Mourinho nói gì về Mata và cuộc cách mạng tại Chelsea?

V. DŨNG
09:43 ngày 26-01-2014
Chiến lược gia người Bồ tiết lộ rằng, phải 2 ngày sau khi cùng các học trò đánh bại M.U, ông mới lần đầu tiên biết tới thông tin Juan Mata có thể rời CLB.
Mourinho nói gì về Mata và cuộc cách mạng tại Chelsea?
Mới đây, Jose Mourinho đã dành hơn 1 giờ đồng hồ để kiên nhẫn giải thích những lý do Chelsea đồng ý bán Mata cho M.U với giá 37 triệu bảng, trước hàng loạt thắc mắc từ các CĐV “The Blues”.

Lý do “Người đặc biệt” đề cập tới là do mặc dù Mata không chủ động đề nghị được ra đi, nhưng một ngôi sao tầm cỡ như anh không thể cứ mãi phải đánh bạn với băng ghế dự bị và chỉ được sử dụng trong những trận đấu không xứng tầm như với Stoke tại Cúp FA. “Chúng tôi quan tâm tới từng người”, Mou khẳng định.

Về mức phí kỉ lục chuyển nhượng M.U phải bỏ ra, cựu HLV Real nói: “Chelsea đã bán được một cầu thủ với giá gần gấp đôi, và đó là thành công”. Mourinho cũng cho biết có những CLB khác sẵn sàng đề nghị mức phí tương tự, nhưng ông biết chỉ có “Quỷ đỏ” là cần tới Mata nhất.

Chiến lược gia 50 tuổi cũng tỏ ra không lo ngại về khả năng thương vụ chuyển nhượng tác động xấu tới Mata. “Chúng tôi chắc chắn Mata sẽ vẫn chơi tốt. Chúng tôi cầu chúc cho cậu ấy gặp nhiều may mắn. Mọi người ở Chelsea đều mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Mata”.


Kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay có vẻ như đang đánh dấu một cuộc “cách mạng” của Mourinho. Ông đã đẩy đi Mata và Kevin De Bruyne, chưa kể Ryan Bertrand và sắp tới là cả Michael Essien được đem cho mượn. Người tới thì có Nemanja Matic, một cầu thủ có thể lực rất tốt, và Mohamed Salah, một chuyên gia chạy cánh tốc độ phù hợp với lối đá phản công nhanh. Cả hai đều là mẫu cầu thủ “Người đặc biệt” ưa thích.

Lúc này, mối quan hệ giữa HLV người Bồ và ông chủ Roman Abramovich đang tỏ ra rất tốt đẹp. Mặc dù rất hâm mộ Mata, ông vẫn chấp nhận để anh ra đi, chấp nhận từ bỏ mơ ước về một Chelsea quyến rũ và sáng tạo để ủng hộ hết mình cho triều đại mới của Mourinho.

“Ông ấy là sếp”, Mourinho nói về ông chủ. “Tôi thuộc về ban lãnh đạo. Tức tôi là nhân viên dưới quyền. Tôi chỉ đóng góp ý kiến và chứng minh quan điểm. Tất cả chúng tôi cùng tham gia bàn luận. Mỗi người đều biết điểm mạnh và điểm yếu của chính mình. Tôi chỉ là chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của tôi, và tất nhiên chỉ thực sự như vậy khi tôi gặt hái được thành công”.


“Chúng tôi phân tích mọi việc dựa trên mọi góc độ. Theo cách nhìn kinh tế, vụ bán Mata là một thành công. Theo đánh giá của các tuyển trạch viên, chúng tôi có thể lập tức đưa về 2 hoặc 3 cầu thủ thay thế cậu ấy. Tất nhiên không thể là sự thay thế hoàn toàn, vì Juan là Juan, một nhà vô địch”.

“Đơn thuần từ góc độ chuyên môn, tôi muốn giữ Juan bởi cậu ấy có thể giúp Chelsea chinh phục những mục tiêu quan trọng. Nhưng chúng tôi đã chia sẻ quan điểm và tôi cảm thấy bị thuyết phục bởi ý tưởng bán Mata. Chelsea không thể làm việc theo kiểu bán 50 triệu và mua 48 triệu. Chúng tôi phải bán 20 triệu và mua 5 triệu thôi. Tất cả đều vì một mục đích chung: tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Điều gì là tốt nhất cho Chelsea?””.

Cả Matic lẫn Salah đều không đủ điều kiện dự Champions League mùa này, nhưng Mourinho khẳng định rằng cuộc cách mạng của ông là hướng tới lâu dài, chứ không chỉ là những cầu thủ trước mắt có thể thi đấu tại cúp châu Âu.

“Chúng tôi ưu tiên cuộc cách mạng nhân sự, tức là ưu tiên tương lai đội bóng”, HLV 50 tuổi nhấn mạnh. “Điều quan trọng nhất là Chelsea đang xây dựng được một đội ngũ phù hợp, lựa chọn được những cá nhân phù hợp, cố gắng càng sớm càng tốt hoàn thiện tất cả các mảnh ghép, có thể là ở kỳ chuyển nhượng Hè tới hoặc chậm nhất là trong 2 kỳ chuyển nhượng tới”.


Mấu chốt trong cuộc cách mạng tại Stamford Bridge sẽ là những cầu thủ Anh, những người thỏa mãn điều kiện được đào tạo trong nước của Premier League cũng như UEFA, đặc biệt là khi bộ ba John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole sắp đáo hạn hợp đồng.

Khi được hỏi liệu việc bán Mata có giúp Chelsea mở ra hy vọng mua Wayne Rooney hay không, Mourinho lập tức bác bỏ: “Tôi không nghĩ thế”. Tuy vậy, những tài năng trẻ xứ sương mù khác như Luke Shaw hay Ross Barkley lại không phải những lựa chọn dễ chối từ".

Nói về trường hợp của bộ ba “lão tướng” người Anh, Mourinho chia sẻ: “Thông lệ là thông lệ và sẽ chẳng có vấn đề gì nếu chúng ta cứ tiếp tục tin tưởng nhau. Nếu không, cầu thủ có thể suốt ngày nghĩ rằng liệu đây có phải năm cuối cùng của mình không, hay CLB thì nghĩ rằng cậu ta sắp chuyển sang đội khác rồi”.

Cuối cùng, Mou tiết lộ rằng ông muốn giữ Terry lại: “Tôi tin cậu ấy và cậu ấy cũng tin tôi. Tôi biết chúng tôi cần phải làm gì. Từ giờ tới ngày 31/1 (thời điểm đóng cửa TTCN), chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Sau đó, các bên sẽ ngồi lại và đánh giá trường hợp của cậu ấy”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mourinho: Chelsea đã chốt xong "chợ Đông" Mourinho: Chelsea đã chốt xong "chợ Đông"

    Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Jose Mourinho khẳng định Chelsea không mua bán nữa trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này sau khi hoàn tất thương vụ Salah.

  • Mata gia nhập M.U: Đồng đội mới háo hức, đồng đội cũ bịn rịn Mata gia nhập M.U: Đồng đội mới háo hức, đồng đội cũ bịn rịn

    Juan Mata đã chính thức là người của Quỷ Đỏ thành Manchester. Cựu ngôi sao của Valencia đã gia nhập đội chủ sân Old Trafford với mức giá 37,1 triệu bảng.

  • M.U xong vụ Mata, săn tiếp Toni Kroos M.U xong vụ Mata, săn tiếp Toni Kroos

    Cả hai trang chủ của Man United và Chelsea đều đồng loạt xác nhận, Juan Mata về cơ bản đã hoàn tất thương vụ gia nhập Old Trafford. Xong vụ Mata, HLV David Moyes tiếp tục hành trình tiêu 150 triệu bảng mà BLĐ duyệt chi với mục tiêu Toni Kroos.

  • Rooney đồng ý ở lại M.U tới năm 2018 Rooney đồng ý ở lại M.U tới năm 2018

    Những lời đồn đoán về sự ra đi của Wayne Rooney coi như đã bị dẹp bỏ. Bởi hôm qua, tiền đạo 28 tuổi đã đạt được thỏa thuận ở lại sân Old Trafford tới năm 2018.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 26/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 26/1

    Những tin chính: SLNA thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa. Vòng 4 FA Cup: Aguero lập hat-trick, Man City ngược dòng thắng Watford. Vòng 21 La Liga: Real Madrid – Granada: 2-0. Vòng 21 Serie A: Lazio – Juventus: 1-1. Juan Mata đã có mặt tại M.U.

