Barbara sẽ cải cách sâu rộng Milan

Huy Hiếu
13:41 ngày 13-11-2013
Ít ngày sau trận hòa đội chót bảng Chievo 0-0, tình hình nội bộ tại Milan vẫn khá yên lặng. Nhưng đó là sự yên tĩnh tạm thời, chuẩn bị cho những cải tổ rộng khắp bên trong CLB, khi Barbara Berlusconi, con gái của ông chủ Silvio thực sự nắm quyền lực.
Barbara sẽ cải cách sâu rộng Milan
 “LADY B” SẼ NẮM QUYỀN
Báo chí Italia đã bắt đầu gọi Barbara Berlusconi là “Lady B” (quý bà B), kể từ khi cô con gái 29 tuổi của ông chủ Milan bắt đầu xuất hiện với tần suất rất cao trên truyền thông, sau hơn 2 năm im lặng làm việc, phát ngôn dè dặt trong vai trò một thành viên của BLĐ.

Ông chủ  Silvio Berlusconi chính là người đã đứng đằng sau giật dây cô con gái tiến hành cuộc chiến nhằm vào phó chủ tịch Galliani.
Cuộc chiến quyền lực giữa Galliani và Barbara đã kết thúc một cách chóng vánh, với sự kiện đương kim phó chủ tịch chấp nhận rời ghế vào cuối mùa bóng này, kết thúc 34 năm cộng tác với gia đình Berlusconi. Trong mắt của gia đình Berlusconi, sự ra đi của Galliani mở đường cho cuộc cải cách vào Hè 2014, sau nhiều năm Milan lay lắt tồn tại với cái danh của một đội bóng lớn!

“Lady B” đã nhanh chóng bày tỏ một số ý tưởng, trước tiên là việc cắt giảm hoặc thay đổi số nhân sự cồng kềnh của CLB, lên tới 120 nhân viên hành chính nhưng lại không có hiệu quả cao như hiện nay. Người sẽ đứng ra giải quyết vấn đề nhân sự là Umberto Gandini, bao năm nay đóng vai trò nhân vật ngoại giao của CLB. Tiếp đó sẽ là nhiều thay đổi khác, từ cầu thủ tới các thành viên ban huấn luyện. Đồng thời chắc chắn bộ phận y tế kém cỏi của Milan cũng không vô can, sau khi họ đã góp phần gây ra nhiều… bão chấn thương những năm qua.

Việc ông chủ Silvio dọn đường cho con gái nắm quyền hành vào mùa giải tới được báo chí Italia nói chung nhìn nhận một cách tích cực. Đây được xem là động thái nhằm “thay máu” Milan một cách toàn diện, tạo dựng nên một thế hệ mới mẻ, từ công cuộc trẻ hóa cầu thủ (đã được tiến hành 2 năm nay) cho tới trẻ hóa BLĐ đội bóng. Hình ảnh về một Milan già nua, cũ kỹ sẽ được thay thế bằng CLB tươi trẻ. 

Milan vừa để đội chót bảng Chievo cầm chân 0-0

ALLEGRI, TẠI VỊ ĐỂ TIẾP TỤC LÀM… CON TIN!
Vào thời điểm cách đây 3 tuần, BLĐ Milan bắn tiếng cho báo chí rằng HLV Allegri sẽ bị sa thải nếu Milan tiếp tục chơi kém trong 3 trận tiếp theo trước Lazio, Fiorentina và Barca. Kết quả là Milan thua 2 trong số đó (Fiorentina và Barca), hòa Lazio một cách đáng thất vọng, nhưng Allegri vẫn ở yên chỗ cũ. Sau trận hòa Chievo 0-0 mới đây, một lần nữa BLĐ Milan lại họp bàn về tương lai của Allegri, nhưng cuối cùng nó lại kết thúc với việc… phó chủ tịch Adriano Galliani sẽ ra đi vào cuối mùa này.

Kể từ sau khi dẫn dắt  Milan tới Scudetto vào Hè 2011, Allegri đã quá quen thuộc với những “tối hậu thư” như vậy, nhưng chưa lần nào lưỡi kiếm rơi xuống. Allegri đã quá may mắn, hay phải chăng ông được một thế lực bên trong nào đó chống lưng? Không, thực chất Allegri chỉ là con tin của các phe phái bên trong BLĐ Milan. “Lady B” muốn tống khứ Allegri, nhưng phần đông thành viên BLĐ Milan, trong đó có Galliani lại không muốn xáo trộn ghế chỉ đạo lúc này.

Gọi Allegri là con tin dường như rất sát nghĩa, bởi cứ mỗi lần BLĐ Milan có những đụng độ phía bên trong, họ lại cất lên điệp khúc “Nào, các người muốn gì? Tôi sắp sa thải HLV bây giờ đây…”. Vì thế, Allegri hay kể cả Carlo Ancelotti trước đây đã không còn lạ lẫm gì những trò dọa nạt của BLĐ đội bóng nhằm vào họ.

