5 điểm nhấn của loạt trận cuối vòng bảng Champions League

Chiêu Văn
16:12 ngày 09-12-2013
Một nửa trong số 16 suất dự vòng knock-out Champions League vẫn chưa có chủ. Do đó vẫn còn rất nhiều điều đáng chú ý trong loạt trận cuối vòng bảng.
5 điểm nhấn của loạt trận cuối vòng bảng Champions League
Trong số các đội lớn, Arsenal sẽ đi tiếp và giành ngôi đầu bảng F nếu thắng hoặc hòa Napoli, trong khi AC Milan cần một trận hòa trên sân nhà với Ajax ở bảng H. Sau khởi đầu chiến dịch khá vất vả, Juventus sẽ vượt qua vòng bảng với một trận hòa ở Galatasaray tại bảng B. Dưới đây là 5 điểm nhấn trong loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League.

Lịch đấu khó khăn của Arsenal

Arsenal có thể đang có 12 điểm ở bảng F, nhưng Pháo thủ vẫn chưa chắc đi tiếp. Napoli và Dortmund đều kém đội bóng của HLV Arsene Wenger 3 điểm. Arsenal cũng đã áp đảo ở Premier League mùa này, nhưng Wenger rất quan ngại về lịch thi đấu dày đặc sắp tới. Sau trận hòa Everton hôm Chủ nhật, Arsenal sẽ làm khách ở Napoli hôm thứ Tư, rồi gặp Man City trên sân khách 3 ngày sau đó.

“Tôi muốn thành lập một ủy ban đạo đức để bảo vệ các CLB trước những lịch thi đấu như thế này”, Wenger nói. “Bóng đá đang bị rao bán và mọi kênh truyền hình đều có quyền can thiệp vào lịch thi đấu. Họ không quan tâm tới thể lực của cầu thủ. Họ chỉ nghĩ: Trận đấu giữa Arsenal và Man City vào sáng Chủ nhật sẽ là lý tưởng. Họ không quan tâm nếu thứ Tư chúng tôi vừa ra sân. Cách rao bán bóng đá hiện giờ không bảo vệ các cầu thủ”.

Rắc rối khi không có Messi



Không có tiền đạo Lionel Messi và thủ thành Victor Valdes vì chấn thương, Barcelona đã thua 2 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 3 và hiện vẫn cần 1 điểm trước Celtic để đảm bảo đứng đầu bảng H vào thứ Tư. Barca đã đè bẹp đội hạng ba Cartagena 4-1 tại Cúp nhà Vua hôm thứ Sáu, nhưng vẫn còn nhiều nghi ngờ về khả năng chơi hay trở lại của Barca khi không có Messi, sau những thất bại dưới tay Ajax ở Champions League và Athletic Bilbao ở trong nước.

Barcelona có thể chỉ cần một trận hòa, nhưng đám đông tại Camp Nou chắc chắn đòi hỏi một chiến thắng. “Chúng tôi đã phân tích xem mình làm gì sai và giờ hy vọng có thể tiến lên”, tiền vệ Alex Song nói. “Chúng tôi muốn thắng trận và có một trận đấu hay, chúng tôi phải thể hiện tốt hơn sau trận đấu ở Champions League vừa rồi”.

HLV Gerard Martino cũng hy vọng chào đón trở lại các tiền vệ Andres Iniesta và Xavi Hernandez sau khi cả hai được cho nghỉ hôm thứ Sáu. AC Milan đón tiếp Ajax tối thứ Tư và cũng cần một trận hòa để về nhì ở bảng này và đi tiếp. Nhưng nếu Barca thua, đội bóng Italia sẽ có cơ hội vươn lên đầu bảng.

Trong khi đó, Real Madrid và Atletico Madrid đã chắc suất đầu bảng của họ, có nghĩa là cả hai sẽ có thể tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như họ đã làm ở trận đấu hôm thứ Bảy tại Cúp nhà Vua khi Real để Jese Rodriguez và Alvaro Morata đá chính, trong khi Atletico ra quân với Oliver Torres và Javier Manquillo.

Khủng hoảng chấn thương ở Dortmund



Tin tốt cho Dortmund là một chiến thắng ở Marseille sẽ chắc chắn giúp họ đi tiếp vì đội bóng Đức có thành tích đối đầu tốt hơn trước cả Arsenal và Napoli. Tuy nhiên, tin xấu cho HLV Juergen Klopp là đội bóng của ông đang phải đối phó với một cơn lốc chấn thương. Nuri Sahin và Sven Bender là những cầu thủ mới nhất được xác nhận sẽ vắng mặt ở Velodrome. Cả hai tiền vệ này đã tập tễnh rời sân trong thất bại 0-1 trên sân nhà dưới tay Leverkusen hôm thứ Bảy.

