Brazil chấp nhận "nhả" Diego Costa cho TBN

Ngọc Quang
Từ 06:40 ngày 16-10-2013
Brazil đã gửi thư xác nhận Diego Costa chưa thi đấu chính thức cho Brazil trận nào, đồng nghĩa với việc chấp nhận cho anh khoác áo Tây Ban Nha.
Như đã biết, trước khi LĐBĐ Brazil (CBF) gửi thư cho LĐBĐ Tây Ban Nha (FEF) để thừa nhận tiền đạo Diego Costa chưa thi đấu chính thức cho Selecao trận nào, 2 liên đoàn này đã rất nỗ lực giành giật chân sút hiện khoác áo Atletico Madrid. Tuy nhiên, sau bức thư mà CBF gửi cho FEF hôm qua, mọi việc đã kết thúc. Nghĩa là, đội tuyển TBN chắc chắn sẽ có Diego Costa.

Nói cách khác, dù từng xuất hiện thông tin nội bộ rằng  HLV Scolari muốn gọi Costa vào ĐT Brazil thi đấu các trận giao hữu để quan sát và xem có nên đưa anh vào thành phần dự VCK World Cup 2014 hay không, song với diễn biến mới nhất cho thấy khả năng này không thể xảy ra.

Có 2 lý do CBF và Scolari chấp nhận “buông” Costa. Thứ nhất, CBF không thể kéo Costa về phía họ khi chân sút này chỉ khoác áo Selecao ở 2 trận giao hữu gặp Italia (21/3/2013) và Nga (25/3/2013). Thứ hai, Costa có vẻ nghiêng sự chọn lựa màu áo TBN hơn là vàng-xanh.

Thật vậy, trong một lần phát biểu về tương lai của mình, tiền đạo 25 tuổi này đã thừa nhận anh rất vinh dự được thi đấu cho Barzil ở 2 trận giao hữu gặp Italia và Nga, tuy nhiên anh vẫn muốn đứng trong hàng ngũ La Roja hơn. Nếu vậy, kế hoạch hẹn gặp Costa của ông Jorge Perez (Tổng thư ký FEF) trong tuần này để bàn về vấn đề nhập tịch nhằm “hợp thức hóa” việc khoác áo La Roja coi như đã ổn. Nghĩa là, HLV Del Bosque hoàn toàn có thể triệu tập Costa lên tuyển TBN sau khi mọi thủ tục hoàn tất.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x