LA LIGA - 2 NGÀY TRƯỚC TRẬN EL CLASICO

Ancelotti, một Del Bosque người Ý!

MINH KIỆT
10:51 ngày 21-03-2014
Không chải chuốt như Queiroz, không khắc khổ như Camacho, không sắt thép như Capello, không nhu nhược như Pellegrini, không “xù lông” lên như Mourinho, Ancelotti đang âm thầm chinh phục tất cả, từ cầu thủ, BLĐ lẫn các CĐV tại Real Madrid. Lần đầu tiên kể từ thời Del Bosque, Bernabeu mới lại trải qua một khoảng thời gian yên bình tuyệt vời đến thế.
Ancelotti, một Del Bosque người Ý!
Khi báo chí Madrid gọi Carlo Ancelotti  là “một Del Bosque người Ý”, họ muốn nhấn đến tính cách của Vicente del Bosque nhiều hơn là chuyên môn. Lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng lý lẽ, một quý ông đúng nghĩa. Ance cũng từng trải qua những khó khăn hồi đầu mùa tại Real, cũng bị chỉ trích nhiều về chiến thuật, cũng bị các CĐV huýt sáo. Nhưng ông đón nhận tất cả như một phần của nghề nghiệp. “Bị huýt sáo cũng không quá tệ. Tôi đã nhận nhiều chỉ trích trong đời, nhiều đến không nhớ nổi. Nhưng tôi xem đấy là những điều cần thiết để giúp mình tiến bộ hơn”, Ance từng phát biểu kênh ESPN. 

Chậm nhưng vững vàng, Ance từng bước thay đổi mọi thứ. Từ khi năm mới 2014 mở ra, Real đã thắng 17/19 trận (2 hòa), ghi 48 bàn và chỉ để lọt lưới có 7 lần. Họ dẫn đầu La Liga, vào chung kết Cúp Nhà Vua và là đội thắng đậm nhất ở 2 lượt vòng 1/8 Champions League (9-2 trước Schalke). Về phong cách, Real là đội có lối chơi tấn công đẹp mắt bậc nhất châu với bộ 3 BBC (Bale, Benzema và C.Ronaldo) hủy diệt và một hàng tiền vệ vô cùng cơ động. Lối đá ấy được xây trên một nền tảng phòng ngự vững vàng với 2 thủ môn hàng đầu luân phiên thi đấu ở những đấu trường khác nhau.

Sau hơn chục năm, lần đầu tiên khái niệm “thế lực đen” không còn được bàn đến nữa. Iker Casillas vui vẻ ngồi dự bị và dành những lời khen cho Diego Lopez. Sergio Ramos vẫn chưa bỏ được thói quen nhận thẻ đỏ vô duyên, nhưng anh không còn tỏ thái độ chống đối. Ronaldo thì ra sức giúp đỡ tân binh Gareth Bale đến nỗi... mẹ của chân sút Xứ Wales cũng gửi lời cám ơn.


Với một đội bóng vừa đá hay lại vừa hiệu quả, những nhịp cầu đã được nối lại một cách tự nhiên. Đấy là nhịp cầu đến với những CĐV từng la ó, huýt sáo đội bóng của mình suốt nửa mùa cuối với Mourinho đến nửa đầu mùa bóng này. Họ hạnh phúc vì lại được thấy một Real thi đấu đúng phong cách Hoàng gia, họ cám ơn Ance đã khơi lại truyền thống dùng người từ lò đào tạo trẻ với những Jese, Alvaro Morata, Nacho, Casemiro...

Đấy còn là nhịp cầu đến với các phóng viên từng quay lưng lại với Real vì cách nói chuyện bạt mạng của Mourinho. Bây giờ, tất cả đều tỏ ra tôn trọng nhà cầm quân người Italia. Bí quyết của Ance thật ra đơn giản vô cùng: cứ hãy tỏ ra tôn trọng người khác trước đã. Ance, cũng như Del Bosque, là một người kiệm lời. Ông thích thể hiện qua hành động, tôn trọng cái tôi của từng cá nhân và tạo ra một bầu không khí thân thiện như gia đình.

Việc Ance bổ nhiệm Zinedine Zidane  làm trợ lý cũng là một nước cờ tuyệt vời. Zidane từng là đồng đội của Casillas, là thần tượng của nhiều thế hệ cầu thủ Real hiện nay. Huyền thoại người Pháp là chiếc cầu nối tuyệt vời giữa Ance và các cầu thủ. Zidane ngồi cạnh họ trên ghế dự bị, tập luyện, chơi đá ma với họ, cho họ những lời khuyên hữu ích. Sự tiến bộ vượt bậc của Karim Benzema mùa này có công rất lớn từ sự kèm cặp của cựu tuyển thủ Pháp.

