Chelsea bắt đầu chiến dịch thanh lý

Phong Huyền
06:32 ngày 31-12-2013
Juan Mata lại ngồi dự bị. Michael Essien đã úp mở về kế hoạch ra đi. Demba Ba và Eto’o cũng đang nhấp nhổm. Đã đến lúc Chelsea bắt đầu chiến dịch “xả hàng” quá đát trong mùa Đông để chuẩn bị nhập hàng mới.
Chelsea bắt đầu chiến dịch thanh lý
Hôm qua, người đại diện Fabian Piveteau của Michael Essien tung tin: “Trong vòng tối thiểu là 10 ngày nữa, Essien có thể sẽ tới một CLB đang dự Champions League”. Tuyên bố công khai này đồng nghĩa với việc Chelsea đã “bật đèn xanh” cho tiền vệ kỳ cựu người Ghana thực hiện các cuộc thương lượng. Theo Piveteau, vẫn đang có nhiều CLB lớn tại châu Âu quan tâm đến Essien và anh sẽ không quay trở về Pháp như lời đồn đại trước đó: “Ở Pháp, anh ấy sẽ chỉ chơi được cho Lyon và PSG, chứ còn Bastia hay Sochaux thì xin lỗi, họ không thể trả lương cho một cầu thủ Chelsea”. Đích đến của Essien hiện rất khó đoán.

Michael Essien sẽ chỉ là “phát súng hiệu” để bắt đầu cho một mùa xả hàng của Chelsea. Họ đang cần bán khá nhiều cầu thủ để tiếp tục quá trình “thay máu” dưới thời Jose Mourinho, cân đối quỹ lương cũng như thêm tiền vào cho các cuộc mua sắm tốn kém.

Juan Mata, sau một vài trận được trao cơ hội và chơi khá hay, đã tiếp tục ngồi dự bị trong trận cầu quan trọng gặp Liverpool. Điều đó chứng tỏ rằng vấn đề của anh không hề là thể lực như Mourinho bao biện hồi đầu mùa. Đơn giản là ông cảm thấy lối đá của anh không phù hợp với mình. Việc Mata quay trở lại băng ghế dự bị là thời điểm tuyệt vời cho các tin đồn bùng nổ: tiền vệ người Tây Ban Nha đang được coi là mục tiêu của Inter Milan. 

Mata đang nằm trong "tầm ngắm" của Inter

Nếu Inter đang thực sự nhắm tới Mata, thì đây sẽ là một thương vụ rất triển vọng. Bản thân Chelsea đang muốn có Fredy Guarin từ CLB Serie A. Giá của tiền vệ này là từ 15 đến 20 triệu bảng và Chelsea đang muốn các thêm Demba Ba để giảm giá. Nếu Juan Mata di chuyển theo chiều ngược lại, Chelsea có thể chỉ phải trả rất ít tiền mặt.

Hiện đang có khá nhiều cầu thủ Chelsea muốn ra đi. Trong số này có Demba Ba và Samuel Eto’o, những người đang không thể phát huy phong độ, đồng thời cũng không có cơ hội thường xuyên chơi bóng tại Stamford Bridge. Trong khi Demba Ba sẽ phải chờ đợi sự sắp xếp của CLB (có thể sẽ trở thành một phần của vụ mua Guarin) và xem có CLB nào “đoái hoài” đến anh hay không, vì phong độ của Ba hiện đang rất tệ, thì Eto’o lại dễ dàng tìm bến đậu mới. Với thương hiệu của mình, hiện anh đang liên hệ với FC Toronto và có thể sẽ “dưỡng già” ở Bắc Mỹ mà không phải giảm thu nhập. Với việc đã từng từ bỏ Inter để sang Anzhi, thì bây giờ từ Chelsea sang Toronto không phải điều gì quá lạ lẫm ở Eto’o.

Với rất nhiều mục tiêu đắt tiền trong tháng 1 tới, chắc chắn chiến dịch xả hàng của Chelsea cũng sẽ rất ồ ạt và chứa đựng nhiều bất ngờ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Rodgers cười khẩy vào biệt danh “đội bóng 1 người” của Liverpool Rodgers cười khẩy vào biệt danh “đội bóng 1 người” của Liverpool

    HLV Brendan Rodgers khẳng định Liverpool không phải “đội bóng 1 người”, bất chấp một thực tế rằng phong độ của tiền đạo Luis Suarez đang có ảnh hưởng khá lớn đến thành tích của CLB ở Premier League.

  • Chelsea - Ẩn số đáng gờm Chelsea - Ẩn số đáng gờm

    Quá dễ để đưa ra nhận định, Chelsea vẫn cách rất xa cột mốc đẳng cấp mà ông chủ Abramovich và cả HLV Jose Mourinho kỳ vọng. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 sau khi lượt đi khép lại dành cho một tập thể còn chưa bung hết sức chắc hẳn đang mang tới nhiều kỳ vọng.

  • Những trận cầu nhỏ - điểm tựa của Arsenal Những trận cầu nhỏ - điểm tựa của Arsenal

    Quy luật tại Premier League chứng minh rằng không phải cứ chơi tốt ở những trận đại chiến với các đội cùng nằm trong top đầu là sẽ giành chức vô địch sau cùng.

  • Gerrard trở lại, Liverpool vẫn mua thêm Gerrard trở lại, Liverpool vẫn mua thêm

    Tin vui cho các fan của Liverpool khi thủ quân Steven Gerrard nhiều khả năng trở lại sớm hơn so với dự kiến. Mặc dù vậy, HLV Brendan Rodgers của The Kop tiết lộ đội vẫn sẽ tăng cường khoảng 3 ngôi sao trong phiên chợ mùa Đông.

  • M.U đón tin vui: Van Persie đã tập nhẹ M.U đón tin vui: Van Persie đã tập nhẹ

    HLV David Moyes hy vọng ông sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo Robin van Persie và Wayner Rooney ngay trong ngày đầu năm mới 2014.

  • 10 trận đấu hay nhất năm qua của bóng đá Anh 10 trận đấu hay nhất năm qua của bóng đá Anh

    Chúng ta đang bước vào những thời khắc cuối cùng của năm 2013, đây là thời điểm thích hợp để điểm lại những trận cầu đáng nhớ nhất của bóng đá Anh diễn ra trong 12 tháng qua.

  • ĐHTB vòng 19 Premier League: Ấn tượng London ĐHTB vòng 19 Premier League: Ấn tượng London

    Vòng đấu cuối cùng ở giai đoạn lượt đi tại Premier League đã chứng kiến phong độ ấn tượng của các “ông lớn” đến từ thủ đô London. Không ngạc nhiên khi Arsenal, Spurs và Chelsea đã đóng góp tổng cộng 6/11 gương mặt tiêu biểu nhất với đội hình 4-2-3-1.

  • Những nhân tố gây bất ngờ nửa đầu Premier League 2013/14 Những nhân tố gây bất ngờ nửa đầu Premier League 2013/14

    Qua nửa đầu mùa giải 2013/14, nhiều cầu thủ ở dạng tiềm năng đã tiến bộ vượt bậc để trở thành những trụ cột tại đội bóng của mình. Aaron Ramsey, Adnan Januzaj hay Ross Barkley là những cái tên đã "lột xác" ngoạn mục nhất.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 19 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 19 Premier League

    Trận cầu tâm điểm của vòng 19 Premier League giữa Chelsea và Liverpool đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Trong khi đó, Arsenal, M.U và Man City đều kết thúc vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi với 3 điểm trọn vẹn. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • Các đội bóng Anh đang khát tiền đạo Các đội bóng Anh đang khát tiền đạo

    Nếu phải tìm nỗi lo lắng chung của các HLV Premier League mùa này thì đó là sự yếu kém của hàng tiền đạo. Từ nhóm tranh chức vô địch (Chelsea, Arsenal) cho tới nhóm chiến đấu trụ hạng (West Ham, Stoke, Crystal Palace) đều ưu tiên chiêu mộ các tay săn bàn vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • De Gea xứng đáng hay nhất M.U năm 2013 De Gea xứng đáng hay nhất M.U năm 2013

    Nếu có một người xứng đáng được tán dương trong một năm đầy rẫy những thay đổi của đội chủ sân Old Trafford, người đó nên là thủ thành David De Gea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x