Pique: Đòn dằn mặt của Enrique phát huy tác dụng!

Bình Khang
15:25 ngày 05-12-2014
Hiệu quả thi đấu của Pique đang được cải thiện rõ rệt trong 3 trận gần đây, trước Sevilla, APOEL và Valencia, sau khi được trở lại sân cỏ. Trong 3 trận này, Barca chỉ bị thủng lưới có một lần nhờ sự tỏa sáng của trung vệ người Tây Ban Nha.
Pique: Đòn dằn mặt của Enrique phát huy tác dụng!
Trước đó, do chơi xuống phong độ, mắc nhiều sai lầm trong phòng thủ và sử dụng điện thoại di động khi ngồi dự bị xem trận Barca-Espanyol, cầu thủ từng được so sánh với Beckenbauer dưới thời Pep Guardiola, Tito Vilanova và Gerardo Martino đã bị HLV Luis Enrique cho nghỉ thi đấu rất nhiều trận ở mùa bóng này.
 
Từ chỗ nhiều năm lọt vào danh sách ứng viên Quả bóng Vàng hay Đội hình  mạnh nhất của mỗi mùa bóng, thì sau khi người đá cặp Carles Puyol giải nghệ,  Pique chơi giảm sút phong độ trông thấy. Và ở mùa bóng này, thậm chí anh còn không lọt vào được danh sách 10 cầu thủ của Barca được chơi nhiều trận nhất từ đầu mùa tới nay.

Bảng thống kê dưới đây cho thấy số trận thi đấu của Pique ở mùa bóng 2014/15 chỉ ngang với tiền đạo trẻ Munir và kém xa các đồng đội cùng thế hệ với anh.
 


Thực ra trong hai tháng đầu của mùa bóng năm nay, Pique vẫn được chơi khá thường xuyên, nhưng màn trình diễn nghèo nàn của trung vệ này trong trận thảm bại của Barca trước Real Madrid, cùng việc sử dụng điện thoại khi ngồi xem trận Barca-Espanyol tại Siêu Cúp Catalunya, đã khiến anh bị HLV Luis Enrique cho mài đũng quần trên băng ghế dự bị trong những trận tiếp theo, như trước Celta tại La Liga, trước Ajax tại Champions League hay chỉ được vào sân ở những phút cuối trước Almeria để thay Xavi.

Trở lại như một người khác
Rất may, sau thời gian đó Gerard Pique đã được HLV Vicente del Bosque triệu tập lên ĐTQG thi đấu và tại đây trung vệ này đã tỏa sáng trong các trận gặp Belarus và Đức, điều khiến Luis Enrique “động lòng” và cho Pique vào sân trở lại.

Trong trận gặp Sevilla, Pique đã có một màn trình diễn tuyệt vời với những pha can thiệp quyết đoán và chính xác trong phòng thủ, đồng thời có những đường chuyền vượt tuyến tuyệt vời, như quả phất bóng lên cho Suarez để tiền đạo người Urugoay này giúp Rakitic ghi bàn 3-1 cho Barca.  


Phong độ của Pique thời gian qua là rất tốt

Trước APOEL và Valencia, đội bóng xứ Catalunya đã không bị thủng lưới lần nào, phần lớn nhờ hiệu quả thi đấu của Pique ở hàng thủ.

Pique đá cặp với Bartra nhiều nhất
Do chính sách xoay tua liên tục của HLV có biệt danh “Lucho”, Pique phải đá cặp với những trung vệ khác nhau ở mùa bóng này, nhưng Marc Bartra là người đồng hành cùng anh nhiều nhất, với 5 trận từ đầu mùa bóng tới nay, tiếp theo là Mathieu (4) và Mascherano (2), như bảng thống kê dưới đây:


Trong số 11 trận mà Pique được vào sân ở mùa bóng này, cũng do chính sách xoay tua của Enrique, Barca đã trình làng 7 hàng thủ khác nhau. Bảng thống kê dưới đây cho thấy bộ tứ được sử dụng nhiều nhất là Alves-Pique-Mathieu-Alba (3 lần)
 


Với Pique trở lại với phong độ đỉnh cao và sắp vượt qua chặng tourmalet đầy bão tố, Barca có cơ hội tuyệt vời để bắt kịp Real Madrid trong cuộc chạy đua tại La Liga sắp tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real công bố danh sách cầu thủ dự FIFA Club World Cup 2015 Real công bố danh sách cầu thủ dự FIFA Club World Cup 2015

    Real Madrid mới đây đã cho công bố danh sách các cầu thủ sẽ tham dự giải vô địch thế giới các CLB (FIFA Club World Cup) sẽ diễn ra trên đất Morocco sau chưa đầy 2 tuần nữa.

