Góc nhìn:

Casillas: thành công cả khi phải đóng vai dự bị

Bình Khang
21:41 ngày 17-02-2014
Thủ môn-đội trưởng của Real Madrid, Iker Casillas, đã sống hơn một năm nay trong cái thế giới mà anh chưa bao giờ tưởng tượng tới: chỉ được bắt chính tại Cúp Nhà vua và Champions League, trong khi tại La Liga phải ngồi dự bị cho Diego Lopez. Nhưng điều đáng nói là anh đã vươt qua được thử thách này một cách đầy ấn tượng.
Casillas: thành công cả khi phải đóng vai dự bị
Phải tìm những nguyên nhân của sự việc trớ trêu nói trên từ sự bất đồng của anh với HLV Jose Mourinho, sau đó là chấn thương dài ngày mở cơ hội cho HLV này tìm người thay thế và cuối cùng là sự phục vụ hiệu quả của thủ môn mới về.

Nếu không có bản lĩnh và tính chuyên nghiệp, Iker chắc sẽ rơi vào trạng thái thất vọng và chán chường. Tuy nhiên, từ vị trí mới của mình, đội trưởng của đàn Kền kền trắng đang đứng trước cơ hội trở thành một thủ môn của kỷ lục: giữ sạch lưới trong suốt quá trình diễn ra Cúp Nhà vua. Cũng có thể vì năm nay có World Cup, nên Casillas phải gắng hết sức duy trì phong độ dù không được ra sân thường xuyên. Dẫu sao, vẫn phải thừa nhận khả năng chịu đựng, tinh thần vượt khó và tính chuyên nghiệp của anh, thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm liên tục.  


Cũng cần phải khẳng định chính tính cách nhẹ nhàng và thấu hiểu của Carlo Ancelotti đã làm giảm sự căng thẳng. Đối với một HLV mới vừa ký hợp đồng, điều dễ dàng nhất là nhân nhượng trước áp lực đòi trả lại ngôi vương cho người từng đươc coi là Vua của đội bóng hoàng gia. Nhưng Ancelotti đã không làm thế. Ông bảo vệ tính logic khi duy trì vị trí bắt chính tại Liga của Diego Lopez, một thủ môn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi Iker vắng mặt vì chấn thương. Mặt khác, ông phân công Iker Casillas bắt tại Cúp Nhà vua và Champions League, đồng thời động viên đội trưởng hãy làm tốt công việc mà mình được giao.

Nếu mọi việc diễn ra như mong muốn, nếu Casillas được nâng cao Cúp Nhà vua mà không để bị thủng lưới một bàn nào, điều rất có thể xảy ra, thì đấu trường này lại trở thành một cuộc diễu hành thắng lợi của Iker và anh sẽ có những cơ hội lớn, dù đã 34 tuổi, để đến với những chân trời khác. Đến lúc đó, tất cả đều sẽ vui!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x