Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey tiếp tục "khai hỏa"

Tân Mai
22:56 ngày 06-11-2013
Dù tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn lên phần sân Arsenal nhưng Dortmund đã phải chịu đòn “hồi mã thương” khi Ramsey ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội khách.
Dortmund 0-1 Arsenal: Ramsey tiếp tục "khai hỏa"
Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS tại đây
--------------------------------
-

VIDEO: Dortmund 0-1 Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Trong suốt cả hiệp thi đấu đầu tiên, cả Arsenal và Dortmund đều thi đấu thận trọng và có ít cơ hội rõ rệt được tạo ra. Cặp song sát Mkhitaryan – Lewandowski hoàn toàn im hơi lặng tiếng, một phần là do hàng thủ của đội khách đã thi đấu tập trung, phần khác là tuyến tiền vệ của nhà Á quân Champions League bị tê liệt, nên không thể làm bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal bất ngờ tăng tốc và có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 62, từ ngoài vòng cấm địa hơi chếch bên cánh phải, Oezil câu bóng để Giroud đánh đầu tạo điều kiện để Ramsey đánh đầu nối cận thành mở tỷ số.

Sau bàn thắng mở tỷ số, trận đấu diễn ra cởi mở hơn, Dortmund liên tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đó cũng là cơ hội cho Arsenal tổ chức những tình huống phản công. Phút 65, Từ pha tạt bên cánh trái của Giroud, Ramsey khống chế bằng ngực rồi tung ra cú vuốt chân phải tuyệt đẹp nhưng thủ thành Weidenfeller đã phản xạ tuyệt vời.

Không còn để mất, Dortmund đã tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, trong khi Arsenal đã chủ động lui về phòng thủ bảo toàn tỷ số. Dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà không thể khoan thủng mành lưới của đội khách và đành chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

Với chiến thắng này, Arsenal đã leo lên vị trí đầu bảng F với 9 điểm có được sau 4 trận, bằng điểm nhưng hơn hiệu số với Napoli. Dortmund tạm thời đứng thứ 3 với 6 điểm và Marseille xếp cuối khi không có được điểm nào.
======

Trận đấu bắt đầu. Dortmund là đội giao bóng trước.

4': Sau một tình huống phản công nhanh, bóng được chuyền cho Lewandowski ở khu 5m50 nhưng tiền đạo người Ba Lan chưa kịp tung ra thì hậu vệ Arsenal đã lao về cản phá chịu quả phạt góc đầu tiên.

8': Sau vài phút đầu nhập cuộc thiếu tự tin, Arsenal bắt đầu lấy lại thế trận và triển khai tấn công theo đúng ý đồ. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ hội nào thực sự diễn ra trong những phút vừa qua. Trên khán đài, HLV Joachim Loew - HLV ĐT Đức cũng theo dõi trận đấu.

12': Arsenal tỏ ra không vội vàng khi triển khai tấn công. Đội bóng của ông Wenger đang chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà, và tiền vệ Oezil thỉnh thoảng tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến trong những tình huống phản công nhanh.

17': Sau một tình huống lộn xộn trong khu cấm địa, hậu vệ Subotic tung ra cú móc chân nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Szczesny trong gang tấc. Quá đán tiếc cho Subotic và Dortmund trong tình huống vừa qua.

22': Trong những phút vừa qua, thế trận khá cân bằng nhưng Arsenal là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng đội tạp ra được nhiều cơ hội hơn lại thuộc về đội chủ nhà Dortmund. Arsenal đang kiểm soát bong 56%, còn Dortmund là 44%.

24': Đội trưởng Arsenal là Arteta đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi kéo người đối với Blaszczykowski.

26': Sau pha câu bổng vào vòng cấm bên phía cánh phải của Mkhitaryan, Blaszczykowski đã băng vào dứt điểm ngay bằng chân phải nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Dortmund đang chơi phòng ngự phản công khá tốt trong những tình huống vừa qua.

