Tứ kết FA Cup

Arsenal 4-1 Everton: Giương pháo chờ Bayern

Việt Hà
10:08 ngày 09-03-2014
Chơi không thực sự xuất sắc nhưng Arsenal vẫn thắng đậm Everton 4-1 với cú đúp của Olivier Giroud. Ngoài tấm vé vào bán kết FA Cup, thầy trò HLV Arsene Wenger còn tạo được cú hích tinh thần tuyệt vời trước chuyến làm khách tới Bayern Munich.
Arsenal 4-1 Everton: Giương pháo chờ Bayern
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

BÀN THẮNG

Arsenal: Oezil (7’), Arteta (68’), Giroud (83’, 85’)
Everton: Lukaku (32’)


Giroud ngồi dự bị nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Sanogo là sự thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của Arsenal. Nhìn chung, HLV Wenger vẫn tung ra lực lượng tấn công mạnh với quyết tâm giành vé vào bán kết. Và mọi chuyện khởi đầu không thể tốt hơn cho đội chủ nhà khi Oezil mở tỷ số ngay phút thứ 7. Tiền vệ người Đức kết thúc chuẩn xác từ đường chuyền dọn cỗ của Cazorla. Đáng chú ý là trong lần chạm trán Everton trước đó vào tháng 12/13, Oezil cũng là người mở tỷ số.

Lợi thế dẫn bàn sớm giúp các cầu thủ chủ nhà chơi tự tin hẳn lên. Nhưng sự thiếu sắc sảo trong lối chơi Arsenal không giúp họ có những cơ hội rõ ràng. Một vài tình huống nguy hiểm chỉ đến từ nỗ lực sút xa của Oxlade-Chamberlain hay cú treo bóng hiểm hóc của Sagna. Và trong thời điểm Arsenal có dấu hiệu chững lại thì họ phải trả giá trước lối chơi giàu đột biến của Everton. Trong một pha phản công ở phút 32, Barkley dốc bóng thần tốc từ sân nhà trước khi căng ngang chính xác cho Mirallas. Tiền vệ người Bỉ nhả bóng lại cho Lukaku băng vào dứt điểm gỡ hòa 1-1. Tỷ số 1-1 phản ánh đúng cục diện hiệp đấu đầu tiên. Arsenal khá bế tắc trước Everton trong khi đội khách vẫn thể hiện bộ mặt kiên cường vốn có.



Tất nhiên, Arsenal không chấp nhận một kết quả hòa. HLV Wenger xua các học trò dâng cao tạo áp lực ngay những phút đầu hiệp 2. Nhưng trong khi hàng công chưa làm ăn được gì thì hàng thủ Arsenal chút nữa đã báo hại. Phút 53, Vermaelen sút trượt bóng một cách nghiệp dư tạo điều kiện cho Lukaku thoát xuống chuyền đẹp cho Barkley, tiếc rằng pha dứt điểm của cầu thủ này lại vọt xà ngang trong gang tấc.

Tình huống thót tim đó chính là gáo nước lạnh giúp các cầu thủ Arsenal chơi tỉnh táo và quyết liệt hơn. Và áp lực cực lớn dồn lên khung thành Everton đã buộc đội khách mắc sai lầm. Phút 66, Gareth Barry phạm lỗi với Oxlade-Chamberlain trong vòng cấm tạo cơ hội cho Arteta nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm 11 mét. Tiền vệ người TBN phải mất tới hai lần sút phạt đền bởi lần đầu tiên không được trọng tài công nhận vì Giroud lao vào quá sớm.



Có thể xem bàn thắng của Arteta là bước ngoặt của trận đấu. Everton không còn thu mình nữa mà buộc phải bung ra kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những khoảng trống bên phần sân đội khách vì thế cũng lộ ra. Song Arsenal phải nhờ tới những cầu thủ vào thay người như Rosicky, Giroud mới giải quyết được đối thủ khó nhằn này. Phút 83, pha dàn xếp bắt nguồn từ Rosicky bên cánh phải rồi tới Sagna đã đưa bóng tới chân Giroud trong thế không bị ai kèm. Tiền đạo người Pháp không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ 2 phút sau, bóng cũng từ chân Rosicky tìm tới Oezil và tiền vệ người Đức nhả đẹp cho Giroud ấn định chiến thắng 4-1.

Như vậy là Arsenal lần thứ hai liên tiếp thắng 4-1 trên sân nhà, sau màn vùi dập Sunderland tại vòng 27 Premier League. Nhưng trận thắng Everton có ý nghĩa hơn nhiều bởi nó mang về tấm vé vào bán kết FA Cup cho Pháo thủ, lần đầu tiên kể từ năm 2009. Ngoài ra trận thắng giòn giã này cũng là cú hích tinh thần tuyệt vời cho thầy trò Wenger trước chuyến làm khách khó khăn trên sân Bayern Munich, tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Fabianski, Sagna, Vermaelen, Mertesacker, Gibbs (Jenkinson 88’), Arteta, Flamini, Oezil, Oxlade-Chamberlain (Rosicky 78’), Cazorla, Sanogo (Giroud 61’).
Everton: Joel, Coleman, Stone, Distin, Baines, McCarthy, Barry, Barkley (Deulofeu 84’), Pienaar (Osman 76’), Mirallas (McGeady 76’), Lukaku.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ: Tốt hơn hết là cậu ta ra đi Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ

    Mối quan hệ giữa chủ tịch Barca, Joan Laporta và HLV Xavi Hernandez dường như đã vượt qua giới hạn. Tờ Marca trong ấn bản mới nhất đã khẳng định rằng người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou sẽ sa thải huyền thoại đội bóng khi mùa giải hạ màn.

  • EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh? EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh?

    HLV Gareth Southgate đã lên kế hoạch để Kieran Trippier trở thành hậu vệ trái tại EURO 2024. Đây là một phương án chữa cháy của nhà cầm quân 53 tuổi sau khi ông không có được cái tên khả dĩ nào cho vị trí hậu vệ trái.

  • Sir Alex Ferguson sờ đùi gái trẻ 'Ông già gân' Ferguson sờ đùi gái trẻ

    22 năm trước, Sir Alex Ferguson vướng vào vụ bê bối động trời ở Nam Phi, khi một cô gái trẻ tên Nadia Abrahams cáo buộc "ông già gân" đã có hành vi quấy rối tình dục mình ngay trên xe của cô.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x