Brazil sẽ đưa vụ Diego Costa ra tòa?

Tiểu Lý
11:38 ngày 28-10-2013
Hôm nay, FIFA có thể đưa ra quyết định để Diego Costa khoác áo ĐT Tây Ban Nha theo nguyện vọng của tiền đạo này. Nhưng HLV Luiz Felipe Scolari cũng như LĐBĐ Brazil không chấp nhận chuyện đó và họ sẵn sàng nhờ tòa án trọng tài thể thao quốc tế làm tới cùng vụ này.
Brazil sẽ đưa vụ Diego Costa ra tòa?
2 ngày trước, Diego Costa đã đích thân gửi tới lãnh đạo FIFA một bức tâm thư. Trong đó, chân sút đang khoác áo CLB Atletico Madrid khẳng định, nguyện vọng của anh là được thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Bức thư của Diego Costa được gửi tới FIFA, sau khi lãnh đạo LĐBĐ thế giới yêu cầu tiền đạo này tỏ rõ chính kiến trong vụ tranh chấp anh giữa HLV Felipe Scolari của ĐT Brazil với HLV Vicente Del Bosque của Tây Ban Nha.

Theo nhật báo thể thao AS, có thể trong ngày hôm nay, FIFA sẽ đưa ra thông báo chính thức về vụ việc của Diego Costa . Và nhiều khả năng, HLV Scolari sẽ là người thua cuộc, giống như cách trước đây ông từng để vuột mất trung vệ Pepe về tay ĐT Bồ Đào Nha. “Vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ, Diego Costa đã chọn  ĐT Tây Ban Nha và quyết định của anh cần phải được tôn trọng” chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Maria Villar tuyên bố.

Có điều, HLV Scolari chưa bỏ cuộc. Tiếp sau động thái đưa ra lệnh triệu tập Diego Costa vào đội hình ĐT Brazil đá 2 trận giao hữu với Honduras và Chile vào tháng tới, HLV trưởng ĐT Brazil lại gây sức ép về phía chân sút đang khoác áo Atletico Madrid bằng một thông điệp: “Tôi đang đưa ra một đề nghị biến cậu thành một nhà vô địch thế giới. Bởi Brazil chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch thế giới sau World Cup 2014”.



Thực ra, Diego Costa không hoàn toàn quay lưng lại với đội bóng quê hương. Anh đã từng về tập trung cùng  ĐT Brazil theo lệnh triệu tập của HLV Scolari, trong trận giao hữu với ĐT Italia và Nga hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, anh chỉ được vào sân ít phút từ băng ghế dự bị trong trận Brazil hòa 2-2 với Italia (thay tiền đạo Fred) và sau đó hoàn toàn không được ông Scolari ngó ngàng đến. Ở Confederations Cup 2013, Scolari thà tạo cơ hội cho cựu tiền đạo của Man City là Jo chứ không thèm dùng đến Diego Costa.

Theo tin mới nhất, HLV Scolari đã đề nghị LĐBĐ Brazil đưa vụ việc của Diego Costa ra Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) nhờ phân xử, trong trường hợp FIFA chính thức phê chuẩn cho tiền đạo này khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Bởi theo họ (chính xác là theo lời của chủ tịch LĐBĐ Brazil, ông Jose Maria Marin), hành động triệu tập Diego Costa của LĐBĐ Tây Ban Nha là “phạm luật”. Cụ thể hơn là, LĐBĐ Brazil đã chuẩn bị sẵn hồ sơ để kiện vụ này lên CAS bởi họ gần như biết chắc kết cục rằng, FIFA sẽ tôn trọng quyền lựa chọn của Diego Costa.

Diego Costa đang nổi như cồn trong màu áo của Atletico Madrid và hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở La Liga với 10 lần sút tung lưới đối phương. Phong độ tuyệt vời của anh ở mùa giải này khiến HLV Vicente Del Bosque hết sức ngưỡng mộ. Do vậy, ông đã quyết định gọi Diego Costa vào ĐT Tây Ban Nha, với hy vọng anh sẽ thổi vào hàng công của đội nhà một luồng gió mới, trong bối cảnh những chân sút nổi tiếng của Tây Ban Nha như David Villa, Fernando Torres đều không còn ở đỉnh cao phong độ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x