Man City ngã ngựa, cơ hội để Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay

VIỆT DŨNG
07:48 ngày 10-03-2014
Trận thua sốc trước Wigan của Man City tại vòng tứ kết Cúp FA đêm qua không chỉ khiến người hâm mộ “The Latics” sung sướng, mà tại thủ đô London, không ít fan Arsenal cũng đang khấp khởi mừng thầm.
Man City ngã ngựa, cơ hội để Arsenal chấm dứt 9 năm trắng tay


Lịch thi đấu bán kết FA Cup
Hull City - Sheffield United
Wigan - Arsenal

Như vậy là 1 năm sau khi hạ gục Man City của Roberto Mancini để lên ngôi tại FA Cup, Wigan tiếp tục nhân đôi món nợ với Citizens với trận thắng 2-1 ngay trên sân Etihad, qua đó một lần nữa giành vé tới Wembley gặp Arsenal trong khuôn khổ bán kết chiếc cúp lâu đời nhất của bóng đá Anh.

Nhưng hãy khoan bàn tới những vấn đề sâu xa hơn về cặp đấu Man City – Wigan như là một cái “dớp”, như sự kị giơ giữa 2 đối thủ cùng thành phố... Mà hướng sự chú ý tới trụ sở CLB Arsenal, cách Etihad hơn 300km về phía Nam. Ở đó, các CĐV “Pháo thủ” hẳn đang hò reo vui vẻ chẳng kém gì những người chiến thắng, bởi họ sẽ không phải chạm trán Man City.

Khỏi nói cũng biết đội bóng Bắc London “ngán” thầy trò Manuel Pellegrini đến thế nào. Arsenal đã thua tại chính Etihad với tỉ số 3-6 cách đây 3 tháng, trong một thế trận thua kém hoàn toàn. Chẳng may đụng đầu tiếp “Citizens” tại bán kết, cơ hội vào chung kết của Arsene Wenger và các học trò sẽ trở nên hết sức mong manh, trong hoàn cảnh họ gần như đã hết hy vọng tại Champions League và phần nào là Premier League.


May mắn thay, Wigan đã làm nên cú sốc lớn nhất tại Cúp FA mùa này. Chẳng cần băn khoăn về 2 trận thắng Man City của đội bóng thuộc quyền sở hữu của Dave Whelan, bởi Arsenal luôn rất giỏi “bắt nạt” các đối thủ yếu có lối chơi bóng đơn giản. Gặp Wigan, cơ hội giành danh hiệu của “Pháo thủ” sau 8 năm tay trắng đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Bởi ở trận bán kết còn lại, một đội bóng hạng Nhất khác là Sheffield Utd sẽ chạm trán Hull City. Bất kì ai trong số 2 cái tên này lọt vào chung kết, Arsenal cũng chẳng việc gì phải lo ngại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Rooney - van Persie: Đỉnh cao và vực sâu Rooney - van Persie: Đỉnh cao và vực sâu

    Hai siêu sao của Man United đang thể hiện sự tương phản. Trận gặp West Brom tối thứ Bảy, Wayne Rooney đã đi vào lịch sử Premier League khi là cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 10 bàn và có 10 pha kiến tạo trong 5 mùa thì Van Persie lại chơi tệ và đáng ra đã phải nhận thẻ đỏ.

  • “Đã đến lúc M.U bán Van Persie!” “Đã đến lúc M.U bán Van Persie!”

    Van Persie đã sẵn sàng rời Old Trafford, đó là những gì báo chí Anh nói. Còn Man United thì sao? Họ có sẵn lòng để chân sút này ra đi hay không? Chưa có phản hồi nào từ Quỷ đỏ. Nhưng theo giới chuyên môn, đã đến lúc HLV David Moyes dũng cảm chia tay chân sút từng là trụ cột của Quỷ đỏ. Tại sao?

  • Eto’o, có 50 tuổi vẫn ghi bàn tốt Eto’o, có 50 tuổi vẫn ghi bàn tốt

    Hôm nay, Samuel Eto’o kỷ niệm sinh nhật lần thứ 33, độ tuổi bị cho là quá già với một tiền đạo, đặc biệt khi anh chơi bóng ở giải đấu nặng về thể lực như Premier League. Tuy nhiên, Eto’o đang chứng tỏ với tài năng và độ quái, anh vẫn có thể đá tốt cho Chelsea, ngay cả khi… 50 tuổi.

  • Pellegrini nổi đóa sau trận Man City thua sốc Wigan Pellegrini nổi đóa sau trận Man City thua sốc Wigan

    Chiến lược gia người Chile đã không thể kiềm chế cơn tức giận sau khi Man City của ông để thua đội bóng hạng nhất Wigan ở tứ kết FA Cup.

  • Điểm tin sáng 10/3: Man City dừng bước tại tứ kết FA Cup Điểm tin sáng 10/3: Man City dừng bước tại tứ kết FA Cup

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 07h00 ngày 10/3.

  • Man City được & mất gì sau thất bại tại tứ kết FA Cup? Man City được & mất gì sau thất bại tại tứ kết FA Cup?

    Mặc dù vừa thua đau đớn trước Wigan ở FA Cup nhưng tại mặt trận Premier League, Man City vẫn được xem là đội có lối chơi tấn công hấp dẫn. Ở mặt trận này, Man xanh đá ít hơn đội đầu bảng Chelsea 3 trận, nhưng lại ghi bàn nhiều hơn hẳn (69 bàn, so vơí chỉ 56 bàn của The Blues).

  • Quỷ đỏ “ôm gọn” 600 triệu bảng Quỷ đỏ “ôm gọn” 600 triệu bảng

    Dù sa sút trầm trọng nhưng Man United vẫn là một thương hiệu lớn trên lĩnh vực thể thao. Tờ Mirror cho biết, Man United vừa đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng tài trợ mới với hãng trang phục thể thao Nike.

  • Lăng kính: Nghịch cảnh tiền đạo Chelsea Lăng kính: Nghịch cảnh tiền đạo Chelsea

    Rất khó tin rằng Jose Mourinho không có sẵn một Didier Drogba nào đó trong đầu khi đặt chân đến Chelsea lần thứ hai. Rất khó tin rằng cầu thủ mà ông chuẩn bị trong đầu ấy là Samuel Eto’o, người mà ông nghi là gian lận tuổi, và không gì có thể phủ nhận anh đã qua thời đỉnh cao từ lâu.

  • HLV Wenger muốn toàn quyền shopping HLV Wenger muốn toàn quyền shopping

    Tờ Sunday People đưa tin, HLV Arsene Wenger vừa đưa ra một điều kiện buộc Arsenal phải chấp thuận nếu muốn ông ký vào bản hợp đồng gia hạn: Cho phép ông được toàn quyền điều khiển việc mua sắm của Pháo thủ trong tương lai.

  • Man City 1-2 Wigan: Thêm một cơn địa chấn! Man City 1-2 Wigan: Thêm một cơn địa chấn!

    Wigan đang trở thành khắc tinh của Man City. Chưa đầy 1 năm sau khi đánh bại Man xanh ở trận chung kết FA Cup mùa giải trước, Wigan lại tạo ra một cơn địa chấn nữa với chiến thắng 2-1 ngay tại sân Etihad vào đêm qua.

  • 23h05 ngày 9/3, Man City vs Wigan: Chuyển giao quyền lực 23h05 ngày 9/3, Man City vs Wigan: Chuyển giao quyền lực

    Wigan đang là nhà ĐKVĐ FA Cup, còn Man City là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa giải này. Cuộc đối đầu đêm nay giữa họ có thể đánh dấu sự chuyển giao quyền lực trên mặt trận FA Cup.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x