City 6-0 Tottenham: Cái tát tối mặt Villas-Boas

Thạch Long
22:37 ngày 24-11-2013
Gương mặt vốn đã xấu xí thê thảm của Tottenham lại càng trở nên nhem nhuốm sau khi Spurs bị Man City sút tung lưới tới 6 lần trong một trận đấu được ví như đại chiến. Rất có thể, thất bại đúng bằng tỷ số 1 set tennis này sẽ là dấu chấm hết của kỷ nguyên Villas-Boas.
Man City 6-0 Tottenham: Cái tát tối mặt Villas-Boas
BÀN THẮNG
Man City: Navas (1’, 90’), Sandro (34’, phản lưới), Aguero (40’, 49’), Negredo (55’).


Ngay từ giây thứ 13, trận Super Sunday giữa Man City và Tottenham đã xuất hiện một sai lầm không đáng có trong một trận đấu lớn: Thủ thành Hugo Lloris phát bóng thẳng vào chân Aguero và sau 2 cú dứt điểm, Jesus Navas đã xé toang mành lưới đối thủ bằng một cú rót bóng ngọt lịm.

Navas mở tỷ số ngay giây 14

Bàn thua từ quá sớm chắc chắn đã phá vỡ mọi toan tính của HLV Villas-Boas. Ông thầy người Bồ mang đến Etihad đội hình đã có tới 6 sự thay đổi so với trận thua Newcastle vòng trước. Trong đó đáng chú ý nhất là sự biến mất của ngôi sao mới nổi Andros Townsend bên hành lang cánh phải. Thay thế cho Townsend là Lennon.

Đáng tiếc, sai lầm ngớ ngẩn của Lloris đã ép Spurs phải từ  bỏ lối chơi phòng ngự sở trường, bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi phần lớn các ngòi nổ của họ còn chưa đủ thời gian nóng máy.


Tuy nhiên, có vẻ như HLV Villas-Boas đã không nhận ra một vấn đề: Tottenham vào thời điểm đó đang dùng sở đoản của mình để đối chọi với sở trường của Man City. Ở Etihad, Man xanh luôn dụ đối thủ chơi nhanh để triển khai những cú hồi mã thương. Tottenham hôm nay đã mắc bẫy, hay nói đúng hơn là bị ép sa chân vào bẫy.

Hệ quả quá dễ hình dung. Kể từ sau khi Sandro vụng về đá phản lưới nhà phút 34, Spurs sụp đổ với tốc độ chóng mặt. Phút 40, Aguero giúp Man City trở thành CLB đầu tiên kể từ năm 2007 dẫn trước Tottenham với cách biệt lên tới 3 bàn khi hiệp 1 còn chưa khép lại.

Sang đến hiệp 2, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với Tottenham. Trên hàng công, dù Villas-Boas đã tăng cường Adebayor với hy vọng dùng tấn công đẩy lùi Man City về phần sân nhà. Nhưng vấn đề là Tottenham mùa này dù có thi đấu với đối thủ yếu cũng chẳng biết ghi bàn, chứ đừng nói là đối đầu với hàng thủ vững chãi của Man City.

Và rồi chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, lại là Aguero đón đường căng ngang thuận lợi của Yaya Toure, đệm lòng vào lưới trống. 6 phút sau đó, tỷ số được nâng lên 5-0 sau một pha xử lý ở đẳng cấp cao của Negredo.

Negredo góp công vào chiến thắng của Man City

Sau khi tạo được một cách biệt quá đỗi an toàn, Pellegrini bắt đầu dần rút bớt những quân bài chủ lực để phục vụ cho những toan tính đường dài. Cũng hợp lý thôi, phía trước Man City là một trận đấu tại Champions League và cao hơn nữa là giai đoạn leo núi xuyên từ cuối tháng 11, qua Giáng sinh và kết thúc ở vòng đầu tiên của năm mới. Trong nhiều mùa giải gần đây, giai đoạn leo núi mùa Đông thường lấy đi của Man City khá nhiều điểm số. Pellegrini hẳn muốn chấm dứt cái dớp này.

Nhưng cho dù Man City cũng chẳng thiết tấn công, họ vẫn có thêm một bàn thắng (90’) để khép lại trận đấu với tỷ số đúng bằng một set tennis. Người lập công lại là Navas. Anh là người ghi bàn đầu tiên cũng là người khép lại cơn mưa bàn thắng đầy bất ngờ này.

Đại thắng 6-0, Man City nhảy vọt từ vị trí thứ 9 lên thẳng thứ 5. Cái đích Top 4 trước Giáng sinh hoàn toàn nằm trong tầm tay thày trò Pellegrini.

Con số
10: Thất bại xấu hổ trước Man City đẩy Tottenham vào một cột mốc buồn. Đây là lần thứ 10 trong lịch sử 131 năm tồn tại họ chịu thua một trận tại giải VĐQG với cách biệt từ 6 bàn trở lên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Pantilimon; Zabaleta, Demichelis, Nastasic (Lescott, 46’), Clichy;  Navas, Fernandinho, Toure, Nasri (Milner, 77’); Aguero (Garcia, 69’), Negredo. 
Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Kaboul, Vertonghen; Sandro, Paulinho (Dembele, 61’); Lennon, Holtby (Adebayor, 46’), Lamela; Soldado. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x