Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Nhắm chuẩn thời cơ, nhấn ga đúng lúc
CHIÊU VĂN • 10:43 ngày 24/02/2014
Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã chiếm được tiên cơ khi La Liga còn lại 13 vòng đấu, với thất bại 1-3 của Barcelona ở Real Sociedad hôm thứ Bảy, trong khi đội bóng của HLV Diego Simeone cũng vấp ngã ở Pamplona hôm Chủ nhật.
    Đầu tiên là Barca, rồi tới lượt Atletico: chỉ có duy nhất 1 kẻ chiến thắng trong cuộc đua La Liga cuối tuần qua, Real Madrid. Đội bóng của Ancelotti đã tận dụng được thời cơ và đánh bại đối thủ Elche đã chơi quả cảm một cách đáng ngạc nhiên tại Santiago Bernabeu hôm thứ Bảy. Tỉ số là 3-0 và những người ghi bàn là Asier Illarramendi, Gareth Bale và Isco, nối dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 26.

    Nhưng những gì diễn ra sau đó thực sự gây sốc: Barcelona thua 1-3 ở Real Sociedad hôm thứ Bảy và Atletico gục ngã 0-3 trên sân khách dưới tay Osasuna một ngày sau đó, giúp đội bóng của Ancelotti ngự trị trên ngôi đầu bảng. Vốn tỏ ra chậm chạp trong những tháng đầu mùa giải, nhưng có vẻ như Madrid đã biết cách tăng tốc đúng lúc và họ đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này.

    2 mùa gần nhất ở La Liga, đội vô địch đều có 100 điểm, Madrid của Jose Mourinho mùa 2011/12 và Barca của Tito Vilanova mùa 2012/13. Nhưng sau khi cả Barcelona và Atletico đều thua trận cuối tuần rồi, giờ chỉ còn Real là có thể đạt tới cột mốc đó.


    Tất nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài, và mỗi đội trong nhóm tam mã vẫn còn nguyên quyền tự định đoạt số phận của họ, vì Atletico tiếp Madrid trong trận derby “chung kết” vào cuối tuần sau ở La Liga, còn Real sẽ đón Barca tại Bernabeu trong trận Clasico vào cuối tháng 3, trong khi Blaugrana chơi trên sân nhà gặp đội bóng của Simeone vào ngày cuối cùng mùa giải.

    Nhưng Madrid đang là đội có tốc độ tốt nhất lúc này: chuỗi bất bại của Los Blancos hiện là dài thứ 2 trong lịch sử CLB và trong 7 trận gần nhất, đội bóng của Ancelotti đã kiếm được 19/21 điểm tối đa. Cũng trong quãng thời gian đó, Barca và Atleti mỗi đội chỉ có 11 điểm.

    Madrid đã tỏ ra mạnh mẽ trong giai đoạn ngôi sao lớn nhất của họ bị treo giò 3 trận. Cùng với sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Sergio Ramos cũng không thể ra sân hôm thứ Bảy. Với việc cả 3 trụ cột đó sẽ trở lại và Real lần đầu vươn lên ngôi nhất bảng sau 63 lượt trận ở La Liga (kể từ khi Madrid của Mourinho vô địch mùa 2011/12), mọi việc đã trở nên màu hồng với Ancelotti và đoàn quân của ông.


    “Tôi vui vì chúng tôi không để thủng lưới”, HLV người Italia nói sau chiến thắng trước Elche. “Chúng tôi đã có thể chơi hay hơn, nhưng ở thời điểm này của mùa giải, điều quan trọng là tận dụng được các cơ hội, và chúng tôi đã làm được”.

    Sau 14 trận đã qua trong năm 2014, Madrid chỉ để thua 3 bàn: 2 trong chiến thắng 4-2 trước Villarreal và 1 trong trận hòa 1-1 ở Athletic Bilbao. Cả 3 bàn đều là những pha sút xa ngoạn mục, điều nói lên sự tiến bộ mạnh mẽ của đội bóng trong khâu phòng ngự vài tháng qua.

    Sau đó trong ngày thứ Bảy, HLV Gerardo Martino của Barca đã phạm sai lầm ở San Sebastian. Việc để Alex Song đá chính ở hàng tiền vệ khiến khả năng cầm bóng của CLB xứ Catalunya yếu hẳn, trong khi Neymar tỏ ra không sẵn sàng về thể lực và chơi chật vật trong suốt thất bại 1-3 khiến Blaugrana sẽ phải đặc mục tiêu chiến thắng trong trận El Clasico vào tháng tới.

    “Tôi đã không đọc trận đấu đúng theo những gì mà trận đấu đòi hỏi”, HLV người Argentina thừa nhận. “Có lẽ việc trì hoãn thay đổi (Cesc Fabregas thay Song) là một sai lầm, nhưng 2 bàn thua đã tới quá nhanh”.


    Rồi Atletico, giống như Barca, vấp ngã sau một cuộc chiến khốc liệt tại Champions League vào giữa tuần. Chiến thắng 1-0 của Rojiblancos trên sân của AC Milan thứ Tư tuần trước đã đến cùng với cái giá không hề rẻ, và đội bóng của Simeone hoàn toàn kiệt quệ khi bị Osasuna đè bẹp ở Pamplona. Không thể nhận ra Atletico trong trận đấu đó. Lối chơi cường độ cao của họ biến mất, và dù Osasuna luôn tỏ ra là đối thủ khó nhằn với các đội bóng lớn, những gì Atletico thể hiện là quá kém so với mức trung bình. Barca và Madrid đều đã giành được 1 điểm ở Navarre mùa này, điều mà đội bóng của Simeone không làm được.

    “Tôi phải chúc mừng Osasuna vì họ là đội mạnh hơn”, Simeone nói sau trận đấu. “Dù chúng tôi có chơi khá hơn trong hiệp 2”. Nhưng lúc đó đã là quá muộn, Atletico đang đứng trước nguy cơ hụt hơi khi mùa giải bước vào chặng nước rút và cuộc đón tiếp Madrid ở Vicente Calderon giờ trở thành trận đấu mà họ phải thắng.

    Với Barca, kịch bản không khác mấy. Đội bóng xứ Catalunya sẽ phải đánh bại Almeria, Valladolid và Osasuna trong 3 trận tiếp theo ở La Liga, trước cuộc đọ sức lớn ở Bernabeu vào cuối tháng 3. Tuy nhiên hiện giờ, đội bóng của Ancelotti đang là ứng cử viên số 1 không thể tranh cãi trong cuộc đua vô địch.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội