Barca

Chờ cú nước rút của Messi

Trần Hòa
07:27 ngày 08-11-2013
Lionel Messi đã tỏa sáng trở lại với cú đúp giúp Barcelona đánh bại Milan 3-1 vào rạng sáng qua và đưa đội bóng Catalunya sớm vượt qua vòng bảng Champions League 2013/14...
Chờ cú nước rút của Messi
Đúng như nhận định của HLV Gerardo Martino  trước trận tiếp Milan rằng, ông chẳng có gì phải lo cho Messi. Chuyện siêu sao người Argentina không ghi bàn trong một vài trận hoàn toàn bình thường. Anh đã sớm tỏa sáng và ghi bàn trở lại. 

Như đã biết, trước trận tiếp Milan, Messi bị chỉ trích khá nặng nề vì tịt ngòi liên tiếp 4 vòng La Liga gần đây. Tính trên mọi mặt trận, anh cũng trải qua 337 phút thi đấu không nổ súng. Lần gần nhất Leo lập công cũng chính là ở trận hòa Milan 1-1 ở lượt đi. Đây là quãng thời gian tịt ngòi lâu nhất của anh kể từ tháng 1/2012. 

Những kẻ độc miệng còn cho rằng, nào là Messi đang có vấn đề về sức khỏe; nào là Barca chẳng còn cần tới Leo khi đã nó Neymar; hay họ nên bán anh đi để kiếm 250 triệu euro như thông tin hãng Adidas có ý định chi ra số tiền này để cho một CLB lớn nào đó mua anh.

MESSI VẪN LÀ SỐ MỘT
Rạng sáng qua, Messi đã khiến tất cả những kẻ chỉ trích anh phải câm lặng. Anh tỏa sáng trở lại, chấm dứt cơn khát bàn thắng ở con số 367 phút với bàn mở tỷ số cho Barca trên chấm 11m ở phút 30. Chưa hết, siêu sao 26 tuổi này còn là người ấn định tỷ số 3-1 từ cú vẩy bóng sở trường khi đối mặt thủ thành Abbiati của Milan. 

Khu vực hoạt động của Messi

Không thể phủ nhận, Barca đã bớt phụ thuộc vào Messi ở thời điểm gần đây. Mặc dù vậy, Leo vẫn là cầu thủ số một của đội chủ sân Nou Camp. Anh là chân sút số một của Barca tại La Liga 2013/14 với 8 pha lập công, chứ không phải là siêu tân binh Neymar hay ngôi sao đang hồi sinh Alexis Sanchez. Tại Champions League, Leo thậm chí còn gần như một tay đưa Barca vượt qua vòng bảng trước 2 loạt trận. Anh đều ghi bàn, đều chơi hay nhất ở 3 trận ra sân. Ở trận duy nhất anh vắng mặt, Barca đã thi đấu khá chật vật và chỉ thắng Celtic tối thiểu 1-0. 

Tổng cộng, Leo đã ghi được 14 bàn sau 15 trận mùa này. Có nghĩa, việc Messi vừa bị chỉ trích đơn giản vì anh luôn bị áp đặt ở “mức xà” quá cao, luôn bị kỳ vọng phải chơi như siêu nhân trong mọi trận đấu.

CHỜ CÚ BỨT PHÁ THẦN TỐC
Thực tế, ngay ở trận thắng Milan rạng sáng qua, siêu sao Messi cũng cho thấy anh chưa đạt được thể lực tốt nhất. Vậy mà, anh vẫn tỏa sáng trong điều kiện như vậy. Điều đó cho thấy Leo vẫn vô cùng xuất chúng và quan trọng với Barca. Đặc biệt, với nhiều người, giai đoạn thi đấu dưới phong độ vừa qua chỉ như việc “thu mình” của Messi để lấy đà cho cú bứt phá thần tốc tới cuối mùa. Sự chói sáng của anh trước Milan chính là bước khởi đầu cho cú bứt tốc này. 

Điều đó mới thực sự cần thiết cho Barca . Rõ ràng, giờ chưa phải thời điểm đội bóng Catalan cần Messi tỏa sáng nhất. Quan trọng là anh sẽ bùng nổ vào đúng thời điểm nước rút cuối mùa. Có ý nghĩa gì nếu Messi thăng hoa mạnh mẽ đầu mùa, nhưng hụt hơi vào cuối mùa. Thực tế, đây là bài học khiến Barca phải trả giá rất đắt ở 2 mùa gần đây. Họ hụt hơi vào cuối mùa (đặc biệt gục ngã ở Champions League) vì Messi bay cao quá sớm đấy thôi!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • TBN triệu tập đội hình: Diego Costa được gọi TBN triệu tập đội hình: Diego Costa được gọi

    Sau thời gian dài chèo kéo và tranh chấp với Brazil, rút cuộc ĐTQG Tây Ban Nha đã chính thức có cầu thủ nhập tịch Diego Costa.

  • 04h00 ngày 9/11: Granada vs Malaga 04h00 ngày 9/11: Granada vs Malaga

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Malaga

  • 02h00 ngày 9/11: Osasuna vs Almeria 02h00 ngày 9/11: Osasuna vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Osasuna và Almeria

  • Lý giải sự “biến mất” của Isco Lý giải sự “biến mất” của Isco

    Dù hòa nhập rất nhanh với Real Madrid ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vì nhiều lý do, Isco đang “biến mất” dần trong những trận đấu gần đây của đội bóng Hoàng gia.

  • Lăng Kính: Real không có chỗ cho tượng đài Lăng Kính: Real không có chỗ cho tượng đài

    Casillas chơi hay, được đối phương tán dương, được báo chí ca ngợi, được fan ủng hộ, nhưng rồi chỗ của anh sẽ tiếp tục là ghế dự bị trong các trận La Liga mà thôi. Dưới thời Florentino Perez, dường như Real không có chỗ cho những tượng đài.

  • HLV thu nhập cao nhất La Liga hiện tại chỉ bằng nửa Mourinho mùa trước HLV thu nhập cao nhất La Liga hiện tại chỉ bằng nửa Mourinho mùa trước

    Trang Futbolfinanzas.com vừa tiết lộ thông tin liên quan tới thu nhập của các HLV đang làm việc tại La Liga. Đáng chú ý, tân HLV vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào cùng Barca là Tata Martino không phải là chiến lược gia có mức lương cao nhất.

  • Có hay chăng chuyện Casillas bị Perez đì? Có hay chăng chuyện Casillas bị Perez đì?

    Trong một bài bình luận với tiêu đề như trên, Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, đánh giá việc để Diego Lopez bắt chính tại Liga trong khi Iker Casillas chỉ bắt tại Champions League và Cúp Nhà vua là một quyết định không thể hiểu được đối với giới bóng đá châu Âu.

  • Sergio Ramos đá hậu vệ phải: Carletto muốn gì? Sergio Ramos đá hậu vệ phải: Carletto muốn gì?

    Tân HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa tìm ra được bộ khung ổn định cho Real, bằng chứng là ngay cả nhà vô địch châu Âu và thế giới Sergio Ramos cũng không tránh được việc bị ông mang ra làm vật thí nghiệm.

  • Còn ai nghi ngờ Messi? Còn ai nghi ngờ Messi?

    Rất nhiều nghi ngờ đã không được giải đáp trong phần lớn trận Barca gặp Milan sáng nay, lớn nhất là ở phút 83. Tuy nhiên, khi Lionel Messi nhận bóng từ khoảng cách 25 mét và nhìn lên, anh chỉ cần 4 lần chạm bóng để tìm đường vào khung thành và quyết định số phận trận đấu.

  • Ronaldo không xuất sắc bằng Tello? Ronaldo không xuất sắc bằng Tello?

    GĐTT của Barca, Andoni Zubizarreta đã khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định tài năng của siêu sao Cristiano Ronaldo thậm chí không bằng tài năng trẻ Cristian Tello.

  • 5 pha ngã vờ tai tiếng của Neymar 5 pha ngã vờ tai tiếng của Neymar

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha ăn vạ "hoàn hảo" trong sự nghiệp của tiền đạo Neymar.

  • CLB của Ronaldo bổ nhiệm huyền thoại Real làm GĐTT Huyền thoại Real làm GĐTT đội bóng của Ronaldo

    CLB Al Nassr của Cristiano Ronaldo chuẩn bị bổ nhiệm Fernando Hierro làm tân giám đốc thể thao của CLB.

  • Làm thế nào để Bayern phong tỏa Toni Kroos? Làm thế nào để Bayern phong tỏa Toni Kroos?

    Một trong những thắc mắc chưa có lời giải là tại sao ở sân chơi đẳng cấp cao nhất, đồng thời biết rõ năng lực của Toni Kroos mà Bayern vẫn để cho người cũ thoải mái chơi bóng ở trận lượt đi? Nếu không khóa chặt Kroos ở lượt về, tai ương sẽ lại đến với khung thành Neuer.

  •  Top 10 khoảnh khắc đáng hổ thẹn của MU dưới thời Ten Hag Top 10 khoảnh khắc đáng hổ thẹn của MU dưới thời Ten Hag

    MU mới đây đã trải qua thất bại tan nát 0-4 trước Crystal Palace ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Trên thực tế, đây chỉ là thất bại mới nhất trong số những trận thua thảm hại của MU dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag.

  • Bị hỏi khó về Real, Mbappe trừng mắt, quay ngoắt bỏ đi Bị hỏi khó về Real, Mbappe trừng mắt, quay ngoắt bỏ đi

    Sau khi PSG để thua Dortmund 0-1 ở trận bán kết lượt về Champions League 2023/24 và bị loại, trên đường rời sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe đã bị một phóng viên hỏi 1 câu hỏi vô nghĩa liên quan tới Real Madrid. Tức giận vì câu hỏi có phần thô thiển này Mbappe lập tức trừng mắt, không nói không rằng rồi quay ngoắt bỏ đi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x