  • Khedira: Người bị quên lãng Khedira: Người bị quên lãng

    Sami Khedira từng hy vọng sẽ là trụ cột ở Real. Vậy nhưng chấn thương cùng triết lý dùng quân của HLV Carlo Ancelotti đã dập tắt mọi thứ. Nhắc đến Khedira, báo chí đã dùng cụm từ “người bị quên lãng”, vừa là ví von tình cảnh của anh ở Real, vừa để nói về ca chấn thương gây mất trí nhớ tạm thời anh vừa gặp.

  • Thống kê đáng kinh ngạc về số bàn thắng của Ronaldo năm 2014 Thống kê đáng kinh ngạc về số bàn thắng của Ronaldo năm 2014

    Dưới đây là Infographic của FourFourTwo thể hiện hiệu suất ghi bàn “khủng” của Cristiano Ronaldo trong năm 2014.

  • Messi được xóa thẻ, Isco thì không Messi được xóa thẻ, Isco thì không

    Ủy ban kháng cáo của LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định xóa thẻ vàng cho Lionel Messi, nhưng không chấp nhận đơn khiếu nại từ Real Madrid về trường hợp thẻ đỏ của Isco.

  • Lời khẳng định của Iniesta Lời khẳng định của Iniesta

    Màn trình diễn ấn tượng ngay khi trở lại sau chấn thương trong trận đại thắng Huesca 4-0 tại lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua rạng sáng qua như lời khẳng định của Andres Iniesta rằng: anh vẫn quan trọng với Barca!

  • Lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua: Moyes kém vui Lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua: Moyes kém vui

    Valencia đã ngược dòng thành công để hạ gục Rayo Vallecano ngay trên sân khách, trong khi Real Sociedad của David Moyes bị đội bóng hạng ba Real Oviedo cầm hòa không bàn thắng.

  • 04h00 ngày 6/12: Betis vs Almeria 04h00 ngày 6/12: Betis vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Almeria.

  • 02h00 ngày 6/12: Getafe vs Eibar 02h00 ngày 6/12: Getafe vs Eibar

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Getafe và Eibar.

  • 02h00 ngày 6/12: Albacete vs Levante 02h00 ngày 6/12: Albacete vs Levante

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Albacete và Levante.

  • 6 lời khuyên dành cho Jese Rodriguez 6 lời khuyên dành cho Jese Rodriguez

    Sau nhiều ngày vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo Jese Rodriguez của Real Madrid đã tái xuất và vừa đóng góp 1 bàn vào chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Cornella vào đêm qua. Dẫu vậy, để có được chỗ đứng trong đội hình Real thì Jese vẫn phải cố gắng nhiều. Sau đây là một số việc mà anh nên làm trong thời gian tới.

  • Real Madrid có tuyến trẻ chẳng kém gì Barcelona Real Madrid có tuyến trẻ chẳng kém gì Barcelona

    Bằng một lối chơi nhiều chạm và với bảy cầu thủ trẻ trên sân (như Barcelona vẫn thường làm trước đây), Real Madrid đã không gặp một khó khăn nào để đánh bại Cornella 5-0 trên sân Santiago Bernabeu, trong trận lượt đi của vòng 1/16 của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

  • Ronaldo lại tiếp tục lập siêu kỷ lục: Có những điều vĩ đại đã trở thành thói quen Ronaldo lại tiếp tục lập siêu kỷ lục: Có những điều vĩ đại đã trở thành thói quen

    Ở trận đấu Al Nassr 4-2 Al Ittihad, sau khi đã lập cú đúp, Ronaldo đã rời sân với tư cách là người xô đổ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của giải Vô địch Quốc gia Saudi Arabia. Từ điển của siêu sao người Bồ Đào Nha không tồn tại từ “không thể”.

  • Salah, Sancho, Mbappe... Top 10 bom tấn chờ nổ Hè 2024 Top 10 bom tấn chờ nổ Hè 2024

    Mo Salah, Jadon Sancho, Bruno Guimaraes... là những ngôi sao có thể chuyển CLB trong mùa Hè năm nay. Nếu xảy ra, đó chắc chắn sẽ là một vụ “bom tấn”. Cùng Bóng đá “điểm danh” top 10 trong số những vụ chuyển nhượng bom tấn tiềm năng của Hè 2024.

  • Hạt giống Champions League 2024/25: Arsenal bị hất khỏi nhóm 1 Hạt giống Champions League 2024/25: Arsenal văng khỏi nhóm 1

    Arsenal không được xếp vào nhóm hạt giống ưu tiên ở Champions League 2024/25 do xếp thứ hạng thấp trên BXH UEFA. Đồng nghĩa với việc Arsenal có nguy cơ rơi vào bảng đấu cực khó.

  • Ronaldo bị kiểm tra doping Ronaldo bị kiểm tra doping

    Sau màn tỏa sáng giúp đội nhà đánh bại Al Ittihad ở vòng cuối cùng Saudi League 2023/24, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Al Nassr bị kiểm tra chất cấm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x