  • Lăng Kính: Chuyện về hợp đồng mang tên Salah Lăng Kính: Chuyện về hợp đồng mang tên Salah

    Chelsea có một ông chủ người Do Thái, Roman Abramovich. Và họ vừa mua một cầu thủ có xu hướng bài Do Thái, Mohamed Salah.

  • Man City: Cảm hứng từ Aguero Man City: Cảm hứng từ Aguero

    Chuỗi trận toàn thắng trên sân Etihad tại đấu trường quốc nội của Man City chút nữa đã dừng lại ở con số 13. Nhưng may cho Man xanh, trong hoàn khó khăn bủa vây tứ phía, người hùng Sergio Aguero xuất hiện, giải cứu họ khỏi tình trạng bế tắc.

  • Salah khó đá chính ở Chelsea Salah khó đá chính ở Chelsea

    Mohamed Salah được Chelsea mua sau khi The Blues bán Juan Mata cho Man United. Nhưng điều đó không đồng nghĩa cơ hội đá chính của ngôi sao 21 tuổi người Ai Cập sẽ sáng sủa tại Stamford Bridge.

  • Man City 4-2 Watford: Xanh mặt Man xanh Man City 4-2 Watford: Xanh mặt Man xanh

    Watford suýt nữa đã tạo ra một cú sốc mà chắc chắn sẽ đi vào huyền thoại của FA Cup. Họ đã có thể đánh bại đội bóng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh. Dù chỉ là “suýt” nhưng trận này cũng sẽ khiến Man City phải nhìn lại nhiều điều.

  • Những hình ảnh đầu tiên của Juan Mata ở M.U Những hình ảnh đầu tiên của Juan Mata ở M.U

    Buổi chiều nay (giờ địa phương), Juan Mata đã có mặt tại M.U để tiến hành kiểm tra y tế. Những ngôi sao như Robin van Persie và Rio Ferdinand đã nhanh chóng nói lời chào mừng tiền vệ người Tây Ban Nha đến với đội chủ sân Old Trafford.

  • Arsenal có thực sự là ứng viên vô địch? Arsenal có thực sự là ứng viên vô địch?

    Câu hỏi lớn nhất về phong độ của Arsenal mùa này là “Vì sao họ lại chơi tốt đến như thế?”. Liệu họ có thực sự đã mạnh hơn hay không?

  • Kaka lên tiếng sau tin đồn bị vợ bỏ vì... hoàn hảo Kaka lên tiếng sau tin đồn bị vợ bỏ vì... hoàn hảo

    Cựu ngôi sao tuyển Brazil, Kaka vừa lên tiếng về cuộc ly hôn gây chú ý với vợ cũ Caroline Celico vào năm 2015, sau khi những chia sẻ của cô gần đây gây xôn xao dư luận.

  • Cloud9 sẵn sàng chi tiền chiêu mộ m0NESY Cloud9 sẵn sàng chi tiền chiêu mộ m0NESY

    Theo phóng viên Esports người Nga John Knyaziev, Cloud9 sẵn sàng chi số tiền lớn để mời Ilya "m0NESY" Osipov thay thế vị trí của electroNic, sau khi tuyển thủ này chuyển sang Virtus.Pro thi đấu vào hôm qua.

  • ĐT Ukraine tại EURO 2024: Sáng cửa qua vòng bảng ĐT Ukraine tại EURO 2024: Sáng cửa qua vòng bảng

    Nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở với duy nhất Bỉ là "out trình", các cầu thủ Ukraine còn gặp thuận lợi về lịch thi đấu, khi đối đầu hai đối thủ đồng cân, đồng lạng là Slovakia và Romania ở hai lượt trận đầu tiên, nên cơ hội để đội bóng của HLV Serhiy Rebrov vượt qua vòng bảng là khá cao.

  • Không phải Haaland, Bernardo Silva mới là cơn ác mộng với Real Madrid Không phải Haaland, Bernardo Silva mới là cơn ác mộng với Real Madrid

    Trong tay Pep Guardiola có rất nhiều vũ khí để chống lại Real Madrid tại Etihad rạng sáng ngày 18/4. Một trong số đó chính là cầu thủ chạy cánh Bernardo Silva, người được ví như cơn ác mộng đối với Los Blancos. Người Madrid xem anh là mối hiểm họa còn lớn hơn Erling Haaland.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x