Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng”

V. DŨNG
14:11 ngày 23-12-2013
HLV nổi tiếng người Hà Lan Louis Van Gaal đã "bật đèn xanh" cho BLĐ Tottenham khi thừa nhận ông rất hứng thú với công việc tại một CLB Premier League.
Tottenham: Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo vẫn đang rất “nóng”
Hiện tại, Tim Sherwood đang là HLV tạm quyền của Tottenham, và chủ tịch Daniel Levy muốn ông này chỉ dẫn dắt CLB Bắc London tới cuối mùa giải này. Tuy nhiên, chiến lược gia 44 tuổi lại đang đòi hỏi một bản hợp đồng chính thức. Điều này hẳn không hợp ý Levy, không chỉ bởi kinh nghiệm hạn chế của Sherwood, mà còn bởi mối quan hệ giữa ông với giám đốc kỹ thuật Franco Baldini đang trở nên vô cùng căng thẳng.

Sự xuất hiện của Van Gaal trong danh sách ứng viên làm cho lựa chọn của BLĐ Spurs càng thêm khó khăn. Chiến lược gia 62 tuổi hiện vẫn đang dẫn dắt ĐTQG Hà Lan, nhưng sau VCK World Cup 2014 hợp đồng của ông sẽ đáo hạn và tự do tìm kiếm bến đỗ mới. CV của Van Gaal thì vô cùng "lung linh", ông từng giành chức VĐQG cùng nhiều CLB lớn nhỏ: Ajax, Bayern Munich, Barca và cả AZ Alkmaar. Đó chắc chắn sẽ là một người thay thế quá hoàn hảo cho Andre Villas-Boas.


Mới đây, đài truyền hình NOS của Hà Lan đã có buổi phỏng vấn với Van Gaal về khả năng ông chuyển tới Premier League. HLV 62 tuổi nói: “Tôi không có thói quen bình luận về những lời đề nghị. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn muốn được thử sức ở Premier League một lần, bởi vậy đây có thể là một cơ hội. Mặc dù vậy, mọi thỏa thuận cũng như những quy trình chuẩn bị đều cần có thời gian”, ông tiếp tục. “Ai cũng biết tôi không bao giờ chia sẻ một lúc hai công việc”.

Hiển nhiên Van Gaal sẽ là lựa chọn hàng đầu của Levy, nhưng để có được ông, gần như chắc chắn Spurs sẽ phải chờ tới sau VCK World Cup. LĐBĐ Hà Lan (KNVB) cũng sẽ không đời nào cho phép HLV này mất tập trung vì một đội bóng khác ngay trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh. Và mặc dù Guus Hiddink đã được công bố là người thay thế Van Gaal ở mùa Hè tới, nhưng chiến lược gia 62 tuổi cũng không hề có ý định rời ghế sớm.

Lần gần nhất Van Gaal dẫn dắt một CLB là khi ông đưa Bayern Munich tới chung kết Champions League 2010 và bị Inter Milan của Jose Mourinho khuất phục trên SVĐ Bernabeu.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger Trước đại chiến, Mourinho bất ngờ muốn “học tập” Wenger

    Trước thềm trận đại chiến thành London vào đêm nay, Jose Mourinho cho biết, ông rất muốn gắn bó với Chelsea như những gì Arsene Wenger đang có với Arsenal. HLV người Bồ cũng thổ lộ đã chấp nhận giảm lương để đến Chelsea vì yêu CLB này.

  • Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự

    Một thất bại dưới tay Chelsea tối nay sẽ khiến đội bóng của HLV Arsene Wenger rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, dù họ đã dẫn đầu cả mùa giải.

  • Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!? Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!?

    "Luis Suarez đã thống trị (bóng đá Anh) trong năm nay. Nhưng (bóng đá Anh) liệu có sẵn lòng bỏ qua những lầm lỗi trong quá khứ của anh ta?".

