ÔNG CAO VĂN CHÓNG - TGĐ CÔNG TY CP THỂ THAO BÓNG ĐÁ BÌNH DƯƠNG

B.BD: Tự tin thái quá là hại chính mình

B.BD sẽ bắt đầu mùa giải đầy tham vọng bằng trận tranh Siêu Cúp QG 2014. Tiếp đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Hải Phòng, B.BD được kỳ vọng sẽ lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp này. Tuy nhiên, ông Cao Văn Chóng thẳng thắn nói rằng, B.BD không được phép tự tin thái quá bởi như vậy là tự giết mình.
B.BD: Tự tin thái quá là hại chính mình
- PV: Xin chào ông.Vừa qua, B.BD đã làm lễ xuất quân mùa giải 2015. Ông có thể cho biết mục tiêu của đội?

- Ông Cao Văn Chóng: Mùa giải 2015 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn với B.BD. Chúng tôi phải thi đấu ở 3 mặt trận V-League, Cúp QG và AFC Champions League. Phải nói rằng, các giải đấu này đều khốc liệt nên toàn đội sẽ phải nỗ lực cao nhất để thi đấu tốt. Chúng tôi xác định, B.BD sẽ cố gắng giữ vị trí số một 

V-League, giành Cúp QG và càng vào sâu tại AFC Champions League càng tốt. Đấu trường AFC Champions League là mặt trận khó khăn nhất bởi các đối thủ rất mạnh, có đẳng cấp hàng đầu châu Á nên B.BD sẽ cố gắng giải quyết từng trận một. Tham gia đấu trường châu lục, chúng tôi biết sẽ phải làm gì để không ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

- Đề ra hàng loạt mục tiêu, B.BD có lo ngại áp lực sẽ khiến các cầu thủ không thi đấu đúng với phong độ, năng lực?
- Với chúng tôi thì làm cái gì cũng phải có định hướng, kế hoạch cụ thể. Chúng tôi đề ra mục tiêu là để tạo động lực cho toàn đội. Tôi nghĩ rằng, đã tham gia cuộc chơi thì đương nhiên song hành với nó là áp lực. B.BD hiểu điều đó nên chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, đủ để tham gia 3 mặt trận mà không ảnh hưởng đến tính toán của BHL. Ở B.BD thì mỗi vị trí đều có 
2-3 lựa chọn tốt nên chúng tôi không lo ngại bị quá tải trong thi đấu.


- Bắt đầu mùa giải 2015 bằng trận tranh Siêu Cúp gặp Hải Phòng, liệu B.BD có được nụ cười chiến thắng?
- Tôi nghĩ đây là trận đấu không hề dễ dàng với B.BD bởi Hải Phòng dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đâu dễ vượt qua họ. Ở trận chung kết Cúp QG 2014, chúng tôi đã nếm trải vị đắng khi thua chính Hải Phòng 0-2 và tuột mất chiếc cúp. Đấy là bài học lớn và chúng tôi nhất định phải rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh bị lặp lại. B.BD sẽ nhập cuộc với sự tôn trọng lớn dành cho đối thủ. Chủ quan, tự tin thái quá vào lúc này sẽ là hại chính mình.

- Sẽ là rất đau nếu B.BD không thắng được Hải Phòng chiều nay?
- Như tôi đã nói, B.BD không phải cứ gặp ai, muốn thắng là thắng. Chúng tôi phải cực kỳ thận trọng và chơi bóng kỷ luật. Nếu giành Siêu Cúp thì sẽ là khởi đầu hoàn hảo, tạo hưng phấn cho toàn đội trước khi bước vào mùa giải mới. Và tất nhiên chúng tôi sẽ quyết tâm giành được cúp.
- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

 “Cứ đá thắng, sẽ không bị thiệt”
Với việc giành chức vô địch V-League 2014, B.BD đã được thưởng tổng cộng 15,5 tỷ đồng. Đây là con số đáng mơ ước với bất kỳ đội bóng nào, nhất là trong tình hình nhiều CLB gặp khó khăn về tài chính như lúc này. Ông Cao Văn Chóng nói B.BD không treo thưởng trước trận Siêu Cúp và chỉ tiết lộ: “B.BD không thiếu tiền thưởng nên các cầu thủ cứ thi đấu tốt, giành kết quả khả quan thì chẳng bao giờ bị chịu thiệt thòi về tài chính”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x