Lăng kính: Arsenal lại thua Liverpool được không?

Đức Hoàng Đức Hoàng
13:43 ngày 16-02-2014
Arsenal mới thua đậm trước Liverpool ít ngày, và cuộc tái đấu giữa 2 đội ở FA Cup có thể trở thành cơ hội để thày trò Arsene Wenger đáp trả. Logic tư duy thông thường là như vậy.
Lăng kính: Arsenal lại thua Liverpool được không?
1. Nhưng nếu hỏi rằng: “Arsenal có thể thua thêm một trận nữa trước Liverpool hay không?”. Thì rất có thể chính HLV người Pháp sẽ trả lời rằng “Có”.

Người đời xưa có câu “ninh thọ tử bất ninh thọ nhục”, tức là thà chết chứ không chịu nhục. Nhưng cũng người xưa, cụ thể hơn là thi sỹ Tô Đông Pha đời Tống, từng nói thế này: “Kẻ thất phu gặp nhục thì tuốt gươm đứng dậy, vươn mình xốc đánh. Cái đó chưa đủ gọi là dũng”. 

Thế dũng là như thế nào? Là “hoài bão lớn, lập chí cao” mà “vô cớ bị những điều ngang trái cũng không giận”. Đơn giản hơn, là biết nhịn nhục để chờ thời.

Hôm qua nhiều tờ báo Anh khẳng định rằng HLV Arsene Wenger sẽ đánh bạc với thể hiện của bản thân bằng việc xoay vòng lực lượng, tung ra một đội hình B theo thói quen của ông. Đó là một việc làm rất mạo hiểm, vì ngoài việc có thể bị Liverpool đè bẹp thêm một lần nữa, tức là bỏ qua cơ hội “rửa nhục”, ông có thể tự đánh mất đi cơ hội giành FA Cup, vốn là một danh hiệu có thể cứu rỗi cả mùa giải của Arsenal.

Liverpool tất nhiên sẽ không xoay vòng lực lượng, họ không phải đá cúp châu Âu vào giữa tuần tới. Họ sẽ căng sức ra và “tận hưởng” nếu Arsenal sử dụng đội hình B.



2. Nhưng Wenger đã nói rồi: mục tiêu của họ là vô địch Premier League. Và để phục vụ cho mục tiêu ấy, thì việc xoay vòng lực lượng lúc này là tỉnh táo nhất.

Trong vài ngày tới có thể Wenger sẽ phải đối mặt với một cuộc tra tấn thể lực từ phía Bayern Munich. Đội hình của ông cũng đã có nhiều dấu hiệu xuống sức trong giai đoạn 2 mà chính trận thua Liverpool là minh chứng. Bây giờ là lúc Wenger phải dưỡng quân hết sức cẩn trọng cho cuộc đua nước rút tại Premier League.

Thái độ trước sau như một với các cúp quốc nội thì xưa nay ở Anh, Sir Alex Ferguson vẫn là nhất. Ông đã từng đá trận bán kết, xin nhấn mạnh là bán kết của FA Cup mùa 2008/09 với Everton bằng một đội hình xuất phát gồm anh em nhà Da Silva, Darron Gibson, Welbeck, Macheda, trong khi Evra, Gary Neville, Berbatov và Paul Scholes ngồi ngoài. Bán kết FA Cup cũng chẳng khác nào một trận đấu vòng đầu của League Cup vậy.

Tất nhiên áp lực đặt lên đôi vài Arsene Wenger lúc này nặng nề hơn thế với cái thất bại thảm hại 1-5, khi mà chính các cầu thủ Arsenal như Szczesny cũng lên báo nói rằng “muốn cho Liverpool nếm mùi Arsenal thật sự”. Tâm lý cần phải báo thù là tâm lý chung và dễ hiểu. Nhưng nếu Wenger có thể tỉnh táo được trong lúc này, thì đó là điều tốt cho Arsenal.



3. Chính tâm lý quyết thắng trong trận đấu này có thể là điều nguy hại cho Arsenal. Rất nhiều phân tích đã được thực hiện trên đội hình Arsenal, và tiêu biểu là việc đi xuống của Mesut Oezil trong đó 2 chữ “thể lực” vẫn nổi bật lên như là nguyên nhân chính yếu.

Bản thân HLV Wenger cũng đã có chút dao động với FA Cup, thứ có thể giúp ông có Một-Danh-Hiệu sau cơn khát đằng đẵng, Mặc dù đã quyết tâm cho Oezil và Mertesacker nghỉ trong trận vòng 3 gặp đối thủ mạnh là Tottenham nhưng rồi ông lại cho họ quay trở lại khi gặp đội hạng dưới Coventry ở vòng 4. Ông cũng chưa sẵn lòng buông bỏ đấu trường này.