31': Bender vừa có pha tăng tốc vượt qua hai cầu thủ Arsenal nhưng cú chuyền bóng quyết định cho đồng đội thì lại không qua được hàng thủ của Arsenal. Một tình huống bắt tốc độ chóng mặt của Bender.

37': Từ tình huống phản công nhanh bên cánh phải, Blaszczykowski chuyền bóng thông minh cho Mkhitaryan và cầu thủ này đã quyết định tung ra cú đá từ mép ngoài vòng cấm địa. Dù thủ thành Szczesny đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

42': Tiền đạo Lewandowski đã phải nhận thẻ vàng vì có pha phạm lỗi từ phía sau với Ramsey.

45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Hiệp 1: Dortmund 0-0 Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Hiệp 2 bắt đầu.

48': Một pha chồng cánh, leo biên phải khá hay của các cầu thủ Dortmund. Tuy nhiên, cú căng ngang vào trong của đội chủ nhà lại không thắng được hàng thủ Arsenal. Các hậu vệ Arsenal đã phá bóng giải nguy.

50': Sau pha tạt bên cánh phải, Reus bật cao đánh đầu vòng góc xa khung thành Arsenal nhưng rất tiếc thủ thành Szczesny đã phản xạ kịp thời.

52': Bóng đã được đưa vào khung thành Arsenal nhưng theo các trọng tài, có tới 3 cầu thủ Dortmund đã rơi vào thế việt vị.

57': Tốc độ trận đấu trong những phút vừa qua ở mức trung bình. Cả hai đội đều không tạo được những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của nhau.

62': VÀOOOOOO.... Ramsey. Bất ngờ đã xảy ra khi Ramsey ghi bàn mở tỷ số. Trước đó, Oezil câu bóng để Giroud đánh đầu tạo điều kiện để Ramsey đánh đầu nối cận thành mở tỷ số.

VIDEO: Ramsey mở tỷ số

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

65': Từ pha tạt bên cánh trái của Giroud, Ramsey khống chế bằng ngực rồi tung ra cú vuốt chân phải tuyệt đẹp nhưng thủ thành Weidenfeller đã phản xạ tuyệt vời. Ramsey đang thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của Arsenal trong hiệp 2.

71': Dortmund đang nỗ lực gia tăng sức ép về phía cầu môn của đội khách nhưng chưa có tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý. Những cầu thủ được kỳ vọng như Lewandowski, Reus hay Mkhitaryan vẫn đang chơi dưới sức.

74': Dortmund có sự thay đổi người. Blaszczykowski và Bender rời sân nhường vị trí cho Aubameyang và Hofmann.

75': Arsenal thay người, Monreal vào thay Cazorla.

80': Các cầu thủ Dortmund đang làm mọi cách để kéo giãn hàng thủ Arsenal nhưng cho tới lúc này, họ vẫn chưa thành công. Hai cầu thủ vừa được tung vào sân là  Aubameyang và Hofmann vẫn chưa chứng tỏ được nhiều.

84': Lối chơi lăn xả của Arsenal gây quá nhiều khó khăn cho Dortmund và nếu họ vẫn tiếp tục thi đấu như thế này, cơ hội cho đội chủ nhà tìm bàn gỡ ở thời gian còn lại là rất khó khăn.

86': Dortmund có sự thay đổi nhân sự cuối cùng, Reus rời sân nhường vị trí cho Julian Schieber.

90': Arsenal thay người, Bendtner vào thay Giroud. Một sự thay đổi nhân sự chiến thuật của HLV Wenger.

90+1': Arsenal thay người cuối cùng, Rosicky rời sân nhường vị trí cho Vermaelen.

90+1': Trận đấu được bù giờ 4 phút.

Kết thúc trận đấu. Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Dortmund.

Đội hình xuất phát
Dortmund:
Weidenfeller, Subotic, Papastathopoulos, Schmelzer, Bender, Reus, Blaszczykowski, Sahin, Grosskreutz, Lewandowski, Mkhitaryan

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Oezil, Ramsey, Cazorla, Giroud

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x