Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool lên ngôi nhì bảng Premier League: Màu đỏ khát vọng
TRẦN MINH • 15:35 ngày 03/03/2014
Rạng sáng qua, Liverpool đã chứng tỏ khát vọng vô địch mãnh liệt bằng cách vùi dập Southampton 3-0 ngay trên sân khách. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đang thực sự trở thành một đối trọng của Chelsea lẫn Manchester City ở cuộc đua năm nay.
    “CHIHUAHUA NHANH NHẸN”
    Còn nhớ HLV Brendan Rodgers từng ví Liverpool của ông là một “con Chihuahua len lỏi dưới chân” Man City, Arsenal hay Chelsea. Chihuahua là một loài động vật nhỏ. Vì nhỏ nên linh hoạt, vì nhỏ nên nhanh nhẹn. Nhoáng một cái đã thấy The Kop len lên nhì bảng. Trận đấu trên sân của Southampton có nhiều yếu tố tích cực. Luis Suarez ghi bàn trở lại sau 5 trận im tiếng. Raheem Sterling tiếp tục cho thấy sự tiến bộ. Điều quan trọng nhất, trận này Liverpool ghi những 3 bàn dù không hề chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình.

    Càng về cuối mùa, càng khó để mở ra một mạch trận tuyệt vời. Nhưng để trở thành một kẻ chinh phục, bạn phải biết cách chiến thắng ngay cả khi chơi không tốt. Liverpool đã làm được việc ấy, trong một ngày mà họ bị đối thủ phong tỏa tuyến giữa. The Kop không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Nhưng một khi xuất hiện thời cơ, Suarez luôn biết cách biến nó thành một cơ hội thật sự. Liverpool có sự đa dạng. Họ chơi phản công hay tấn công đều tốt và biết cách thực dụng khi cần. Một phẩm chất đáng quý khác là ngôi sao của họ chơi rất đồng đội. Daniel Sturridge đang ghi bàn liên tiếp trong 8 trận Premier League, trận này anh sẵn sàng làm “chim mồi” để mở ra khoảng trống cho đồng đội.

    Sự hy sinh của Sturrdige, cùng với một màn trình diễn tốt nữa của Sterling giúp HLV Roy Hodgson ngồi trên khán đài hết sức hài lòng. Điểm yếu lớn nhất của Liverpool là lực lượng không đủ dày để xoay vòng. Nhưng bù lại, họ lại có lợi thế rất lớn từ việc không phải đấu cúp châu Âu. Điều ấy giúp cho các đôi chân của họ vẫn giữ được sự tươi mới khi Premier League bước vào giai đoạn nước rút.


    THE KOP ĐANG TIẾN BỘ
    Vẫn còn đó những nỗi lo ở hàng phòng ngự khi thủ thành Simon Mignolet đã nhiều phen phải trổ tài. Tuy nhiên, cặp trung vệ Daniel Agger và Martin Skrtel vẫn mang đến một sự yên tâm nhất định, dấu hiệu của một sự cải thiện. Hơn nữa cũng đâu thể đòi hỏi gì hơn ở một Liverpool không hề đặt mục tiêu vô địch vào đầu mùa bóng. 

    Những phút cuối, khi thế trận đã an bài, Suarez kiếm được quả phạt đền. Nhưng anh lại nhường nó lại cho Steven Gerrard. Sau trận đấu, tiền đạo người Uruguay cũng khẳng định thành tích của Liverpool mùa này mới có ý nghĩa quan trọng, chứ không phải danh hiệu Vua phá lưới hay bất kỳ sự vinh danh cá nhân nào. Tinh thần tập thể là trên hết đang hiện diện ở khắp các thành viên Liverpool, chứ không chỉ riêng một mình Suarez.

    Cuối cùng, Liverpool cũng cho thấy niềm đam mê kỳ lạ của những kẻ ôm mộng chinh phục. Cái chất rực lửa ấy người ta không thấy được ở 2 đội hình đắt giá Chelsea và Man City, cho dù không thể nói là các ngôi sao của hai đội bóng này không khát khao. Nói cách khác, nếu như Chelsea lạnh lùng như một tảng băng, Man City mạnh mẽ như thác lũ thì Liverpool lại nóng bỏng như những ngọn lửa. Và với nhiều người, ngọn lửa ấy sẽ là đối trọng đáng sợ nhất với Man City và Chelsea trong chặng đường còn lại của mùa bóng.

    Trong khoảng 10 phút cuối, người ta đã nghe các CĐV Liverpool trên khán đài hát vang: “Chúng ta sẽ vô địch”. Lần cuối cùng các CĐV Liverpool có cảm giác tràn đầy niềm tin như thế này cũng đã cách đây hơn chục năm rồi. 

    Quyết định ở đại chiến
    Liverpool đang rộng cửa cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea và Man City. Một lợi thế quan trọng dành cho Liverpool là họ còn 2 trận đấu trên sân nhà với Man City (ngày 13/4, vòng 34) và Chelsea (23/4, vòng 36) để tự mình định đoạt số phận. Nếu giữ được vị trí hiện tại, Liverpool hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc lật đổ. The Kop đã thắng 14/16 trận sân nhà tại Premier League kể từ đầu mùa.

    CON SỐ:
    3 - Đây là lần thứ 3 Steven Gerrard có 9 đường kiến tạo tại Premier League trong một mùa giải. Nhưng chưa bao giờ anh vươn đến con số 10.
    5 - Trong 6 bàn là Raheem Sterling đã ghi mùa này, có đến 5 bàn do Suarez kiến tạo.
    10 - Suarez đã có 10 đường kiến tạo ở Premier League mùa này, nhiều nhất giải.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội