Cafe tối: Chứng hay nôn của Messi

CHIÊU VĂN
20:00 ngày 07-03-2014
Trong trận giao hữu giữa Argentina và Romania, siêu sao Messi đã bị nôn ngay trên sân. Đáng chú ý, đây đã lần thứ 4 cầu thủ này bị như thế. Liệu đây có phải là điều đáng lo ngại?
Cafe tối: Chứng hay nôn của Messi
Trong tuần lễ diễn ra các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý, nhiều ứng cử viên cho ngôi vô địch World Cup 2014 đã cho ra sân đội hình mạnh nhất. Trong số những đội bóng ấy, Argentina đã gây thất vọng khi để Romania cầm hòa không bàn thắng.

Chẳng có gì để nói nhiều về trận đấu nhạt nhòa của Albiceleste. Nhưng một sự cố rất nghiêm trọng đã xảy ra ở phút thứ 7: Leo Messi gặp rắc rối về sức khỏe, anh đưa tay trái lên che miệng trước khi nôn ra sân trong trận đấu. May mắn là Messi vẫn đủ sức đá hết 90 phút. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao 26 tuổi này nôn trong một trận đấu quan trọng. Thật ra, đây đã là lần thứ 4.

Messi lần đầu nôn ra bữa trưa của anh trong trận chung kết Siêu cúp TBN (Barca gặp Real Madrid năm 2011). Điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ của anh và Messi đã ghi bàn không lâu sau đó. Một năm trước, có tin Messi bị ốm ở giờ nghỉ trong một trận đấu của Argentina ở Bolivia (tại sân bóng có độ cao gần 4.000 mét so với mực nước biển). Sau trận đấu đó, Messi chia sẻ trên tờ Daily Mail: “Thật khủng khiếp khi chơi bóng ở độ cao như thế… Mỗi khi tìm cách tăng tốc, bạn lại cần rất nhiều thời gian để hồi phục trở lại. Một số cầu thủ bị đau đầu và những người khác thấy chóng mặt, nhưng tôi không sao”.

VIDEO: Messi nôn trong trận đấu với Real năm 2011

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Khoảng 6 tháng trước, ngôi sao của Barca lại bị ốm và nôn trong chiến thắng 7-0 trước Levante (trận này anh lập cú đúp). Messi sau đó được đưa khỏi sân khi trận đấu còn lại khoảng 20 phút. Sau sự cố ở Bucharest tuần này, Messi đã nổi nóng khi bị truyền thông TBN chất vấn về việc anh nôn mửa trên sân. “Chuyện đó chẳng có gì to tát và nó đã từng xảy ra với tôi trước kia”.

VIDEO: Messi nôn trong chiến thắng 7-0 trước Levante

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Trong khi đó, HLV ĐT Argentina Alejandro Sabella lại nói với các phóng viên ở cuộc họp báo sau trận đấu rằng Messi đã uống nước quá nhanh, khiến số nước đó cũng rời cơ thể anh nhanh như vậy. Tuy nhiên, các bác sĩ có chuyên môn cho rằng, Messi có những dấu hiệu của chứng nôn do vận động. Một nghiên cứu năm 2001 cho thấy chứng này có thể xảy ra do vận động quá mức, ăn quá nhanh, mất nước hay nạp nước quá mức.

Nhiều người có thể tin rằng một VĐV chuyên nghiệp như Messi phải có một thực đơn chặt chẽ. Các vấn đề như mất nước hay nạp nước quá nhiều lẽ ra không thể xảy đến. Nhưng trước đây từng có tin Messi phá luật của cựu HLV Pep Guardiola. Cụ thể, anh đã uống một lon Coca-Cola ngay trước mặt Pep trong phòng thay đồ.

Vậy phải chăng lần này Leo đã lại ăn hay uống thứ gì đó không có lợi cho sức khỏe, bất chấp các khuyến cáo? Cũng có thể chứng nôn này là do vận động quá mức và suy kiệt thể lực. Với cả CLB và ĐTQG, Messi đã có một mùa Hè hết sức bận rộn. Anh đã phải bay quãng đường tương đương 3 vòng trái đất để tham gia các hoạt động quảng bá và những trận giao hữu chỉ trong mùa hè năm 2013.

VIDEO: Messi nôn trong trận đấu với Romania thứ Tư vừa qua

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Messi chưa bao giờ được nghỉ ngơi đúng nghĩa. Một lịch làm việc dày đặc như thế đã khiến cơ thể anh suy kiệt, rất có thể là nguyên nhân dẫn tới những chấn thương gần đây, cũng như vấn đề với hệ thống tiêu hóa. Hiện giờ, chứng nôn của Messi xem ra chưa ảnh hưởng nhiều tới phong độ của anh. Leo đã ghi bàn 9 lần trong 9 trận vừa qua và đang trở lại với phong độ đỉnh cao. Thêm vào đó, như chúng ta đã thấy ở Bucharest tuần này, việc nôn mửa trên sân không thể ngăn cản anh đá trọn 90 phút.

Tuy nhiên, anh đã nôn 3 lần trong vòng 1 năm qua. Nếu vấn đề trên lại xảy ra một lần nữa, thì vấn đề đó sẽ cần sự can thiệp quyết liệt từ các nhà chuyên môn để giải quyết dứt điểm.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x