  • Lăng Kính: Phải cãi lời Owen Lăng Kính: Phải cãi lời Owen

    Một thống kê đáng chú ý: Mesut Oezil chỉ là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác xếp thứ 43 tại Premier League mùa này với chỉ 87%. Nếu hạn chế lại các cầu thủ đã thi đấu từ 10 trận trở lên, thứ hạng của anh là 28. Nếu chỉ tính các tiền vệ, thì thứ hạng của anh cũng chỉ là 19.

  • Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho! Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho!

    Jose Mourinho là đối thủ lớn nhất mà Arsene Wenger chưa từng vượt qua trong quá khứ. Tỷ lệ chiến thắng của Wenger trong những lần đối đầu Người đặc biệt là con số 0% tròn trĩnh. Trong khi đó trước Sir Alex, HLV người Pháp thắng được 31% và Harry Redknapp là đối thủ ưa thích nhất của Wenger với tỷ lệ chiến thắng lên tới 75%.

  • Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy! Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy!

    Mesut Oezil từng là học trò cưng của Jose Mourinho ở Real Madrid, đồng thời anh cũng xem HLV người BĐN là người thầy lớn nhất. Nhưng giờ thì họ đứng ở hai bờ chiến tuyến. Sự xuất sắc của Mourinho và Oezil sẽ là chìa khóa quyết định thành bại trận Arsenal - Chelsea.

  • Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng

    Arsenal và Chelsea đang trầy trật. Nhưng dù sao đi nữa, trận derby London đêm nay vẫn diễn ra trên tầm cao. Chỉ có điều nó đang chực chờ gieo một cơn khủng hoảng niềm tin xuống một trong hai đội. Vì đơn giản, bước tiến của đội này sẽ là một bước lùi của đội kia.

  • Chelsea quay về với 4-3-3 Chelsea quay về với 4-3-3

    Sau những cú ngã dồn dập, HLV Jose Mourinho đang có ý định chia tay sơ đồ 4-2-3-1 để quay về với 4-3-3 từng đưa Chelsea lên đỉnh cao trong thập niên trước. Sự thay đổi theo hướng đề cao tính thận trọng có thể sẽ bắt đầu từ đại chiến với Arsenal.

  • Eden Hazard: “Mối nguy”  bên cánh trái Eden Hazard: “Mối nguy” bên cánh trái

    Trận derby với Arsenal đêm nay chính là trận đấu lớn nhất của HLV Jose Mourinho kể từ khi trở lại Chelsea. Và khác với sự ngạo mạn thường thấy, lần này Người đặc biệt tỏ ra khá e ngại.

  • Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại

    Người ta đã khen ngợi Olivier Giroud rất nhiều bởi khả năng chạy chỗ chiến thuật và làm tường của anh. Thế nhưng, thước đo quan trọng nhất cho mọi tiền đạo cuối cùng vẫn là những pha ghi bàn.

  • Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại! Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại!

    Trận đầu tiên Tottenham thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Tim Sherwood tại Premier League, và thật bất ngờ, hình bóng của một Spurs đầy hứng khởi đã trở lại ngay giữa hiểm địa Saint Mary của Southampton.

  • Real Madrid bản siêu thực dụng Real Madrid bản siêu thực dụng

    Sự tối giản mang đến hiệu quả cho Real Madrid. Trước Sociedad, dù kém đối thủ ở hầu hết mọi chỉ số tấn công, từ số cú sút, tỉ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền thành công, rê bóng, số quả phạt góc… nhưng chính họ mới là đội giành 3 điểm.

  • Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler

    "Không còn nghi ngờ gì nữa Arda Guler sẽ ở lại đây vào năm tới", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tán dương cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau trận thắng trước Sociedad ở vòng 33 của La Liga 2023/24.

  • Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace

    Huyền thoại Liverpool, John Barnes vừa lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ chiêu mộ tới 3 cầu thủ từ cùng một CLB Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x