6 điểm nhấn trận Viktoria Plzen 0-1 Bayern Munich

Chiêu Văn
14:12 ngày 06-11-2013
Rạng sáng nay (6/11). Bayern Munich đã chính thức giành suất vào vòng đá loại trực tiếp Champions League với chiến thắng 1-0 trước Viktoria Plzen ngay tại CH Czech.
6 điểm nhấn trận Viktoria Plzen 0-1 Bayern Munich
Chiến thắng này giúp Bayern sớm hoàn tất nhiệm vụ ở châu Âu và tập trung cho đấu trường trong nước. Chiến thắng nhẹ nhàng trước Plzen cũng là lời nhắc về việc Bayern có thể không cần cố gắng quá sức mà vẫn có 3 điểm như trong vài tuần vừa rồi ra sao. Nhưng chiến dịch này ở Champions League cho tới giờ vẫn là hoàn hảo với Pep Guardiola và ở trận gặp Manchester City tiếp theo, chiến lược gia đến từ Catalunya có thể tiến hành những thử nghiệm của ông cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị và trẻ ở Bayern.

Javi Martinez vắng mặt
Dù điều đó đã được dự đoán trước, do tiền vệ người TBN mới chỉ trở lại sau chấn thương, Guardiola cũng khiến một số người ngạc nhiên khi đưa đội trưởng Philipp Lahm trở lại trung tâm hàng tiền vệ. Martinez sau đó vào sân thay người, đổi chỗ với Bastian Schweinsteiger để duy trì tốc độ ở tuyến giữa, nhưng cho tới giờ anh vẫn chưa khẳng định được vị trí chắc chắn trong đội hình xuất phát của Pep Guardiola.


Javi Martinez

Philipp Lahm trở lại hàng tiền vệ
Như đã đề cập, hậu vệ cánh người Đức một lần nữa được bố trí đá tiền vệ trụ. Điều này cũng có nghĩa là Rafinha trở lại đội hình xuất phát và những thay đổi liên tục của Guardiola vẫn tiếp diễn. Dù Lahm và Martinez đều rất xuất sắc trong vị trí của họ, Bayern có lẽ không có lợi nếu như Pep cứ tiếp tục thay phiên họ mỗi tuần mà không để một người ổn định ở vị trí đó.

Mario Mandzukic lại là người hùng

Không phải lúc nào nguyên tắc cũng là tốt. Với Guardiola, khái niệm đội hình không tiền đạo luôn là một ưu tiên chiến thuật quan trọng của ông, nhưng đã không ít lần mùa giải này, người đóng vai anh hùng cho Bayern là Mario Mandzukic, một tiền đạo truyền thống, thực thụ, một số 9 cổ điển. Chân sút người Croatia từng làm điều đó 2 tuần trước khi ghi bàn vào lưới Hertha Berlin giúp đội nhà có một chiến thắng sít sao. Mandzukic lại là người ghi bàn duy nhất cho Bayern trong buổi tối giá rét ở CH Czech để giành về 3 điểm trọn vẹn.

Bayern hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng
Dù một trận hòa đơn giản là đủ cho Bayern, không ai nghĩ họ chỉ thắng với tỉ số tối thiểu, bởi nhà vô địch Champions League là "ngáo ộp" của châu Âu, còn đội bóng CH Czech chỉ là kẻ lót đường. Nhưng đó đang là cách chiến thắng của Bayern trong những trận vừa qua, làm thật ít, nhưng vẫn đạt mục tiêu tối đa. Hertha Berlin, Hoffenheim và giờ là Viktoria Plzen đều phải nhận những thất bại mà họ sẽ thấy là có phần bất công, nhưng đó chính là bản lĩnh của một đội bóng lớn.


Bayern dễ dàng vượt qua vòng bảng

Bayern cân bằng thành tích toàn thắng của Barca ở Champions League
Một thống kê thú vị xuất hiện sau chiến thắng tối thứ Ba của Bayern, khi họ đạt tới cột mốc 9 trận thắng liên tiếp ở Champions League, kỷ lục do Barcelona thiết lập trước đó. Với những tên tuổi bại tướng như Barcelona, Juventus, Borussia Dortmund và Manchester City, chắc chắn Bayern hiện giờ là một trong những đội bóng mạnh nhất trong lịch sử.

Bayern chính thức giành vé đi tiếp

Với chiến thắng của Bayern trước Viktoria Plzen, đội bóng Đức chính thức có suất ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, đội đầu tiên của mùa này, với thành tích toàn thắng. Với CLB và tân HLV Pep Guardiola, đó là một thành tích đáng ăn mừng với những chiến thắng ấn tượng ngay trên sân khách như trước Manchester City.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x