Ance không còn trẻ, nhưng tư duy của ông vẫn năng động và linh hoạt không kém bất kỳ thanh niên nào. Ông từng muốn áp dụng sơ đồ “cây thông” yêu thích tại Real, nhưng khi thấy nó không phù hợp, ông sẵn sàng vứt bỏ để chuyển sang chơi 4-3-3. Chỉ với một điều chỉnh nhỏ là kéo Angel di Maria vào trung lộ, Real đã nhìn thấy cả một bầu trời hy vọng. 

El Clasico lượt đi là lúc mà sự tín nhiệm của công chúng dành cho Ance xuống điểm thấp nhất. Nhưng nó đã chuyển dần lên điểm cao nhất trước trận lượt về đêm Chủ nhật này. Thắng nốt Barca, trái tim của các Madridista sẽ dành trọn cho Ance!

“Tôi không thể phàn nàn bất cứ điều gì về Ancelotti. Ông ấy là một người chân thành, trên báo chí như thế nào thì ngoài đời thế ấy. Ancelotti giữ sự hài hòa trong đội bóng, tạo ra một bầu không khí tích cực. Ông ấy khiến mọi người cảm thấy mình quan trọng và vì thế trong đội không có bất kỳ vấn đề gì”. - Hậu vệ Daniel Carvajal (Real)

CON SỐ:
1 - Messi chỉ ghi được 1 bàn trong 4 trận El Clasico gần đây. Đó là bàn thắng ở trong trận thua 1-2 của Barca ở lượt về tại La Liga mùa trước.
3 - Trong số 12 bàn mà Ronaldo ghi vào lưới Barca thì chỉ có 3 bàn diễn ra tại sân Bernabeu và cũng chỉ có 1 bàn thuộc khuôn khổ La Liga. 
13 - Getafe đang là CLB có phong độ tệ nhất La Liga 2013/14, khi chỉ biết hòa và thua ở 13 vòng gần đây. Chiến thắng gần nhất của họ là trước Levante ở vòng 15. 
51 - Trong 83 trận El Clasico tại La Liga trên sân Bernabeu, Real giành 51 chiến thắng, 15 hòa và chỉ chịu 17 thất bại. 

DANH SÁCH TREO GIÒ
Rodri (Almeria), Aduriz (Bilbao), Tiago (Atletico), Cabral, Aurtenetxe (Celta), Ruben Perez, Botia (Elche), Sarabia, Escudero (Getafe), Iturra (Granada), Antunes, Gamez (Malaga), Jose Angel (Sociedad), Rukavina (valladolid), Bautista (Villarreal).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
25 bàn: Ronaldo (Real)
22 bàn: D.Costa (Atletico)
18 bàn: Messi (Barca)
17 bàn: Sanchez (Barca)

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá! Góc nhìn: El Clasico chỉ còn bóng đá!

    Không còn những cuộc khẩu chiến phản cảm trên mặt báo, không còn sự thù địch quá thái bên lề sân cỏ như những năm trước, El Clasico giờ chỉ còn lại bóng đá...

  • Bình Luận: Barca, đừng thua! Bình Luận: Barca, đừng thua!

    “Barcelona đang bước vào giai đoạn thoái trào và trên đường đi xuống họ sẽ bắt gặp một Real Madrid đang đi lên, chuẩn bị thay thế họ ở ngôi vương La Liga”, Jorge Valdano đã nói như thế trước thềm El Clasico và tất nhiên là có rất nhiều người, kể cả các CĐV Barca cũng đồng tình với cựu GĐTT của Real.

  • Jese phẫu thuật thành công tại Đức Jese phẫu thuật thành công tại Đức

    Theo tin từ Real Madrid, ca phẫu thuật của Jese Rodriguez tại Đức vào hôm nay đã thành công mỹ mãn. Cầu thủ này có thể trở về Tây Ban Nha để dưỡng thương trong ít ngày tới.

  • Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real Góc nhìn: Nghịch lý Barca-Real

    Khả năng dứt điểm là vũ khí chính của Real Madrid. Phòng thủ là khâu yếu kém nhất của Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn có số bàn thắng nhiều hơn đội bóng Hoàng gia và bàn thua cũng ít hơn. Vậy mà, Madrid lại đang dẫn trước trên bảng xếp hạng Liga.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các trận El Clasico

    Chỉ còn vài ngày nữa, Real sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà trong trận đấu có thể quyết định đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Trước khi thưởng thức màn so tài đỉnh cao nói trên, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đẹp nhất được ghi trong các trận “Siêu kinh điển”.

  • Gareth Bale thách thức Barca trước thềm El Clasico Gareth Bale thách thức Barca trước thềm El Clasico

    Sau khi chơi mờ nhạt ở trận làm khách của Barca hồi tháng 10 năm ngoái, Gareth Bale của Real Madrid hy vọng có thể hạ gục đội bóng xứ Catalunya trong trận tái đấu vào cuối tuần này.

  • 9 sự kiện đáng nhớ kể từ trận El Clasico gần nhất 9 sự kiện đáng nhớ kể từ trận El Clasico gần nhất

    Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Bernabeu, nơi diễn ra trận El Clasico thứ 167 giữa Real Madrid và đại kình địch Barcelona chỉ tính riêng ở đấu trường La Liga. Để làm nóng trước cuộc gặp thượng đỉnh này, chúng ta hãy cùng điểm lại 9 sự kiện đặc biệt diễn ra trong khoảng thời gian từ trận El Clasico gần nhất (23/10/2013) tới nay.

  • Ancelotti đã có sẵn đội hình cho trận El Clasico Ancelotti đã có sẵn đội hình cho trận El Clasico

    HLV Carlo Ancelotti tiết lộ đã chọn được đội hình xuất phát trong trận đấu với Barcelona vào cuối tuần này.

  • Trọng tài Mallenco, nỗi ám ảnh của Barca Trọng tài Mallenco, nỗi ám ảnh của Barca

    Barca đang đứng trước nguy cơ không thể đánh bại kình địch Real Madrid trong trận El Clasico vào cuối tuần này bởi một lý do: Nỗi ám ảnh mang tên trọng tài Undiano Mallenco.

  • Barcelona có 3 phương án đội hình cho El Clasico Barcelona có 3 phương án đội hình cho El Clasico

    HLV Gerardo Martino khẳng định đội hình ở trận đại thắng Osasuna 7-0 cũng sẽ là đội hình đá El Clasico cuối tuần này. Nhưng chỉ vài ngày sau, báo chí Catalan quả quyết rất khó có việc ấy. Vì sao ư? Vì sẽ là một thảm họa marketing nếu ngôi sao đắt giá Neymar phải ngồi dự bị.

  • Lộ 8 mục tiêu của Martino Lộ 8 mục tiêu của Martino

    Ngay từ tháng 10 năm ngoái, HLV Gerardo Martino đã trình lên lãnh đạo CLB bản kế hoạch cải tổ đội hình Barca trong mùa Hè 2014, với 8 cầu thủ cần được đưa về Nou Camp. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Aguero của Man City.

  • PSG sút 30 quả vẫn cay đắng nhìn Dortmund vào chung kết: Mbappe ơi đau thế đủ rồi! PSG sút 30 quả vẫn cay đắng nhìn Dortmund vào chung kết: Mbappe ơi đau thế đủ rồi!

    PSG đã xây mộng trở thành bá chủ châu Âu bằng việc chi rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng trong những năm vừa qua. Nhưng tiền của người Qatar không giúp họ hạnh phúc. Chưa bao giờ, đội bóng thủ đô nước Pháp bước lên bục cao nhất ở đấu trường Champions League. Trong đó, họ mới vừa bị Dortmund bắt phải dừng chân ở vòng bán kết ở mùa giải này.

  • Bị hỏi khó về Real, Mbappe trừng mắt, quay ngoắt bỏ đi Bị hỏi khó về Real, Mbappe trừng mắt, quay ngoắt bỏ đi

    Sau khi PSG để thua Dortmund 0-1 ở trận bán kết lượt về Champions League 2023/24 và bị loại, trên đường rời sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe đã bị một phóng viên hỏi 1 câu hỏi vô nghĩa liên quan tới Real Madrid. Tức giận vì câu hỏi có phần thô thiển này Mbappe lập tức trừng mắt, không nói không rằng rồi quay ngoắt bỏ đi.

  • Palmer giành cú đúp giải thưởng tại Chelsea Palmer giành cú đúp giải thưởng tại Chelsea

    Ngay mùa giải đầu tiên có mặt tại Chelsea, tiền đạo Cole Palmer đã có vinh dự nhận hai giải thưởng cá nhân cao quý sau màn trình diễn rực sáng tại sân Stamford Bridge.

  • Ferdinand 'bắt bệnh' cho Mbappe Ferdinand 'bắt bệnh' cho Mbappe

    Tiền đạo Kylian Mbappe đã được hai cựu danh thủ Rio Ferdinand "bắt bệnh", sau thất bại của PSG trước Dortmund tại bán kết Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x