Mata và những vụ chuyển nhượng giữa Chelsea và M.U trong quá khứ

Trí Công
21:54 ngày 25-01-2014
Việc trở thành đối trọng trong cuộc đua đến ngôi vương nước Anh giữa Chelsea và M.U trong hơn một thập kỷ qua khiến những thương vụ chuyển nhượng giữa đôi bên vốn đã ít lại còn hiếm hơn. Cho đến thời điểm trước khi Mata đồng ý chuyển đến Man Utd, trong quá khứ cũng mới chỉ có 4 thương vụ thành công giữa hai đội bóng này.
Mata và những vụ chuyển nhượng giữa Chelsea và M.U trong quá khứ
1. Ray Wilkins 
Ray Wilkins bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số của mình tại đội bóng thành London. Ông nhanh chóng khẳng định tài năng của mình khi mới 18 tuổi, Wilkins đã trở thành đội trưởng của The Blues và giúp đội bóng lên hạng nhất – giải đấu cao nhất của nước Anh khi ấy. 


Tuy nhiên, đến năm 1979, khi Chelsea phải xuống hạng một lần nữa thì sự ra đi của những trụ cột như Wilkins là điều không tránh khỏi. M.U đã nhanh tay giành lấy chữ ký của cầu thủ này với giá 800 ngàn bảng. Đến năm 1983, Wilkins đã cùng M.U giành FA Cup. 

2. Juan Sebastian Veron
Veron là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất thế giới trong lịch sử. Thế nhưng việc chọn đến M.U lại trở thành sai lầm tệ hại đẩy sự nghiệp của Veron sang bên kia sườn dốc. 

Được kỳ vọng trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của M.U, vậy bản hợp đồng trị giá lên đến 28,1 triệu bảng (kỷ lục nước Anh năm 2001) lại không chứng tỏ mình có giá đến như thế. 

Veron trong ngày ra mắt Chelsea

Không thể thích nghi với lối đá của M.U, sau 2 mùa, Veron đã chia tay Nhà hát của những giấc mơ để gia nhập Chelsea với giá 15 triệu bảng. Tuy nhiên, La Brujita (biệt danh của Veron - phù thủy nhỏ) cũng chẳng đem lại phép màu gì cho The Blues. Veron sau đó được đem cho mượn ở Inter và hiện tại đã trở lại đội bóng đầu tiên anh khởi nghiệp, Estudiantes.

3. Mark Huges
Năm 1995, Sir Alex quyết định thay máu đội hình. Để tạo điều kiện cho một thế hệ mới trình làng với Beckham, Paul Scholes, anh em nhà Neville, Sir Alex đã không ngần ngại loại những công thần như Paul Ince, Andrei Kanchelkis và cả Mark Huges ra khỏi kế hoạch của ông. 

Mark Huges chứng tỏ giá trị của mình trong cả màu áo M.U lẫn Chelsea

Mark Huges sau đó chuyển đến thi đấu cho Chelsea sau khi đội bóng thành London trả giá 1 triệu bảng. Thế nhưng, đây hóa ra lại là một bản hợp đồng có lãi khi trong 3 mùa giải liên tiếp có sự phục vụ của Mark Huges, Chelsea đã giành lần lượt giành cúp FA, cúp liên đoàn và Uefa Cup.

4. Mark Bonish
Khác với những bản hợp đồng trên, thủ thành người Australia đã không để lại được chút ấn tượng gì ở cả Chelsea lẫn Man Utd. Được nhắm để thay thế Schmeichel, nhưng Bonish lại không đáp ứng được sự kỳ vọng. Anh nhanh chóng phải khăn gói khỏi Old Trafford để chuyển đến Chelsea, sau khi đội bóng áo đỏ có được chữ ký của thủ thành Barthez.Tuy nhiên, khi đến với Chelsea, thủ thành này cũng chỉ được ra sân có 7 lần. 

Khác với Mark Huges, Bonish mờ nhạt ở cả M.U lẫn Chelsea

5. Juan Mata

Tính từ thương vụ Veron, đã gần 1 thập kỷ M.U và Chelsea mới có thêm một bản giao kèo đình đám. Việc trở thành đối trọng trong cuộc đua đến chức vô địch khiến cho hai bên không muốn bán cho nhau những cầu thủ của mình.

Trong hoàn cảnh M.U gần như không còn cơ hội bám đuổi top đầu, cộng thêm Mata muốn ra đi, Chelsea mới quyết định nhả tiền vệ người Tây Ban Nha. Thế nhưng, mức giá để có được chữ ký của cầu thủ 25 tuổi này cũng chẳng hề rẻ: 37,5 triệu bảng. Con số trên đồng nghĩa với việc Mata trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Góc nhìn: Moyes buộc phải mạo hiểm! Góc nhìn: Moyes buộc phải mạo hiểm!

