Tự truyện của Sir Alex tiếp tục gây “bão”

Minh Đức
10:27 ngày 21-12-2013
Cuốn tự truyện của Sir Alex "My Autobiography" tiếp tục tạo nên những phản ứng từ dư luận với những lời lẽ xen lẫn tích cực và tiêu cực dành cho những nhân vật bóng đá đình đám.
Tự truyện của Sir Alex tiếp tục gây “bão”
Một trong những cầu thủ mà Sir Alex có những nhận xét tiêu cực là Owen Hargreaves, người mà chính Fergie đã từng rất “kết” và cất công đem về từ Bayern Munich. Trong tự truyện của mình, cựu HLV của M.U đã miêu tả cậu học trò là “không đủ sự quyết tâm” và “luôn chọn những việc dễ” trong tập luyện.

Hargreaves sau đó đã phản bác trên tờ Independent: “Chuyên nghiệp là một trong những điểm mạnh nhất của tôi. Nhiều người đã gọi cho tôi sau khi cuốn tự truyện của ông ấy được xuất bản, và họ thấy rất ngạc nhiên về những lời lẽ này. Có thể ông ấy đã viết những dòng đó với sự thất vọng, rằng tôi đã không thể đóng góp nhiều cho M.U như ông ấy muốn.”

Hargreaves

Bên cạnh đó, những nhân vật đình đám một thời của sân Old Trafford như David Beckham và Roy Keane cũng nhận được những nhận xét không mấy thiện cảm từ phía ông thầy khó tính. Trong khi Becks phải cuốn gói sang Real vì Sir Alex không thể chịu nổi tính cách ngôi sao và coi mình “hơn cả HLV” của cầu thủ này, thì Keane lại bị Fergie “dìm hàng” về lời ăn tiếng nói và tính cách khắc nghiệt.

Trong khi Becks đã phản ứng rất hòa nhã sau nhận xét này, thì Roy Keane tỏ ra “cay cú” hơn: “Người ta nói Ferguson luôn làm những điều đúng đắn cho đội bóng. Tôi thì không nghĩ vậy. Tôi nghĩ ông ta chỉ làm những điều có lợi cho bản thân mình”.

Tuy nhiên, cũng không phải tất cả những trang sách của cuốn tự truyện đều tràn ngập những điều chỉ trích. Sir Alex đã dành toàn những lời có cánh cho một trong những học trò cưng nhất trong suốt triều đại của mình tại Old Trafford: Paul Scholes. Fergie đã miêu tả Scholes là “tương lai của M.U”, cùng rất nhiều những lời khen ngợi khác.

Scholes

Nhiều người cho rằng cuốn tự truyện này đã lột tả được những nét điển hình nhất của Sir Alex trong sự nghiệp cầm quân của ông: nâng tầm của bản thân và những người mình yêu quý, đồng thời “dìm” những cái gai khó chịu trong mắt.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x