Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham: Thời gian của AVB sắp hết
Hải Phong • 07:25 ngày 27/11/2013
Dù Spurs đang chơi tốt ở Europa League, nhưng sự tin tưởng của Lewis dành cho HLV Villas-Boas vẫn cạn dần sau những kết quả tồi tệ tại đấu trường quốc nội.
    Trên chiếc du thuyền lớn tại Bahamas của mình, tỷ phú Joe Lewis đã bắt đầu lên những phương án mới cho CLB ông sở hữu, Tottenham Hotspur. Dù Spurs đang chơi tốt ở Europa League, nhưng sự tin tưởng của Lewis dành cho HLV Villas-Boas vẫn cạn dần sau những kết quả tồi tệ tại đấu trường quốc nội.

    Tottenham đã chi ra tới 107 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, nhiều hơn số tiền bán Gareth Bale. Nhưng cho đến nay, những gì đọng lại chỉ là sự thất vọng. 4 điểm kém đội đứng thứ nhì Premier League là Liverpool chưa phải một thảm họa (Man United và Man City chỉ lần lượt hơn Spurs 1 và 2 điểm). Nhưng cái cách mà  Tottenham thảm bại 0-6 trước Man City ở giải quốc nội cuối tuần qua đã khiến tất cả chán chường với AVB, từ các lãnh đạo cho tới cầu thủ.

    Báo chí Anh tung tin đã có một số cầu thủ cảm thấy bất mãn với việc Villas-Boas nói rằng họ phải “cảm thấy xấu hổ” sau những gì đã diễn ra trong trận thua Man City, trong khi trách nhiệm thuộc về HLV người Bồ Đào Nha. Đã xuất hiện những tranh cãi quanh chiến thuật của AVB, khi ông thay thế lối đá tấn công của Spurs bằng một lối chơi thận trọng hơn.

    Tottenham (áo sẫm) vừa thảm bại 0-6 dưới tay Man City

    Tỷ phú Joe Lewis không phải là một người kiên nhẫn. Ông xây dựng gia sản trên thị trường tiền tệ, nghĩa là việc lỗ lãi thường được phân định rất nhanh, có khi chỉ sau một đêm. Ông muốn có những kết quả sau khoản đầu tư của mình. Martin Jol, Juande Ramos và Harry Redknapp đều đã nếm trải “sự kiên nhẫn” của Lewis. Và nếu Villas-Boas có thể trở thành một ngoại lệ, thì đó chỉ là việc ông sẽ ra đi nhanh hơn những người tiền nhiệm bởi ông đã tiêu quá nhiều tiền.

    Phần lớn những tân binh mà  Villas-Boas chọn lựa đều thất bại. Roberto Soldado dường như không biết cách ghi bàn trừ khi người ta đặt sẵn quả bóng trên chấm 11m. Kỷ lục chuyển nhượng mang tên Lamela chỉ khiến người ta thêm nhớ Gareth Bale chứ không phải thay thế anh. Nacer Chadli và Etienne Capoue chưa có đóng góp gì.

    AVB thậm chí không giữ được sự ổn định trong phòng thay đồ. Brad Friedel đã xộc thẳng vào phòng làm việc của HLV và cáo buộc Villas-Boas là một kẻ dối trá khi anh biết rằng CLB đã mua Hugo Lloris: trước đó, Villas-Boas hứa rằng anh sẽ vẫn là thủ môn số một. Mối quan hệ với Adebayor và Assou-Ekotto cũng căng như dây đàn. Và bây giờ ông lại đổ lỗi cho họ, nói rằng họ phải cảm thấy xấu hổ.

    Một số nguồn tin khẳng định rằng, bất chấp kết quả tốt ở Europa League, AVB vẫn sẽ phải thắng tất cả các trận từ nay đến Giáng sinh, nếu không thì trong năm 2014, ông sẽ mất việc. Đó là một viễn cảnh không khó tưởng tượng, nếu Soldado tiếp tục thi đấu như thế này. Nếu Joe Lewis muốn ném thêm tiền vào CLB trong mùa Đông, ít nhất ông cũng phải biết rằng người “đi chợ” sẽ không mua về một Soldado khác.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội