Lý giải sự “biến mất” của Isco

LÝ NAM
21:04 ngày 07-11-2013
Dù hòa nhập rất nhanh với Real Madrid ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vì nhiều lý do, Isco đang “biến mất” dần trong những trận đấu gần đây của đội bóng Hoàng gia.
Lý giải sự “biến mất” của Isco
Tất nhiên, để giành vị trí chính thức tại đội chủ sân Santiago Bernabeu là việc không bao giờ đơn giản đối với mọi cầu thủ. Hiểu rõ nhất điều đó, không ai khác là Benzema, khi tiền đạo người Pháp đã phải vượt qua vô số chỉ trích về phong độ để có được suất đá chính trên hàng công Real. Nhưng điều làm người ta khó hiểu là ở chỗ, vì sao với khởi đầu như mơ tại La Liga, nay Isco lại đang dần dần đánh mất vị thế của mình?

Gareth Bale
Bản hợp đồng kỉ lục thế giới của Real Madrid trong mùa Hè vừa qua chính là nguyên nhân đầu tiên khiến Isco phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Tiền vệ người xứ Wales từng gặp nhiều vấn đề ở giai đoạn đầu mùa, hết bị chấn thương hành hạ lại tới sa sút phong độ. Nhưng kể từ khi Bale tìm lại chính mình, Isco lập tức phải nhường chỗ. Anh liên tục vắng mặt trong các trận cầu quan trọng của Real trước Barca tại Nou Camp cũng như trước Juventus tại Turin.

Hệ thống chiến thuật của Ancelotti


Chiến lược gia người Italia dường như đã tìm được sơ đồ ưng ý, sau khi thử nghiệm “chán chê” kể từ đầu mùa. Lúc này, sơ đồ 4-3-3 thường xuyên được Carletto sử dụng. Trong sơ đồ ấy, 3 vị trí trên hàng công của CR7, Bale và Benzema là không thể thay thế, chưa kể Di Maria luôn sẵn sàng tỏa sáng nếu được trao cơ hội. Bởi vậy, muốn đá chính Isco phải tìm cách “hất cẳng” 3 tiền vệ phía sau. Nhưng điều đó cũng không hề đơn giản, với sự cạnh tranh của một loạt cái tên chất lượng như Modric, Khedira, Casemiro, Xabi Alonso hay Illarramendi.

Thể lực
Ancelotti cho rằng Isco đang không có được thể lực tốt nhất trong thời gian gần đây. Lý do bởi anh đã phải chinh chiến khá nhiều suốt mùa Hè (chơi cho đội  U21 TBN), cùng với đó lại liên tục phải thi đấu ở giai đoạn đầu mùa giải khiến sức khỏe của tiền vệ mang áo số 10 sa sút thấy rõ. Ngoài ra, Isco cũng gặp một số vấn đề với chấn thương mắt cá chân, từng khiến cầu thủ này phải vắng mặt ở 2 trận đấu với Phần Lan và Chile cùng ĐTQG TBN.

Những vấn đề cá nhân
Vài ngày trước, có thông tin cho rằng Isco bị kiện bởi công ty quản lý cũ, và muốn yên thân anh sẽ phải bồi thường khoảng 3,1 triệu euro, nghĩa là năm đầu tiên của anh tại Real coi như “đá không lương”. Và điều này đang ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý thi đấu của tiền vệ mới 21 tuổi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng Kính: Real không có chỗ cho tượng đài Lăng Kính: Real không có chỗ cho tượng đài

    Casillas chơi hay, được đối phương tán dương, được báo chí ca ngợi, được fan ủng hộ, nhưng rồi chỗ của anh sẽ tiếp tục là ghế dự bị trong các trận La Liga mà thôi. Dưới thời Florentino Perez, dường như Real không có chỗ cho những tượng đài.

  • HLV thu nhập cao nhất La Liga hiện tại chỉ bằng nửa Mourinho mùa trước HLV thu nhập cao nhất La Liga hiện tại chỉ bằng nửa Mourinho mùa trước

    Trang Futbolfinanzas.com vừa tiết lộ thông tin liên quan tới thu nhập của các HLV đang làm việc tại La Liga. Đáng chú ý, tân HLV vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào cùng Barca là Tata Martino không phải là chiến lược gia có mức lương cao nhất.

  • Có hay chăng chuyện Casillas bị Perez đì? Có hay chăng chuyện Casillas bị Perez đì?

    Trong một bài bình luận với tiêu đề như trên, Tổng Biên tập tờ AS, Alfredo Relano, đánh giá việc để Diego Lopez bắt chính tại Liga trong khi Iker Casillas chỉ bắt tại Champions League và Cúp Nhà vua là một quyết định không thể hiểu được đối với giới bóng đá châu Âu.

  • Sergio Ramos đá hậu vệ phải: Carletto muốn gì? Sergio Ramos đá hậu vệ phải: Carletto muốn gì?

    Tân HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa tìm ra được bộ khung ổn định cho Real, bằng chứng là ngay cả nhà vô địch châu Âu và thế giới Sergio Ramos cũng không tránh được việc bị ông mang ra làm vật thí nghiệm.

  • Còn ai nghi ngờ Messi? Còn ai nghi ngờ Messi?

    Rất nhiều nghi ngờ đã không được giải đáp trong phần lớn trận Barca gặp Milan sáng nay, lớn nhất là ở phút 83. Tuy nhiên, khi Lionel Messi nhận bóng từ khoảng cách 25 mét và nhìn lên, anh chỉ cần 4 lần chạm bóng để tìm đường vào khung thành và quyết định số phận trận đấu.

  • Ronaldo không xuất sắc bằng Tello? Ronaldo không xuất sắc bằng Tello?

    GĐTT của Barca, Andoni Zubizarreta đã khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định tài năng của siêu sao Cristiano Ronaldo thậm chí không bằng tài năng trẻ Cristian Tello.

  • 5 pha ngã vờ tai tiếng của Neymar 5 pha ngã vờ tai tiếng của Neymar

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha ăn vạ "hoàn hảo" trong sự nghiệp của tiền đạo Neymar.

  • Xavi phá kỷ lục của Raul Xavi phá kỷ lục của Raul

    Thắng lợi 3-1 của Barca trước AC Milan đã giúp nhạc trưởng Xavi của đội bóng xứ Catalunya có được 80 trận thắng tại Champions League, vượt qua kỷ lục cũ (79 trận) của "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez.

  • Ronaldo bắn một mũi tên trúng… 4 đích Ronaldo bắn một mũi tên trúng… 4 đích

    Chỉ với một bàn thắng vào lưới Juventus rạng sáng qua, Cristiano Ronaldo đã cùng lúc vươn tới 4 kỷ lục...

  • Neymar "diễn kịch" chẳng thua gì Young Neymar "diễn kịch" chẳng thua gì Young

    Dường như không muốn để Ashley Young thống trị “sân khấu kịch” Champions League, chỉ 1 ngày sau khi tiền vệ người Anh ngã vờ tuyệt đẹp kiếm phạt đền cho M.U trên sân của Sociedad, Neymar đã lập nên "thành tích" tương tự.

  • Real muốn có “máy quét” của Chelsea Real muốn có “máy quét” của Chelsea

    Nhằm tăng cường khả năng đánh chặn vốn đang là vấn đề khiến Real liên tục để lọt lưới trong những trận gần đây, chủ tịch Florentino Perez dự tính sẽ chi 25 triệu euro để thuyết phục Chelsea nhượng lại tiền vệ phòng ngự Ramires trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x