Luka Modric - "Tàu con thoi" của Real

QUANG MINH
20:27 ngày 07-02-2014
Cỗ máy Real đang hoạt động rất trơn tru dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. Các mắt xích trong toàn đội thi đấu ấn tượng, mà nổi bật nhất trong thời gian qua là tiền vệ Luka Modric.
Luka Modric - "Tàu con thoi" của Real
Ngôi sao người Croatia đã có một trận đấu tuyệt vời trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của Real trước đại kình địch cùng thành phố, Atletico Madrid tại lượt đi bán kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trước đó, trong trận hòa 1-1 trên sân San Mames của Athletic Bilbao tại La Liga hồi cuối tuần trước, Modric cũng như các đồng đội của mình bị chỉ trích khá nhiều do không thể đánh bại được đội bóng xứ Basque bởi thi đấu khá thụ động.

Để tránh đi vào vết xe đổ trong trận đấu với Athletic Bilbao, ở trận tiếp đón Atletico, HLV Carlo Ancelotti đã chỉ đạo các cầu thủ của mình thi đấu với tốc độ cao hơn, hàng tiền vệ thi đấu nhanh hơn để có thể giành quyền kiểm soát bóng tại khu trung tuyến. Ba tiền vệ được chỉ đạo gây áp lực thường xuyên lên các hậu vệ đối phương.

Chính lối chơi đó đã khiến các cầu thủ Atletico không thể triển khai bóng như cách mà họ thường làm, điều này cũng giúp Modric giải thoát được khỏi nhiệm vụ phòng ngự của mình và thi đấu thoải mái hơn tại khu trung tuyến.

Modric là cầu thủ xuất sắc nhất trận derby thành Madrid

Còn nhớ ở mùa giải trước Modric không thường xuyên được sử dụng khi mới tới Real, tiền vệ 29 tuổi chỉ thực sự tỏa sáng khi ghi bàn thắng giúp Real đánh bại M.U tại Champions League. Tuy nhiên, khi ấy Modric vào sân từ băng ghế dự bị. Kể từ đó, cựu cầu thủ Tottenham đã có được một vị trí ra sân thường xuyên hơn. Ở mùa này, do Xabi Alonso thường xuyên chấn thương nên Modric đã có nhiều cơ hội được thử sức và trở thành một phần không thể thiếu của đội. Tính đến thời điểm hiện tại, Modric đã có 1 bàn thắng, 7 đường kiến tạo sau 30 trận ra sân ở mùa giải năm nay.

Ngoài những con số thống kê chi tiết, sự có mặt của Modric cũng giúp hàng tiền vệ Real trở nên cân bằng hơn nhờ việc tích cực lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, những đường phát động tấn công của tuyển thủ Croatia cũng không hề kém cạnh người đồng đội Alonso.

Trong trận đấu với Atletico hôm thứ Tư vừa qua, chính Modric đã có một tình huống cứu bàn thua mười mươi. Thời điểm đó Real đang dẫn 2-0, đội khách Atletico được hưởng một quả đá phạt, trung vệ Godin đã đánh bại được Pepe để đánh đầu đưa bóng khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Casillas và bay vào khung thành. Rất may cho Los Blancos là thời điểm đó Modric đã kịp thời đánh đầu giải nguy. Chắc chắn thành tích giữ sạch lưới 772 phút của đội trưởng Casillas mang rất nhiều công sức của tiền vệ mang áo số 19. Ngoài tình huống cứu thua đó, Modric còn có được 3 tình huống tắc bóng thành công (nhiều nhất đội), 8 tình huống thu hồi bóng thành công, 4 pha đi bóng thành công và có được 4 cú dứt điểm nhưng đáng tiếc là không ghi được bàn thắng nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca hay nhất trong lịch sử đã có dấu hiệu của tuổi tác Barca hay nhất trong lịch sử đã có dấu hiệu của tuổi tác

    Khi các tờ báo thân Real Madrid nói Barca đã kết thúc chu kỳ thành công và bước vào giai đoạn thoái trào thì chẳng có mấy cule thực sự lo lắng. Nhưng một khi “người nhà” cũng nói vậy, trong trường hợp này là Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, thì đây là một tiếng chuông báo động thực sự.

