Góc nhìn: Milan đá... không tiền đạo trước Barca?

Vũ Đức
11:23 ngày 22-10-2013
Sự thiếu vắng của Mario Balotelli trên hàng công trong trận tiếp đón Barca là một trong những nguyên nhân chính khiến Max Allegri quyết định thay đổi chiến thuật, và đó sẽ là sự bất ngờ dành cho các vị khách đến từ Tây Ban Nha.
Góc nhìn: Milan đá... không tiền đạo trước Barca?
Nếu như các cổ động viên Milan kỳ vọng Balotelli sẽ đá chính trong trận gặp Barca rạng sáng mai, có lẽ họ sẽ phải thất vọng. Tiền đạo này vẫn có tên trong danh sách đăng ký trận đấu, nhưng khả năng ra sân 50/50 vì chấn thương bắp chưa bình phục hoàn toàn khiến Allegri phải đẩy anh lên ghế dự bị.

Trong tay Allegri vẫn còn Alessandro Matri là tiền đạo khác, nhưng nhiều khả năng ông cũng sẽ không tung cựu tiền đạo Juventus vào sân ngay từ đầu. Matri vẫn chưa có bàn thắng nào cho Milan và đang làm cạn dầu sự kiên nhẫn của Allegri khi liên tục gây thất vọng từ trận này sang trận khác. Và đó là lý do mà báo giới Italia tin rằng Allegri có ý định thay đổi chiến thuật. Ý tưởng thay đổi được Allegri đưa ra sau buổi tập mới nhất của Rossoneri khi ông muốn tạo ra sự bất ngờ, đặc biệt ở các đợt tấn công.


Robinho và Kaka sẽ đá trong bộ 3 hàng công của Milan trước Barca

Cụ thể, Allegri sẽ bố trí bộ ba Birsa, Robinho và Kaka trên hàng công, và không ai trong số 3 cầu thủ này đá trung phong cắm. Quyết định lựa chọn đá tiền đạo ảo của vị thuyền trưởng Rossoneri được cho là dũng cảm và có sự hợp lý của nó: không cho hàng thủ Barca xác định được đối tượng cụ thể để đưa ra phương án khống chế, tận dụng niềm khát khao cháy bỏng của Kaka muốn có một đêm chơi tỏa sáng trước người hâm mộ đội nhà cũng như quyết tâm ghi bàn đầu tiên vào lưới Barca ở lần thứ 12 giáp mặt.

Trong cuộc họp báo trước trận, cựu HLV Cagliari cũng cho biết sẽ hướng AC Milan vận hành lối chơi từng hạ gục gã khổng lồ xứ Catalunya mùa trước. “Tôi chắc chắn họ sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng chúng tôi sẽ xem xét sử dụng chiến thuật tương tự như năm ngoái. Có nghĩa sẽ đá rát và thu hẹp không gian…”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x