REAL MADRID CHÍNH THỨC TRỞ LẠI NGÔI ĐẦU LA LIGA

Real lên đỉnh sau 847 ngày

HỒ PHƯƠNG
06:18 ngày 25-02-2014
24 giờ sau khi tạm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga, kịch bản đẹp nhất mà Real Madrid có thể nghĩ đến đã xảy ra. Atletico bất ngờ thua 0-3 trên sân của Osasuna và lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Kền kền trắng chính thức vươn lên đỉnh.
Real lên đỉnh sau 847 ngày
TUẦN LỄ TRONG MƠ
Người Madrid vừa trải qua một tuần lễ trong mơ khi chỉ trong 48 giờ đồng hồ, tất cả các đội bóng của họ cùng chiến thắng. Real Madrid C của HLV Jose Aurelio Gay thắng đội trẻ Bilbao 1-0. Đội Castilla dưới quyền Manolo Diaz cũng xuất sắc đánh bại Zaragoza 2-0 ngay tại La Romareda. Và dù vẫn thiếu vắng Cristiano Ronaldo, đội 1 Kền kền trắng đã nhẹ nhàng hạ gục Elche với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên, chiến thắng lớn nhất của người Madrid phải là việc cả Barcelona lẫn Atletico cùng ngã ngựa. Trong khi đội bóng Catalan thất thủ 1-3 tại tử địa Anoeta của Sociedad, Los Rojiblancos thậm chí đã để thua tới 0-3 trên sân Osasuna và cục diện 3 đội dàn hàng ngang bị phá vỡ. Real Madrid chính thức vươn lên dẫn đầu La Liga và đó là một chiến công thực sự.

Đơn giản vì đã lâu lắm rồi, họ mới được tận hưởng cảm giác đứng trên tất cả. Chính xác hơn, đây là lần đầu tiên Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga sau 20 tháng, 63 vòng đấu và 847 ngày, tính từ sau trận thắng Villarreal cũng với tỷ số 3-0 ở vòng 10 mùa 2011/12 (27/10/2011).

Từ chỗ kém Barca đến 6 điểm hay Atletico 5 điểm, nay Real Madrid
 đã hơn hai đối thủ này 3 điểm và có ngôi đầu

THỬ THÁCH TRÊN CAO
Hiện tại, tất cả dường như cũng đều đang ủng hộ Kền kền trắng. Sơ đồ 4-3-3 vẫn đang vận hành rất tốt, đội bóng vẫn chiến thắng dù có hay không có Cristiano Ronaldo, trung vệ trẻ Raphael Varane vừa bình phục đã chơi đầy ấn tượng, những cái tên tưởng như đã bị lãng quên như Isco , Asier Illarramendi cũng tỏa sáng khi được trao cơ hội và HLV Carlo Ancelotti có thể bắt đầu nghĩ đến việc phá chuỗi kỷ lục 34 trận bất bại của Leo Beenhakker. Tuy nhiên, người Madrid cũng không nên quá phấn khích về những gì vừa đạt được.

Vì trên thực tế, ngôi đầu La Liga đã đổi chủ liên tục ở những vòng gần đây, và họ nên nhìn vào tấm gương của chính Barca và Atletico để cẩn trọng hơn. Nhất là khi sắp tới, thầy trò HLV Ancelotti còn phải bước vào một giai đoạn khó khăn. Ngay vòng kế tiếp, họ sẽ phải đá trận derby thủ đô trên sân Atletico (2/3), cuối tháng tới là trận El Clasico lượt về với Barca (23/3) và xen giữa những cuộc hẹn thượng đỉnh này là hai màn chạm trán Schalke tại vòng 1/8 Champions League (27/2 và 19/3).

Đó là một lịch trình rất nặng và tiềm ẩn nhiều bất trắc. Có thể, Real Madrid vừa vượt qua chặng “Tourmalet” trước đó một cách đầy ấn tượng, khi hạ Villarreal 4-2 ở La Liga đồng thời đánh bại Atletico với tổng tỷ số 5-0 tại bán kết Cúp Nhà Vua. Cũng có thể, cỗ máy Los Blancos đang vận hành cực trơn tru khi hầu hết các nhân tố đều đạt đỉnh cao phong độ. Nhưng trên cao gió lớn, những rủi ro là không thể tránh khỏi mà nếu không tin, họ có thể hỏi Barca và Atletico.

Kền kền bứt tốc
Sau những vấp váp đầu mùa, Real Madrid từng bị Barca và Atletico bỏ xa 5 điểm ở vòng 7 và 8. Từ vòng 10 đến 14, họ thậm chí còn kém đối thủ Catalan tới 6 điểm. Cách biệt 5 điểm với 2 đối thủ cạnh tranh được khôi phục từ vòng 16-18. Nhưng chỉ 7 vòng sau, Kền kền trắng đã bứt lên, hơn bộ đôi này 3 điểm.


