Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Đây mới là Real thực sự!
HỒ PHƯƠNG • 07:05 ngày 10/02/2014
Sau những ngày mải miết đuổi theo Barcelona và Atletico, rốt cuộc Real Madrid cũng được hưởng cảm giác đứng trên tất cả. Có thể, ngôi đầu của Kền kền trắng sẽ chỉ tồn tại 24 tiếng đồng hồ (nếu Barca thắng trận đấu muộn). Nhưng rõ ràng, người Madrid đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ.
    “VŨ KHÍ HẠT NHÂN” CỦA ANCELOTTI
    Tính đến trước trận đón Villarreal, Cristiano Ronaldo đã đóng góp tới 36% tổng số bàn thắng của Real Madrid ở La Liga. Một thống kê khác: trong khi tỷ lệ thắng của Kền kền trắng ở giải đấu số một xứ Bò tót khi có CR7 là 80% thì không có cầu thủ Bồ Đào Nha, nó chỉ còn 66%. Điều đó cho thấy Ronaldo đóng vai trò quan trọng như thế nào với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và sự vắng mặt của anh ở cuộc chạm trán Tàu ngầm vàng, vì vậy đã để lại không ít âu lo cho các Madridista.

    Nhưng rốt cuộc, Real Madrid đã vượt qua thử thách ấy khá dễ dàng. Chỉ sau 25 phút, họ đã dẫn trước 2-0, liên tục duy trì thế dẫn trước và kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-2. Vắng Ronaldo, Karim Benzema đã lập một cú đúp, trong khi cả Gareth Bale lẫn Jese Rodriguez cùng có 1 bàn và 1 đường kiến tạo. Và không chỉ sắc sảo trong những đường phản công, Los Blancos cũng khai thác triệt để mọi sơ hở của đối thủ, mà tình huống Bale tận dụng sai lầm của Chechu Dorado để ghi bàn mở tỷ số là minh chứng.

    Điểm trừ duy nhất của trận đấu ấy là 2 bàn thua, khiến chuỗi trận sạch lưới trên sân nhà ở La Liga được thiết lập từ đầu tháng 11/2012 bị chặn đứng. Tuy nhiên, 2 pha thủng lưới từ những khoảnh khắc xuất thần của Mario Gaspar và Giovani dos Santos không thể xóa đi một thực tế: Real Madrid vẫn cực mạnh dù có hay không có Ronaldo. Bởi như bình luận của tờ Marca, vắng cầu thủ Bồ Đào Nha, trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn còn nguyên một “kho vũ khí hạt nhân” (Arsenal atomico).


    DỆT MỘNG “ĂN BA”
    Cái tài của Carletto là khai thác được tối đa khả năng của các “đầu đạn” như Benzema, Bale , Jese hay Modric. Và sau những hoài nghi về khả năng thích ứng ở mùa đầu tiên ngồi ghế lái trưởng ở Bernabeu, chiến lược gia người Italia đang biến Real Madrid thành một đội bóng vô cùng đáng sợ. Chuỗi thành tích vừa qua của Kền kền trắng đã nói lên tất cả, khi không kể trận hòa Bilbao trong thế thiếu người (Ronaldo bị đuổi), họ đã vùi dập Atletico 3-0 ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua, và mới nhất là thắng lợi 4-2 trước Villarreal.

    Hai cái tên này đều là những đối thủ từng khiến thầy trò HLV Ancelotti khốn khổ ở giai đoạn đầu mùa, khi Tàu ngầm vàng cầm chân Los Blancos 2-2 tại El Madrigal, còn Los Rojiblancos thậm chí còn tặng cho gã hàng xóm khổng lồ thất bại 0-1 ngay tại Bernabeu. Nhưng Real Madrid giờ đã là một đội bóng hoàn toàn khác, ổn định hơn, nhưng cũng khó lường và nguy hiểm hơn gấp bội. Và dù ngôi đầu bảng tạm thời này vẫn chưa nói lên điều gì trong bối cảnh La Liga chỉ mới vừa bước vào giai đoạn lượt về, đây quả là điều mà cả Barca lẫn Atletico không hề chờ đợi. Bởi khi bộ đôi này bắt đầu bộc lộ những vấn đề nội tại, Kền kền trắng mới bắt đầu phô diễn sức mạnh thực sự.

    Bale ghi bàn ngang Messi
    Bất chấp những hoài nghi, Bale đã “nổ súng” trở lại với bàn mở tỷ số trước Villarreal. Đó là pha lập công thứ 9 của cầu thủ Xứ Wales ở La Liga mùa này, thành tích ngang Lionel Messi. Tính từ đầu mùa, Bale cũng in dấu giày vào 17 bàn thắng của Los Blancos tại La Liga (9 bàn, 8 kiến tạo) và trung bình, cứ 57,6 phút là anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo 1 bàn.

    Nghệ thuật sắp đặt của Real


    Phút 64 trận đấu ở Bernabeu, Jese nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid sau cú sửa bóng vào góc xa khung thành của Villarreal. Đây là pha lập công đầy tinh tế, nhưng tình huống phối hợp trước đó mới khiến các khán đài Bernabeu phải vỡ òa. Có bóng ở giữa sân, Di Maria chuyền cho Benzema và tiền đạo người Pháp nhả lại cho cầu thủ người Argentina. Thêm một cú chọc khe nữa, bóng đã được đặt đúng tầm băng lên của Jese và bàn thắng được ghi.

    “Cristiano Ronaldo là người không thể thay thế, nhưng sự vắng mặt của cậu ấy đã tạo động lực để tất cả cùng nỗ lực. Toàn đội đã chơi tốt, đặc biệt trong các pha phản công và duy trì được sự tập trung cả trận”. - HLV Carlo Ancelotti (Real Madrid)

    “Dĩ nhiên là tôi không thể hài lòng, khi đây là một trong những trận đấu tồi tệ nhất của Villarreal xét về phòng ngự. Bàn thua đầu tiên là một tai nạn, nhưng hàng thủ đã quá thiếu tập trung ở những bàn thua sau đó”. - HLV Marcelino Garcia (Villarreal)

    CON SỐ:
    1 Giovani dos Santos (Villarreal) là cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Real Madrid từ một cú đá phạt trực tiếp ở La Liga kể từ Lionel Messi năm 2012.
    6 Với cú đúp vào lưới Villarreal, Karim Benzema đã ghi bàn ở cả 6 trận sân nhà gần nhất của Real Madrid (7 bàn).
    752 Bàn thắng của Mario Gaspar cho Villarreal đã kết thúc chuỗi 752 phút sạch lưới trên sân nhà của Real Madrid ở La Liga. Lần gần nhất họ thủng lưới trước đó là trận thắng Sociedad 5-1 ngày 9/11.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội