Wenger cần quên đi cuộc gặp thượng đỉnh với Bayern Munich!

V. DŨNG
15:21 ngày 16-02-2014
3.191 ngày đã trôi qua kể từ khi Arsenal có danh hiệu, và con số ấy vẫn còn đang tiếp diễn...
Wenger cần quên đi cuộc gặp thượng đỉnh với Bayern Munich!
Hãy trở lại thời điểm tháng 5 năm 2005, khi tại nước Anh, Michael Howard vẫn còn dẫn đầu Đảng bảo thủ, ban nhạc nổi tiếng Artic Monkeys còn chưa ra album đầu tay và cũng là thời điểm Steve Brookstein “xưng vương” tại chương trình ca nhạc X Factor.

Khi ấy, Premier League cũng rất khác bây giờ. Bolton kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, Middlesbrough thứ 7, Charlton và Birmingham lần lượt xếp thứ 11 và 12 tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Lúc này đây, những cái tên ấy đều đang chơi ở giải đấu hạng dưới.

Và một khác biệt quan trọng khác, đó là khi ấy Arsenal có danh hiệu, thậm chí là danh hiệu lớn. Đã 8 năm, 8 tháng, 24 ngày kể từ thời điểm ấy, “Pháo thủ” Bắc London không một lần đăng quang tại bất kì một giải đấu nào. Con số ấy vẫn còn chưa có dấu hiệu dừng lại. 


Đêm nay, tại SVĐ Emirates, Arsenal sẽ tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ vòng 5 Cúp FA. Không nghi ngờ gì nữa, trận đấu này sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn với thầy trò Arsene Wenger mặc dù họ có lợi thế sân nhà. Bởi chỉ mới 1 tuần trước, “Pháo thủ” còn thua thảm hại 1-5 trên đất Merseyside.

Nếu Arsenal thắng trận này, họ sẽ lọt vào vòng tứ kết. Khi ấy, Pháo thủ sẽ “dễ thở” hơn nhiều, bởi những cái tên lớn như M.U, Tottenham hoặc Chelsea, Man City sẽ không có mặt.

Các CĐV của đội bóng Bắc London đang khao khát danh hiệu. Họ cần một chiếc cúp, điều có thể làm mới lại căn phòng truyền thống của CLB. Premier League và Champions League hiển nhiên là những mục tiêu hàng đầu, nhưng thực tế một chút, Cúp FA mới là nơi Arsenal có thể hy vọng.


Vậy, tại sao HLV Arsene Wenger vẫn úp mở ý định cất đa phần các trụ cột trên băng ghế dự bị ở trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn đêm nay? Chúng ta đều biết lý do của nó. “Giáo sư” muốn giữ sức cho trận đấu với Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra chỉ 3 ngày sau.

Đáng tiếc, nếu quả thực Wenger làm vậy, ông xem như đã chơi một canh bạc khó có cửa thắng. Một danh hiệu bất kì sẽ chấm dứt những lời nhạo báng, những hoài nghi cũng như những chỉ trích nhắm vào ông và các học trò. Nhưng dường như với “Giáo sư”, chiếc cúp lâu đời nhất thế giới không nằm trong suy nghĩ của ông.

Ông đã không lựa chọn con đường dễ dàng. Và chỉ trong vòng 1 tháng tới, cơ hội ở cả 3 đấu trường có thể sẽ trở thành con số 0 tròn trĩnh, nếu như Wenger không biết chắt chiu cơ hội.

Vậy, Wenger vẫn còn muốn giữ sức cho các trụ cột tại Emirates đêm nay?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x