CON SỐ
0-3 Trận thua Osasuna là lần đầu tiên Atletico thua 0-3 ở La Liga kể từ thất bại trước Barca ngày 24/9/2011.
20 Trong 7 trận mà Cristiano Ronaldo vắng mặt ở mọi đấu trường mùa này, Real Madrid đã ghi được 20 bàn, trung bình 2,8 bàn/trận.
139 Với 9 bàn và 5 đường kiến tạo trong 1.947 phút trên mọi mặt trận mùa này, trung bình cứ 139 phút là Isco lại ghi dấu ấn trong 1 bàn thắng của Real Madrid.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
22 bàn: Ronaldo (Real), Costa (Atletico)
16 bàn: Griezmann (Sociedad)
15 bàn: Sanchez (Barcelona)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hè này, Puyol chia tay Barca để tới Mỹ Hè này, Puyol chia tay Barca để tới Mỹ

    Theo nhật báo thể thao DiarioSport, trung vệ Carles Puyol vừa đưa ra quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình: Anh sẽ rời Barca sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc.

  • Điều gì đang xảy ra ở Barca? Điều gì đang xảy ra ở Barca?

    2 thất bại và 2 trận hòa ở 7 trận gần nhất tại La Liga đã lấy mất ngôi đầu bảng của Barca, đồng thời khiến những vấn đề của Blaugrana lộ ra rõ ràng hơn bao giờ hết. Điều gì đang xảy ra với họ?

  • Benzema chơi "số 9 ảo"? Benzema chơi "số 9 ảo"?

    Căn cứ vào tình hình hiện tại, Real có thể tạo ra một chút thay đổi ở mặt trận tấn công, đặc biệt là vị trí tiền đạo của Karim Benzema.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 25 La Liga BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 25 La Liga

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 25 La Liga là việc cả Barcelona và Atletico Madrid đều thua sốc trước lần lượt Real Sociedad và Osasuna. Trong khi đó Real Madrid lại dễ dàng hạ gục Elche 3-0 để độc chiếm ngôi đầu.

  • Real độc chiếm ngôi đầu: Xứng danh “Anh hùng núp” Real độc chiếm ngôi đầu: Xứng danh “Anh hùng núp”

    Như vậy là Real Madrid đã chính thức có ngôi đầu bảng mà không phải chia sẻ với bất cứ đối thủ nào. Đó là thành quả của họ sau 63 vòng làm “Anh hùng núp” tại La Liga.

  • Barca phải chi thêm 9 triệu euro cho thương vụ Neymar Barca phải chi thêm 9 triệu euro cho thương vụ Neymar

    Theo một tờ báo thân Barca, CLB xứ Catalunya sẽ chấp nhận đền bù khoản thuế họ đã cố tình trốn tránh trong thương vụ Neymar để tránh khỏi những nguy cơ tiềm ẩn trong tương lai.

  • Real Madrid: Nhắm chuẩn thời cơ, nhấn ga đúng lúc Real Madrid: Nhắm chuẩn thời cơ, nhấn ga đúng lúc

    Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã chiếm được tiên cơ khi La Liga còn lại 13 vòng đấu, với thất bại 1-3 của Barcelona ở Real Sociedad hôm thứ Bảy, trong khi đội bóng của HLV Diego Simeone cũng vấp ngã ở Pamplona hôm Chủ nhật.

  • Lăng Kính: Martino và bài học tuổi 50 Lăng Kính: Martino và bài học tuổi 50

    HLV Gerardo Tata Martino từng nói rằng giá như ông gặp được Marcelo Bielsa sớm 10 năm, có thể ông đã trở thành một con người khác. Huyền thoại làng huấn luyện Argentina, Marcelo Bielsa đã dẫn dắt Martino khi ông này còn thi đấu cho CLB Newell’s Old Boys hồi đầu thập kỷ 90 thế kỷ trước.

  • “Barca vẫn sẽ vô địch La Liga” “Barca vẫn sẽ vô địch La Liga”

    Dù Barca mới nhận thất bại 1-3 trước Real Sociedad và để mất ngôi đầu bảng vào tay Real, tiền vệ Andres Iniesta vẫn có niểm tin đội bóng của anh có thể bảo vệ được chức vô địch La Liga mùa này.

  • Hàng thủ Barca đã yếu lại thêm thiếu Hàng thủ Barca đã yếu lại thêm thiếu

    Barca vừa phải nhận hung tin từ hàng thủ, khi trung vệ Gerard Pique dính chấn thương bắp chân và phải ngồi ngoài 2 tuần.

  • 04h00  ngày 25/2, Espanyol vs Villarreal: Sát thủ của ông lớn 04h00 ngày 25/2, Espanyol vs Villarreal: Sát thủ của ông lớn

    Espanyol được ví như sát thủ của các ông lớn ở La Liga mùa này. Dù chỉ đang xếp thứ 10, song Những chú vẹt lại từng rất nhiều lần gây khó khăn cho các CLB ở nhóm đầu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x