Arsenal có thể chịu được một trận thua nữa trước Liverpool hay không? Cho dù là CĐV, cầu thủ hay HLV, ai dám trả lời “Có” trong lúc này mới là người dũng cảm.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Daniel Agger: Miếng vá cho hàng thủ Liverpool Daniel Agger: Miếng vá cho hàng thủ Liverpool

    Hàng thủ Liverpool đang chơi cực kỳ tồi tệ trong mùa giải năm nay. Tại Premier League 2013/14, họ đã thủng lưới 32 bàn, nhiều nhất trong Top 7. Tuy nhiên, thành tích tệ hại này có thể được cải thiện với sự trở lại của đội phó trung vệ Daniel Agger.

  • Mourinho mới là "chuyên gia thất bại" Mourinho mới là "chuyên gia thất bại"

    “Cười người hôm trước hôm sau người cười”. Chỉ sau một ngày chì chiết Wenger trong cuộc họp báo trước trận vòng 5 FA Cup giữa Chelsea và Man City, Mourinho đã phải nhận ngay “quả báo” khi đội bóng của ông để thua 2-0 tại Etihad và cay đắng bị loại.

  • Jose Mourinho không phải lúc nào cũng là số Một Jose Mourinho không phải lúc nào cũng là số Một

    Điều này đã được HLV Pellegrini cùng các học trò chứng tỏ một cách quá rõ ràng ở chiến thắng 2-0 của Man City trước Chelsea đêm qua. Dù có giỏi “võ mồm”, Mourinho không phải lúc nào cũng có thể tự mình thay đổi cục diện trận đấu.

  • Chấm điểm Man City 2-0 Chelsea: Kép phụ Jovetic lên ngôi Chấm điểm Man City 2-0 Chelsea: Kép phụ Jovetic lên ngôi

    Trong ngày thi đấu thăng hoa, Jovetic đã ghi bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận Man City thắng Chelsea 2-0 ở vòng 5 Cúp FA đêm qua.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/2 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/2

    Những tin chính: Samson lập cú đúp, Hà Nội T&T hạ gục Hải Phòng 5-2. Vòng 5 FA Cup: Man City – Chelsea: 2-0. Vòng 24 La Liga: Barca hủy diệt Vallecano 6-0. Trước trận Arsenal – Liverpool. M.U sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ bộ đôi Pogba – Vidal.

  • Man City 2-0 Chelsea: Màn báo thù ngọt ngào Man City 2-0 Chelsea: Màn báo thù ngọt ngào

    Man City đã có màn báo thù ngọt ngào cho những thất bại liên tiếp trước Chelsea. Trong cuộc đối đầu tại vòng 5 FA Cup rạng sáng nay, Man xanh làm chủ hoàn toàn trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

  • 20h30 ngày 16/2, Everton vs Swansea: Người quyết tâm, kẻ hững hờ 20h30 ngày 16/2, Everton vs Swansea: Người quyết tâm, kẻ hững hờ

    Everton chắc hẳn đang rất muốn có một trận đấu bôi trơn lại cảm hứng sau khi không được tham dự loạt trận Premier League cuối tuần qua vì lý do thời tiết. Swansea thì ngược lại. Họ phải bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho chặng đường phía trước.

  • 22h00 ngày 16/2, Sheffield United vs Nottingham Forest 22h00 ngày 16/2, Sheffield United vs Nottingham Forest

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield United và Nottingham Forest

  • 0h15 ngày 16/2, Man City vs Chelsea: Etihad lại bị kéo sập? 0h15 ngày 16/2, Man City vs Chelsea: Etihad lại bị kéo sập?

    Đêm nay, đại chiến tập 3 ở mùa này giữa hai gã khổng lồ giàu có nhất sân cỏ Anh: Man City - Chelsea. Hai hồi trước, Man xanh đều bại trận. Bây giờ, khi HLV Manuel Pellegrini cất hết những quân bài thiện chiến, rất có thể Etihad sẽ lại bị kéo sập…

  • BongdaplusTV: Hải Phòng thua, NHM đất Cảng vẫn tin Dylan Kerr BongdaplusTV: Hải Phòng thua, NHM đất Cảng vẫn tin Dylan Kerr

    Hải Phòng đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Eximbank V-League 2014 với tỷ số 2-5 trước HN.T&T sau 4 trận bất bại trước đó. Tuy nhiên, với HLV Dylan Kerr và các CĐV đất Cảng, đó chưa phải là thảm họa.

  • BongdaplusTV: HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao tinh thần chiến đấu của Hải Phòng BongdaplusTV: HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao tinh thần chiến đấu của Hải Phòng

    Trận đấu giữa HN.T&T và Hải Phòng đã kết thúc với chiến thắng 5-2 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Trong cuộc họp báo sau trận, cả 2 HLV Phan Thanh Hùng và Dylan Kerr đều dành những lời khen ngợi cho đối thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x