Allegri nhiều khả năng sẽ ra đi theo ý muốn của “Lady B”, nhưng sẽ không phải vào giữa mùa bóng. Từ lâu HLV Cesare Prandelli đã được ngắm nghía cho mùa giải tới, sau khi ông chia tay ĐT Italia. Sự xuất hiện của một HLV mang xu hướng cải cách như Prandelli càng báo hiệu những thay đổi sâu rộng bên trong BLĐ Milan.

Sau khi Barbara được bàn giao quyền lực vào Hè 2014, một số ngôi sao cũ của Milan như Clarence Seedorf, Paolo Maldini… sẽ được mời trở lại để nắm giữ các vị trí quan trọng trong BLĐ mới. Rossoneri từng nhiều lần cho NHM ăn “bánh vẽ”, nhưng lần này sẽ là một cuộc cách mạng thực sự, bắt đầu từ con số 0, trong mùa bóng 2014/15 mà Milan nhiều khả năng sẽ không được dự Champions League!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Juventus tạo tiền lệ xấu khi nhượng bộ Pogba Juventus tạo tiền lệ xấu khi nhượng bộ Pogba

    Mới đây, nhiều CĐV Juventus đã dùng đủ những từ như hỗn xược, tham lam, kênh kiệu… để nói về hành động Pogba đòi tăng lương lên gấp 5 lần. Nhưng bây giờ, Juve đã quay 180 độ để vỗ về Pogba, đồng thời tạo ra một tiền lệ nguy hiểm.

  • Zanetti sẽ đá cho Inter tới 2015? Zanetti sẽ đá cho Inter tới 2015?

    Vừa tái xuất sân cỏ cùng Inter sau 7 tháng phải nghỉ dưỡng thương, Javier Zanetti đã tính kéo dài sự nghiệp thi đấu cho Nerazzurri.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Serie A 2013/14 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 12 Serie A 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 12 Serie A 2013/14.

  • Sampdoria sa thải Delio Rossi Sampdoria sa thải Delio Rossi

    HLV 52 tuổi Delio Rossi, đến dẫn dắt Sampdoria từ Genoa từ tháng 12 năm ngoái, đã bị sa thải sau 12 vòng đấu ở Serie A.

  • Serie A: Bây giờ, Juve là kẻ đáng sợ nhất! Serie A: Bây giờ, Juve là kẻ đáng sợ nhất!

    Câu chuyện cổ tích của Roma đang dần đi vào một chương khá ảm đạm, khi giông bão bắt đầu kéo đến phá hoại hành trình của thầy trò HLV Rudi Garcia. Trong khi đó, chú cọp Juventus đã bắt đầu khoe nanh vuốt.

  • Andrea Pirlo: Càng trì hoãn hợp đồng, càng đá hay Andrea Pirlo: Càng trì hoãn hợp đồng, càng đá hay

    Phút 74, trong lúc Napoli đang chống trả quyết liệt, Juve được hưởng quả phạt chếch bên phải theo hướng tấn công, cách khung thành đối phương 22 mét. Pirlo bước lên thực hiện, cú sút của anh lượn cầu vồng trước khi găm thẳng vào lưới Napoli, đưa tỉ số lên 2-0, bóp chết nỗ lực kháng cự của Napoli.

  • Siêu phẩm của Pogba vào lưới Napoli Siêu phẩm của Pogba vào lưới Napoli

    Pha bắt vô-lê ngẫu hứng và đẹp mắt của tiền vệ Paul Pogba (Juventus) khiến thủ thành Pepe Reina của Napoli chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

  • Inter: Phát hiện lớn là… Kovacic Inter: Phát hiện lớn là… Kovacic

    Rạng sáng qua, Inter đã thắng đối thủ đàn em ưa thích Livorno một cách không quá khó khăn, nhưng nhìn chung đây là một trận đấu khá “nhạt” bởi đội khách quá yếu kém, trong khi Inter cũng rất hờ hững.

  • Đả bại Napoli, Juventus phả hơi nóng vào gáy Roma Đả bại Napoli, Juventus phả hơi nóng vào gáy Roma

    Với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Napoli, Juventus đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Serie A với 31 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Roma đúng 1 điểm sau 12 vòng đấu.

  • Roma 1-1 Sassuolo: Mất điểm vì chủ quan Roma 1-1 Sassuolo: Mất điểm vì chủ quan

    Roma cần ngay lập tức xóa tan nỗi thất vọng sau khi bị cắt đứt chuỗi trận thắng. Tuy nhiên trước đối thủ yếu Sassuolo, đội đầu bảng đã thêm một lần vấp ngã, một phần vì họ quá chủ quan.

  • Tevez vs Higuain: Đọ pháo Tango Tevez vs Higuain: Đọ pháo Tango

    Theo đánh giá của giới quan sát, Tevez hạn chế hơn so với Higuain vì cựu tiền đạo Real thu hút hầu như mọi đường bóng của Napoli.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x