Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: Iniesta và Pique sắp được tăng lương
Hải Phong • 06:15 ngày 04/09/2013
Sau khi gia hạn hợp đồng với Busquets, Barca tiếp tục chiến dịch húy lạo các công thần bằng việc đề nghị tăng lương cho Iniesta và Pique để đổi lấy sự trung thành tuyệt đối của họ.
    Hiện tại, Iniesta đang nhận hơn 7 triệu euro/năm, mức lương dành cho những ngôi sao “loại hai” ở Premier League. Chưa buồn so sánh với Messi và Ronaldo, những người đang lần lượt có mức lương 16 và 17 triệu euro/năm, lương của Iniesta chỉ xấp xỉ một nửa những Wayne Rooney (15 triệu) và Yaya Toure (12,4 triệu), thậm chí thấp hơn mức lương mà Mesut Oezil sẽ nhận tại Arsenal (9,1 triệu). Đây là điều rất bất hợp lý nếu xét đến tầm quan trọng của Iniesta với Barca, cũng như danh tiếng anh đang có trên toàn cầu.

    Ngay cả khi chưa có CLB nào đánh tiếng chèo kéo Iniesta, thì với sự bất hợp lý ấy, việc tăng lương cho Iniesta là điều cần làm. Hôm qua, tờ Marca đưa tin Barca đã đề nghị số 8 của họ ký một hợp đồng mới với mức lương 12 triệu euro/năm, tức là vượt qua Xavi để trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 tại Nou Camp, chỉ sau Leo Messi . Lương cứng cộng với các khoản thu từ bản quyền hình ảnh có thể giúp thu nhập mà Iniesta nhận được từ Barca lên tới 15 hoặc 16 triệu euro/năm.


    Với việc được tăng lương, Iniesta sẽ yên tâm cống hiến cho Barca đến lúc kết thúc sự nghiệp

    Cuộc thương lượng vẫn đang được tiến hành. Nhưng có lẽ việc Iniesta đặt bút ký vào hợp đồng mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Anh đã gắn bó với Barca từ năm 13 tuổi, và không nghi ngờ gì mong muốn gắn bó lâu dài với sân Nou Camp của cầu thủ 29 tuổi này. Hợp đồng mới, nếu được ký, sẽ có thời hạn tới năm 2018, tức là giữ Iniesta đến năm 34 tuổi và điều đó đồng nghĩa với một sự nghiệp trọn vẹn dành cho Barca.

    Bên cạnh Iniesta, Barca cũng đang chuẩn bị đề nghị Pique gia hạn hợp đồng đến năm 2018. Hiện, lương của Pique cũng chỉ dao động trong khoảng 7 triệu euro/năm, cũng chưa xứng đáng với vai trò của anh. Đặc biệt, chỉ mới 26 tuổi, Pique còn có thể cống hiến một thời gian rất dài nữa và cũng đồng nghĩa với việc một CLB giàu có nào đó của Pháp hoặc Anh có quyền nghĩ đến sự phục vụ của anh, nếu họ sẵn sàng trả mức lương mà Vincent Kompany hay Rio Ferdinand đang nhận.

    Trong một diễn biến khác, BLĐ Barca khẳng định rằng họ vẫn sẽ chờ đợi Victor Valdes thay đổi quyết định cho đến tận phút cuối. Thủ môn này khẳng định từ lâu rằng anh sẽ rời Barca vào cuối mùa này, nhưng nếu anh thay đổi ý định, vẫn luôn có một hợp đồng mới đợi anh đặt bút ký.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội