Điểm lại 19 chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos trong màu áo Real

Lý Nam
09:57 ngày 24-03-2014
Giành được vô số những danh hiệu lớn, nhưng bản tính thiếu kiềm chế đã không ít lần khiến hậu vệ người TBN phải nhận thẻ đỏ, thậm chí nhiều hơn bất kì ngôi sao nào khác trong lịch sử Real Madrid.
Điểm lại 19 chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos trong màu áo Real


Sergio Ramos đã giành 3 danh hiệu La Liga cùng đội bóng Hoàng gia, vô địch World Cup và EURO cùng ĐT TBN, nhưng những vinh dự ấy cũng như tài năng chơi bóng không phải là điều người ta nhớ nhất ở Anh. Thay vào đó, tính cách thiếu kỉ luật, thiếu kiềm chế và những chiếc thẻ đỏ mới là “đặc sản” của cựu ngôi sao Sevilla. Trận “Siêu kinh điển” với Barca tại Bernabeu rạng sáng nay, với phần thắng 4-3 thuộc về Barca, đã đánh dấu lần thứ 19 cầu thủ 27 tuổi bị truất quyền thi đấu, kể từ khi gia nhập Real Madrid.

1) Espanyol 1-0 Real Madrid, La Liga, 18/09/2005
Hai chiếc thẻ vàng ở các phút 61 và 87 trên SVĐ Olympic tại Barcelona là khởi đầu cho “truyền thống” nhận thẻ đỏ của Ramos. Trận đấu này cũng mở màn cho “thói quen” dính 2 thẻ vàng thay vì các thẻ đỏ trực tiếp, đồng thời là tiền lệ không thể xấu hơn cho một tân binh được kỳ vọng sau đó là Jonathan Woodgate. Bản thân hậu vệ người Anh ở trận ra mắt 4 ngày sau đó cũng có 1 bàn đá phản lưới và phải nhận 2 thẻ vàng rời sân.

2) Real Madrid 2-1 Olympiakos, Champions League, 29/09/2005
10 ngày sau “thảm họa” đầu tiên, Ramos tiếp tục có thẻ đỏ thứ 2 trong màu áo đội bóng Hoàng gia, nhưng lần này là tại Champions League. Cựu cầu thủ Sevilla đã bị truất quyền thi đấu chỉ ít phút sau khi tài năng trẻ Roberto Soldado ấn định thắng lợi 2-1 cho Real trước người Hy Lạp.


3) Real Sociedad 2-2 Real Madrid, La Liga, 27/11/2005
Real cần 2 bàn thắng trong vòng 5 phút cuối để kiếm được một trận hòa trên sân Anoeta, sau khi Ramos đã bị đuổi trước đó trong một trận cầu đầy căng thẳng, khi phía Sociedad cũng phải chơi với 10 người.

4) Real Madrid 3-3 Villarreal, La Liga, 07/05/2006
Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Zinadine Zidane đã được Ramos “kỉ niệm” với tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm đội nhà. Diego Forlan bước lên thực hiện thành công quả penalty trước khi Julio Baptista ấn định trận hòa 3-3 ở những phút cuối.

5) Real Madrid 1-1 Atlético Madrid, La Liga, 01/10/2006
Ramos bị truất quyền thi đấu lần đầu tiên trong một trận derby thủ đô, vẫn với 2 lần phải nhận thẻ vàng. Hai người đồng đội dày dạn kinh nghiệm đỉnh cao ở hàng phòng ngự là Roberto Carlos và Fabio Cannavaro xem ra cũng chẳng giúp ích được nhiều cho cái đầu thiếu kiềm chế của cậu em người TBN.

6) Sevilla 2-0 Real Madrid, La Liga, 03/11/2007
Hai pha tắc bóng ngớ ngẩn đã khiến Ramos phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng, góp phần khiến Real chịu thất bại 0-2 trước Sevilla và đành cam chịu rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH, sau chính đối thủ ở trận này.

7) Recreativo 2-3 Real Madrid, La Liga, 01/03/2008
Trong một trận cầu “nóng” với 3 chiếc thẻ đỏ cho hai đội, Ramos tất nhiên không chịu là người ngoài cuộc. Anh bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 55 vì cú đánh bằng khuỷu tay dành cho Florent Sinama-Pongolle. Trước đó 5 phút anh cũng đã phải nhận thẻ vàng vì một pha vào bóng 2 chân thô thiển.


8) Mallorca 1-1 Real Madrid, La Liga, 05/04/2008
Ngôi sao người TBN nhận thẻ đỏ thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, với một pha chơi bóng bằng tay ở phút 46 và 20 phút sau là một tình huống phạm lỗi có chủ ý. Mặc dù chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này, Real Madrid vẫn giữ được vị trí đầu bảng và thẳng tiến tới chức vô địch La Liga chung cuộc.

9) Real Madrid 4-3 Málaga, La Liga, 09/11/2008
Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp vì một cú giẫm thẳng lên ngực Eliseu trong khi hậu vệ người Bồ còn đang nằm trên mặt đất.

10) Atlético Madrid 2-3 Real Madrid, La Liga, 07/11/2009
Lần thứ 2 Ramos được “đi tắm sớm” ở một trận derby Madrid, lần này là vì những lỗi liên tiếp với tiền đạo Sergio Aguero.

11) Ajax 0-4 Real Madrid, Champions League, 23/11/2010
Sau khi nhận thẻ ngớ ngẩn trong hiệp một, anh tiếp tục lĩnh thẻ vàng thứ 2 vì lỗi câu giờ ở những phút cuối hiệp hai. Đây được xem là một động thái nhằm xóa thẻ của cầu thủ này, sau khi Real đã chắc chắn dẫn đầu vòng đấu bảng khi vẫn còn 1 lượt đấu cuối thủ tục.

12) Barcelona 5-0 Real Madrid, La Liga, 29/11/2010


Một pha tắc bóng như tiều phu đốn củi dành cho David Villa 20 phút trước tình huống đốn ngã Lionel Messi đã khiến Ramos bị truất quyền thi đấu ở trận “Siêu kinh điển”, trước đó Carles Puyol và Xavi cũng đã “làm gương” cho anh.

13) Barcelona 2-2 Real Madrid, Cúp Nhà Vua, 25/01/2012
Sau khi nhận thẻ vàng đầu tiên vì cú huých khuỷu tay với Sergio Busquets, Ramos lập tức tranh cãi gay gắt với trọng tài và dính tiếp thẻ vàng thứ 2. Rốt cuộc, Real đã bị loại ở bán kết Cúp Nhà Vua bởi kình địch Barca.

14) Villarreal 1-1 Real Madrid, La Liga, 21/03/2012
Để kỉ niệm trận thứ 300 của mình cho đội bóng Hoàng gia, Ramos đã lập kỉ lục mới với 2 chiếc thẻ vàng và trở thành cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất lịch sử Real. Sau đó, tới lượt HLV Jose Mourinho và Mesut Oezil lần lượt “góp vui” với 2 chiếc thẻ đỏ nữa.

15) Real Madrid 4-0 Celta Vigo, Cúp Nhà Vua, 02/01/2013
Sau khi nhận thẻ vàng đầu tiên một cách không cần thiết vì màn ẩu đả với cầu thủ Celta, Ramos tiếp tục lĩnh thẻ vàng thứ 2 vì một lỗi hoàn toàn xứng đáng với Augusto Fernandez, thậm chí còn có thể là thẻ đỏ trực tiếp.

16) Real Madrid 2-0 Rayo Vallecano, La Liga, 17/02/2013
Ghi 1 bàn thắng và phải nhận 2 thẻ vàng, đó là những gì Ramos làm được chỉ trong vòng có 20 phút đầu trận. 5 phút sau khi giúp đội nhà nhân đôi cách biệt ở phút thứ 12, hậu vệ người TBN liên tiếp bị phạt thẻ vàng trong vòng 42 giây, đầu tiên là lỗi kéo áo Roberto Trashorras, và sau đó là tình huống chơi bóng bằng tay lộ liễu.

17) Real Madrid 4-1 Galatasaray, Champions League, 27/11/2013


Cầu thủ người TBN nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 26, khi là hậu vệ cuối cùng còn theo kịp Umut Bulut trong tình huống mặt đối mặt thủ môn. Pha phạm lỗi của Ramos ở trận này đã khiến anh đạt tới một tần suất... bị đuổi đáng nể: cứ 20 trận 1 lần bị truất quyền thi đấu kể từ khi gia nhập Real Madrid.

18) Osasuna 2-2 Real Madrid, La Liga, 14/12/2013
Chiếc thẻ vàng đầu tiên Ramos phải nhận vì lỗi với Alvaro Cejudo có thể xem là không may mắn, nhưng ở tình huống phải nhận thẻ vàng thứ 2, anh thậm chí còn xứng đáng bị thẻ đỏ trực tiếp với cú vung tay thẳng vào mặt đối phương. Real đã bị dẫn 0-2 ở thời điểm đó, nhưng rồi vẫn gỡ hòa thành công nhờ bàn thắng muộn của Pepe.

19) Real Madrid 3-4, La Liga, 23/03/2014
Không có va chạm quá mạnh giữa Ramos và Neymar sau khi tiền đạo của Barca vượt qua hậu vệ Real ở phút thứ 64, nhưng chỉ 1 tác động nhỏ vào cái gót chân của sao trẻ Brazil đã khiến người Madrid phải trả giá quá đắt. Neymar ngã sóng xoài trong vòng cấm, Ramos nhận thẻ đỏ và Lionel Messi bước lên gỡ hòa 3-3 cho Barca. 20 phút sau, cũng chính siêu sao người Argentina một lần nữa thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2, hoàn tất cú hat-trick của mình và giữ cho La Liga tiếp tục thế đua “tam mã”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bình luận: Messi và Iniesta đại náo Bernabeu Bình luận: Messi và Iniesta đại náo Bernabeu

    Trong khi Cristiano Ronaldo và Sergio Ramo lên tiếng đổ lỗi cho trọng tài Undiano sau trận thua trước Barcelona ngay trên thánh địa Bernabeu, TBT tờ AS, Alfredo Relano, đã đăng một bài bình luận với nhan đề như trên ca ngợi chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya.

  • Góc chiến thuật El Clasico: Martino nhạy bén hơn Ancelotti Góc chiến thuật El Clasico: Martino nhạy bén hơn Ancelotti

    Trận cầu El Clasico sáng nay có khá nhiều những điểm nhấn: Real Madrid có những cơ hội của riêng họ, nhưng Barca mới là những người tận dụng được lợi thế để giành chiến thắng, bởi họ có Tata Martino.

  • Chấm điểm trận Real 3-4 Barca: Điểm 10 cho Messi Chấm điểm trận Real 3-4 Barca: Điểm 10 cho Messi

    Real và Barca đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi nổi, hấp dẫn với tổng cộng 7 bàn thắng được ghi. Dưới đây là những đánh giá về màn trình diễn của từng cầu thủ trong trận đấu kịch tính tại Bernabeu.

  • Betis 0-2 Atletico: Atletico chiếm ngôi đầu bảng Betis 0-2 Atletico: Atletico chiếm ngôi đầu bảng

    Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Atletico Madrid vẫn giành chiến thắng 2-0 tại Real Betis để chiếm ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid.

  • 23h00 ngày 23/3, Betis vs Atletico: Cờ đến tay Atletico 23h00 ngày 23/3, Betis vs Atletico: Cờ đến tay Atletico

    Real và Barcelona đụng độ nhau chính là thời điểm thích hợp nhất để Atletico bứt phá. Một chiến thắng trước Betis cũng vì thế mang nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm.

  • 03h00 ngày 24/3, Real Madrid vs Barcelona: Ngày phán quyết 03h00 ngày 24/3, Real Madrid vs Barcelona: Ngày phán quyết

    El Clasico đêm nay sẽ là thời điểm phán quyết liệu Real Madrid có thành công trong hành trình phục hận Barcelona hay không? Trận đấu còn có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch La Liga mùa này…

  • 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch

    BONGDAPLUS.VN điểm mặt 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch La Liga.

  • Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên

    Trước trận El Clasico đêm nay, người ta lập tức nghĩ tới những màn chạm trán giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi, hay giữa các tân binh Neymar và Gareth Bale. Tuy nhiên, chìa khóa của trận đấu có thể sẽ nằm ở cuộc đối đầu giữa Dani Alves với Ronaldo.

  • Nếu Real có BBC, thì Barca có APM Nếu Real có BBC, thì Barca có APM

    Nếu Real Madrid tự hào sở hữu “họng súng 3 nòng” BBC (Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo) đã đóng góp đến 50 bàn thắng cho Kền kền trắng tại La Liga tính đến thời điểm này, thì Barca cũng có APM (Alexis Sanchez-Pedro-Messi) ghi đến 49 bàn. Đáng nói ở chỗ, Barca chỉ thua 1 trận trước Valencia (2-3) khi bố trí sơ đồ tấn công với “mũi đinh ba” này.

  • Câu chuyện bóng đá: Trận Siêu kinh điển cuối cùng… Câu chuyện bóng đá: Trận Siêu kinh điển cuối cùng…

    Mùa bóng này và trận Siêu kinh điển đêm nay có thể là lần cuối cùng nhiều ngôi sao của cả Real Madrid lẫn Barcelona như Valdes, Xavi, Puyol, Casillas, Di Maria... góp mặt trong trận đấu lớn nhất thế giới ở cấp CLB.

  • El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng

    Không có trận derby nào trên thế giới lại hội tụ nhiều cầu thủ từng giành Quả bóng vàng như El Clasico. Thống kê cho thấy, có tới 15 siêu sao của cả Real Madrid và Barca từng đoạt Ballon d’Or.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x