M.U giải bài toán Fellaini như thế nào?

Thanh Sơn
15:27 ngày 29-03-2014
Khi HLV David Moyes tiếp quản M.U, nhiệm vụ đầu tiên của ông là gia cố hàng tiền vệ vốn đã suy yếu từ thời Sir Alex. Trong nỗ lực nhằm biến Quỷ đỏ trở thành một tập thể vững mạnh hơn, Moyes đã đưa cậu học trò cũ của mình là Marouane Fellaini về Old Trafford. Tuy nhiên, không những không gây được ấn tượng, cầu thủ người Bỉ lại gây rắc rối cho M.U.
M.U giải bài toán Fellaini như thế nào?
Cho đến thời điểm này của mùa giải, Fellaini đã cho thấy mình chưa xứng đáng với số tiền 27,5 triệu bảng mà BLĐ M.U phải bỏ ra để có được chữ ký của anh. Có thể mùa Hè tới BLĐ M.U sẽ lại phải chạy đôn chạy đáo mua thêm tiền vệ, nhưng việc làm ấy chưa chắc đã thực sự cần thiết, nếu họ biết cách giải quyết vấn đề do cựu cầu thủ Standard Liege gây ra.

Fellaini có phải là tiền vệ phòng ngự?
Ở M.U, Fellaini thường được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, nhưng thực tế đã cho thấy anh thiếu những phẩm chất của một cầu thủ có thể hỗ trợ cho hàng phòng ngự từ xa. Khi bị ép chơi ở vị trí không phải ưa thích, Fellaini vẫn thường xuyên dâng cao theo bản năng và lơ là nhiệm vụ phòng ngự. Chừng nào “số 31” của M.U được giải thoát khỏi trọng trách của một “máy quét” chuyên nghiệp, tương lai của anh mới trở nên sáng sủa hơn.

Fellaini phải sớm hòa nhập với phong cách của M.U

Cleverley luôn thi đấu máu lửa mỗi khi ra sân

Đúng là Tom Cleverley đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích ở mùa giải năm nay, nhưng điều đó có phần bất công với cầu thủ này, bởi anh đã cố gắng cống hiến hết mình cho đội bóng. Khác với Cleverley thi đấu đúng với tinh thần của M.U, Fellaini sau nhiều năm làm việc dưới sự dẫn dắt của Moyes ở Everton đã không làm được cái điều mà các fan của M.U mong mỏi. 

Mỗi khi ra sân, Fellaini thường tỏ ra căng thẳng, thiếu kiên nhẫn và có những pha xử lý không được sắc sảo. Để cải thiện tình hình, BHL M.U nên động viên và hy vọng Fellaini sớm tìm ra cách hòa nhập được với lối chơi và phong cách truyền thống của đội bóng mới.

Moyes cần tỉnh táo, dũng cảm và quyết đoán hơn

HLV Moyes cần phải quyết đoán hơn

Vị trí ưa thích của Fellaini chắc chắn phải là hộ công chứ không phải tiền vệ phòng ngự. Moyes hẳn cũng biết như vậy, nhưng vấn đề ở đây là ông không thể hy sinh những ngôi sao như Mata hay Rooney để đôn Fellaini lên đá ở vị trí cao hơn. Để giúp M.U có được sự cân bằng ở các tuyến, đồng thời khai thác được tối đa tiềm năng của Fellaini tất nhiên không phải là nhiệm vụ đơn giản dành cho Moyes. Đây mới là lúc người ta cần đến tài xoay sở của chiến lược gia người Scotland. Hy vọng thời gian và những bài tập phù hợp sẽ giúp Moyes giải quyết được vấn đề này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x