  • Cầu thủ Sociedad dùng mọi "thủ đoạn" để ngăn chặn Messi Cầu thủ Sociedad dùng mọi "thủ đoạn" để ngăn chặn Messi

    Hai cầu thủ của Real Sociedad đã phải dùng tới chiêu "ôm người" để gây khó dễ cho siêu sao Lionel Messi bên phía Barca trong trận bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào ngày hôm qua.

  • Gareth Bale - "Bệnh nhân người xứ Wales" ở Real Gareth Bale - "Bệnh nhân người xứ Wales" ở Real

    Tiền vệ đắt giá Gareth Bale đã chơi không hề tệ kể từ khi chuyển tới Real từ Tottenham. Tuy nhiên, vấn đề khiến BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải bận tâm vào lúc này là Bale gặp quá nhiều rắc rối liên quan đến sức khỏe.

  • Những bàn phản lưới hài hước ở Tây Ban Nha Những bàn phản lưới hài hước ở Tây Ban Nha

    Ở trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mới diễn ra hôm 6/2, thủ thành Enaut Zubikarai của Real Sociedad đã có một pha “đốt đền” khá hài hước.

  • Di Maria đang sống những ngày đáng nhớ ở Real Di Maria đang sống những ngày đáng nhớ ở Real

    Tiền vệ Angel Di Maria đang trải qua quãng thời gian đáng nhớ ở Real, dù chỉ cách đây ít lâu rất nhiều người tin rằng anh còn rất ít cơ hội gắn bó lâu dài với đội chủ sân Bernabeu.

  • Atletico là đội vô địch... "đốt lưới nhà" Atletico là đội vô địch... "đốt lưới nhà"

    Một cái dớp kì lạ đang vận vào Atletico Madrid ở mùa giải năm nay: họ không thể thắng trong những trận đấu bị cầu thủ nhà “đốt lưới”.

  • Trọng tài đuổi Ronaldo bị treo còi 1 tháng Trọng tài đuổi Ronaldo bị treo còi 1 tháng

    Trọng tài Ayza Gamez sẽ phải trả giá đắt vì chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi dành cho siêu sao Cristiano Ronaldo (Real Madrid) bằng việc không được phân công bắt các trận tại La Liga trong vòng 1 tháng tới.

  • Phong cách của Martino đang cản trở Barca? Phong cách của Martino đang cản trở Barca?

    Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề phong cách chơi bóng của Barcelona được nêu ra dưới thời HLV Gerardo Martino, và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng.

  • Trước vòng 23 La Liga: Ngã rẽ tiếp theo Trước vòng 23 La Liga: Ngã rẽ tiếp theo

    Sau bước ngoặt ở vòng 22, Atletico đang tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga với 3 điểm nhiều hơn Barcelona và Real Madrid. Và vòng đấu thứ 23 này có thể là cơ hội tiếp theo để Los Rojiblancos nới rộng cách biệt với các đối thủ cạnh tranh.

  • Jese được hứa hẹn một suất dự World Cup Jese được hứa hẹn một suất dự World Cup

    HLV trưởng Vicente del Bosque của ĐT Tây Ban Nha mới đây đã úp mở khả năng sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ Jese Rodriguez một suất tới Brazil tham dự World Cup 2014.

  • "Messi đã hết cảm hứng chơi bóng" "Messi đã hết cảm hứng chơi bóng"

    Angel Cappa, cựu trợ lý HLV của Barca dưới thời HLV Cesar Luis Menotti những năm 1980, cho rằng Lionel Messi đang dần mất cảm hứng chơi bóng, đặc biệt là trong thất bại 2-3 của Blaugrana trước Valencia trên sân Nou Camp thứ Bảy tuần trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x