Nabil Bentaleb: Cánh chim lạ vừa ra mắt tại Spurs

Anh Tuấn Anh Tuấn
13:49 ngày 25-12-2013
Khi Nabil Bentaleb có trận đấu trình làng Tottenham trước Southampton hôm Chủ nhật vừa qua, nhiều CĐV của Spurs còn không biết anh là ai và thậm chí cả Wikipedia cũng không có thông tin. Vậy nên, BONGDAPLUS gửi đến độc giả một cái nhìn rõ hơn về cầu thủ trẻ của Tottenham này:
Nabil Bentaleb: Cánh chim lạ vừa ra mắt tại Spurs
Bentaleb đến từ đâu?
Cầu thủ 19 tuổi này sinh ở Lille, Pháp và chuyển đến Bỉ năm 15 tuổi khi được giải phóng từ học viện ở quê nhà. Sau đó, anh gia nhập R.E. Mouscron, giờ được biết với cái tên Royal Mouscron-Peruwelz, sau khi CLB ban đầu bị phá sản.

Bentaleb gia nhập Totteham như thế nào?
Tiền vệ tấn công này đến với đội bóng Bắc London vào cuối năm ngoái. Khi thử việc tại Birmingham nhưng lại lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Tottenham và gây ấn tượng mạnh khiến họ đề nghị CLB sớm ký hợp đồng.

Sự thăng tiến của Bentaleb là rất nhanh. Anh được đẩy lên chơi cho U21 Tottenham ở giai đoạn hai mùa giải trước, và ghi 4 bàn qua 14 trận.

Bentaleb từng có cơ hội lên đội một trước đây?
Cựu HLV của Tottenham, Andre Villas-Boas rất ngưỡng mộ tài năng của Bentaleb. Ông từng xếp anh ngồi dự bị ở trận đấu với Hull City tại Cúp Liên đoàn hồi tháng 10 và từng cân nhắc sẽ đưa anh vào danh sách dự Europa League, song Bentaleb bị gạt ra vào phút chót.

Năm ngoái, AVB từng hé lộ: “Bentaleb luôn luyện tập chăm chỉ đến nỗi anh luôn có cơ hội chen chân vào đội một”.

Bentaleb có cơ hội ra sân trước Southampton như thế nào?
HLV của Tottenham (ở thời điểm vẫn là HLV tạm quyền), Tim Sherwood đã làm việc rất sát sao với các cầu thủ trẻ tại Spurs và tỏ ra rất phấn khích về màn trình diễn của Bentaleb ở chiến thắng trước Southampton.

Bentaleb đã chơi tốt ở trận ra mắt trước Southampton

Ông đã lựa chọn Bentaleb trước bản hợp đồng 9 triệu bảng Etienne Capoue và Lewis Holtby, người tốn của Spurs 1,5 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Cả hai đều ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Southampton.

“Đó là một trận đấu căng thẳng và tôi biết ai là người có thể đặt niềm tin. Các cậu bé đã sẵn sàng cho chiến đấu”, HLV Sherwood hé lộ sau đó.

“Tôi biết rõ những gì đang hướng đến. Tôi tin tưởng Bentaleb sẽ không bị “khớp”. Anh ấy đã thi đấu rất tốt. Bentaleb tập luyện như thể đây là ngày tận thế, anh ấy biết lắng nghe và có một thái độ hết sức tích cực. Đó là cầu thủ mà tôi hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin”.

Chúng ta sẽ nghe nhiều hơn về Bentaleb trong tương lai?
Đó là điều chắc chắn trên mạng xã hội. Ở ngày thứ Hai rồi, lượng người theo dõi Bentaleb từ dưới 2.000 đã tăng lên hơn 10.000. Với việc Sherwood được bổ nhiệm làm HLV chính thức, người hâm mộ sẽ được chứng kiến Bentaleb thi đấu nhiều hơn.

Bentaleb lên đội một, Capoue và Holtby xuống đội dự bị
Một ngày sau khi Bentaleb được đôn lên đội một và tỏa sang trong chiến thắng trước Southampton, hai trong số các tiền vệ có tên tuổi của họ là Etienne Capoue và Lewis Holtby đã bị đẩy xuống đội dự bị. HLV Tim Sherwood rõ ràng đã gửi thông điệp rõ ràng đến Capoue và Holtby, những người đã không được sử dụng từ băng ghế dự bị hôm Chủ nhật, còn Bentaleb lại có trận đấu ra mắt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Moyes ước gì trong "ngày lễ tặng quà"? Moyes ước gì trong "ngày lễ tặng quà"?

    Mùa Giáng sinh sẽ trở nên tuyệt diệu với David Moyes, nếu như bộ đôi Robin Van Persie và Michael Carrick kịp thời bình phục.

  • Everton: Khách lạ của cuộc đua vô địch Everton: Khách lạ của cuộc đua vô địch

    Premier League chưa bao giờ thiếu những vị khách lạ góp mặt trong nhóm cạnh tranh ngôi đầu bảng. Nhưng phải lâu lắm rồi mới có một vị khách bám trụ đến tận thời điểm Giáng sinh như Everton.

  • Cuộc đua kỳ thú nhất trong lịch sử Premier League Cuộc đua kỳ thú nhất trong lịch sử Premier League

    Cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2013/14 xứng đáng được coi là nóng nhất trong lịch sử. Và đến thời điểm này, mọi tiên đoán về tương lai đều có thể coi là vô nghĩa.

  • Man City: Pellegrini  âu lo vì… tiền đạo Man City: Pellegrini âu lo vì… tiền đạo

    Chấn thương dài ngày của Sergio Aguero được coi là cơ hội để Edin Dzeko cứu vãn sự nghiệp đang bấp bênh tại Man City. Tuy nhiên, trước Fulham, anh lại gây thất vọng. Alvaro Negredo chỉ khá hơn chút đỉnh, HLV Manuel Pellegrini bây giờ lại lo lắng về hàng tiền đạo tưởng như đang vận hành cực tốt của Man City.

  • Clint Dempsey trở lại giải cứu Fulham Clint Dempsey trở lại giải cứu Fulham

    Ngôi sao người Mỹ Clint Dempsey đã trở lại khoác áo Fulham theo dạng cho mượn với hi vọng có thể giúp đội bóng cũ thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

  • Vì sao hàng công Arsenal kém hiệu quả? Vì sao hàng công Arsenal kém hiệu quả?

    Ở trận hòa đáng thất vọng 0-0 trước Chelsea ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đã tạo được rất ít cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng.

  • Michael Carrick trở lại tập luyện Michael Carrick trở lại tập luyện

    Tin vui cho các CĐV M.U khi tiền vệ Michael Carrick đã hoàn toàn bình phục chấn thương và trở lại tập luyện.

  • “Chelsea buồn tẻ” đang trở lại “Chelsea buồn tẻ” đang trở lại

    Cuối trận đại chiến giữa Arsenal và Chelsea vừa qua, trên khán đài Emirates, các CĐV Arsenal bắt đầu hát: “Chelsea buồn tẻ”. Quả thật, lối chơi của The Blues rạng sáng qua mang đậm phong cách Jose Mourinho trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Stamford Bridge…

  • Arsenal mất ngôi đầu: Gió tháng 12 đóng băng Pháo thủ Arsenal mất ngôi đầu: Gió tháng 12 đóng băng Pháo thủ

    Rốt cuộc thì sau 12 vòng liên tiếp hóng mát trên đỉnh Premier League, Arsenal cũng chính thức bị hạ bệ sau một quá trình sa sút đã kéo dài hơn nửa tháng ròng. Một viễn cảnh kinh hoàng hiện ra trước mắt Pháo thủ: Cái lạnh tháng 12 lại một lần nữa khiến họ chết cóng.

  • Quà Noel bất ngờ cho Tim Sherwood Quà Noel bất ngờ cho Tim Sherwood

    Trận đầu dẫn dắt Tottenham, Tim Sherwood cùng Spurs bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Trận thứ hai là một chiến thắng, và bấy nhiêu là đủ để Sherwood từ vai trò tạm quyền được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Tottenham, không chỉ hết mùa này!

  • Arsenal: Nâng cấp hàng công hoặc... không có gì Arsenal: Nâng cấp hàng công hoặc... không có gì

    Trận hòa trước Chelsea cho thấy Arsenal cần gấp rút cải thiện sức mạnh hàng công nếu muốn đi hết con đường dài đến tháng Năm – con đường đến với những danh hiệu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x