    Ngày mà Juan Mata khoác áo Quỷ đỏ đã rất gần. Thế nhưng, vẫn còn đó những hoài nghi về sự thích ứng của Mata với đội bóng mới. Dẫu vậy, Moyes vẫn phải nhanh chóng có bằng được chữ ký của anh. Bởi đơn giản, nếu không mạo hiểm, triều đại Moyes – M.U sẽ còn khủng hoảng hơn nữa.

  • 19h45 ngày 25/1, Bournemouth vs Liverpool: Chứng tỏ vị thế 19h45 ngày 25/1, Bournemouth vs Liverpool: Chứng tỏ vị thế

    Liverpool là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FA Cup mùa này. Đêm nay, họ sẽ có cơ hội chứng tỏ đẳng cấp và vị thế ấy trong cuộc so tài với “chú lùn” Bournemouth.

  • 22h00 ngày 25/1, Man City vs Watford: Etihad sẽ có mưa gôn 22h00 ngày 25/1, Man City vs Watford: Etihad sẽ có mưa gôn

    Người hồi hộp nhất trước trận đấu này, không phải là hai HLV hay một cầu thủ trẻ nào đó sắp được trao cơ hội, mà là Manuel Almunia. Thủ môn của Watford biết mình sắp có một ngày bận rộn…

  • Moyes đang giết chết sự nghiệp của Zaha? Moyes đang giết chết sự nghiệp của Zaha?

    Tiền vệ cánh trẻ tuổi đầy tài năng không đáng bị đối xử như thế ở Man United.

  • Gedion Zelalem: "Viên ngọc" sáng nhất từ sau Fabregas? Gedion Zelalem: "Viên ngọc" sáng nhất từ sau Fabregas?

    Tiền vệ trẻ người Đức Gedion Zelalem đã đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên thi đấu cho Arsenal mà sinh ra sau khi HLV Arsene Wenger tiếp quản đội bóng này vào tháng 9/1996.

  • Mata là cầu thủ Tây Ban Nha thứ mấy chơi cho M.U? Mata là cầu thủ Tây Ban Nha thứ mấy chơi cho M.U?

    Không khó để kể tên một vài cầu thủ người Pháp hay Hà Lan từng chơi cho M.U, bởi số lượng “lính lê dương” mang hai quốc tịch nói trên là khá lớn. Tuy nhiên, nếu muốn biết Quỷ đỏ từng sở hữu những cầu thủ người Tây Ban Nha nào, chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều công sức hơn để tìm kiếm.

  • Thời của người Đức ở Arsenal Thời của người Đức ở Arsenal

    Giống như những gì từng diễn ra với các đồng nghiệp TBN cách đây một vài mùa giải, cầu thủ Đức đang là trọng tâm trong cuộc cách mạng đội hình nhằm tìm kiếm danh hiệu sau 8 năm tay trắng của Arsenal.

  • Mou không thay đổi, nhưng Chelsea đã thay đổi Mou không thay đổi, nhưng Chelsea đã thay đổi

    Lúc này vẫn còn quá sớm để nhận xét rằng Jose Mourinho có đúng là đã thay đổi như ông tuyên bố vào đầu mùa giải này, nhưng có những bằng chứng cho Chelsea giờ đã là một đội bóng khác.

  • Thông điệp tới nhà Glazers: Chỉ Mata là không đủ! Thông điệp tới nhà Glazers: Chỉ Mata là không đủ!

    Sở hữu Juan Mata là một thành công của M.U. Nhưng một mình cầu thủ này không thể tạo nên một cuộc thay máu cho Quỷ Đỏ. Để tạo nên điều đó, nhà Glazers cần phải tiếp tục chi tiền cho những gương mặt mới.

  • Mourinho không cần, cũng chẳng muốn có Mata Mourinho không cần, cũng chẳng muốn có Mata

    Đôi khi, số liệu thống kê... chẳng nói lên vấn đề gì. Thậm chí, còn có thể tệ hơn nếu người ta nghĩ rằng đấy là "những con số biết nói". Tóm lại, bóng đá chẳng bao giờ đơn giản như sự thể hiện của những con số.

  • Bendtner sút bóng như cầu thủ nghiệp dư ở trận gặp Coventry Bendtner sút bóng như cầu thủ nghiệp dư ở trận gặp Coventry

    Sau khi bình phục chấn thương, Nicklas Bendtner đã được HLV Arsene Wenger tung vào sân ở trận Arsenal gặp Coventry City trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x