“Những điều kỳ diệu không xảy ra mãi”, Klopp nói về hy vọng các cầu thủ của ông sẽ sớm bình phục. Sahin và Bender gia nhập một danh sách chấn thương đã rất dài với các hậu vệ đá chính Mats Hummels, Neven Subotic, Marcel Schmelzer và tiền vệ Ilkay Guendogan. Hậu vệ Manuel Friedrich, một giải pháp tình thế, lại không được đăng ký đá Champions League. Marseille đang đứng bét bảng và không còn gì để phấn đấu. Đội bóng Pháp cũng vừa sa thải HLV Elie Baup hôm thứ Bảy sau thất bại 0-1 dưới tay Nantes.

Balotelli đang trở lại
Sau khi gặp nhiều khó khăn về phong độ, thái độ và các chấn thương, Mario Balotelli đang tìm lại cảm giác ghi bàn. Chân sút người Ý ghi cả 2 bàn trong trận hòa 2-2 của AC Milan ở Livorno hôm thứ Bảy và có một pha dứt điểm trúng cột dọc, giúp anh có 4 bàn trong 3 trận gần nhất cho Rossoneri, một thành tích rất ấn tượng sau 6 trận không ghi bàn ở mọi giải đấu. “Tôi không hề gặp vấn đề gì như báo chí đồn đại”, Balotelli nói. Cũng liên quan tới Milan, Kaka tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng kể từ sau khi trở lại từ Real Madrid. Anh có đường kiến tạo đưa tới bàn mở tỉ số cho Balotelli ở trận gặp Livorno. Tuy nhiên, hàng thủ của Rossoneri đang gặp nhiều vấn đề. “Chúng tôi cần cẩn thận hơn khi các đối thủ phản công”, Balotelli bình luận.



Những ưu tiên khác nhau
Paris Saint-Germain không còn động lực gì cho loạt trận cuối. Đội bóng Pháp sẽ đứng đầu bảng C dù kết quả trận gặp Benfica của họ hôm thứ Ba này có ra sao. HLV PSG Laurent Blanc hiện tập trung hơn cho Ligue 1 và đã khẳng định sẽ không mang theo tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic tới Lisbon. “Giải vô địch Pháp là mục tiêu của chúng tôi từ giờ tới cuối năm vì nhiệm vụ ở Champions League đã hoàn thành”, Blanc nói. “Tôi sẽ cho ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở trong nước để giành chiến thắng. Tôi đã có thể khẳng định Ibra sẽ không tới Lisbon”.

Ibrahimovic là chìa khóa cho thành công của PSG mùa này, ghi 8 bàn ở châu Âu và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải đấu, cùng tiền đạo của Real Madrid Cristiano Ronaldo. PSG hiện dẫn đầu Ligue 1, nhưng đang chịu áp lực lớn từ Lille và Monaco.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Trước loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Tử chiến thiếu sao Trước loạt trận cuối vòng bảng Champions League: Tử chiến thiếu sao

    Trước loạt trận quyết định tại vòng bảng Champions League 2013/14, hàng loạt đội bóng phải gồng mình chống chọi với “bão chấn thương”.

  • Vòng bảng Champions League: Run rẩy chờ Serie A thoát hiểm Vòng bảng Champions League: Run rẩy chờ Serie A thoát hiểm

    Đêm mai, Champions League 2013/14 sẽ trở lại với những diễn biến hồi hộp của loạt trận cuối. Vẫn còn nhiều đại gia thất thế phải tử chiến để giành vé đi tiếp, trong đó đáng chú ý là 3 đại diện Serie A: Napoli, Juventus và AC Milan.

  • Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney Lăng Kính: "Hiệp sĩ bóng đêm" Rooney

    Wayne Rooney đã, đang là một cầu thủ không được đánh giá đúng tại Man United. Người ta tung anh lên mây xanh sau một màn trình diễn bùng nổ và dễ dàng tuôn ra những lời chỉ trích sau một pha nổi nóng điên rồ (như cú đạp vào chân Jordon Mutch trận gặp Cardiff mới cuối tuần trước).

  • So sánh kỷ lục toàn thắng của Bayern 2013 và Barca 2002 So sánh kỷ lục toàn thắng của Bayern 2013 và Barca 2002

    Rekordmeisters (Bậc thầy lập kỷ lục) Bayern Munich lại đạt tới một cột mốc mới. Danh sách những thành tựu của HLV Jupp Heynckes mùa giải 2012/13 là rất hoành tráng. Họ không chỉ là đội bóng Đức đầu tiên giành "cú ăn ba", mà còn làm điều đó với phong cách hủy diệt, phá rất nhiều kỷ lục trên đường vinh quang.

  • Đội hình những cầu thủ nhiều lần dự Champions League nhất Đội hình những cầu thủ nhiều lần dự Champions League nhất

    Trang 101greatgoals mới đây đưa ra đội hình xuất sắc của những cầu thủ có số lần chinh chiến tại Champions League nhiều nhất.

  • Yaya Toure dính nghi án "tẩy thẻ" Yaya Toure dính nghi án "tẩy thẻ"

    Tiền vệ Yaya Toure của Man City sẽ bỏ lỡ lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2013/14 do phải nhận thẻ vàng trong chiến thắng 4-2 của đội nhà trước Viktoria Plzen.

  • Champions League: Cẩn thận, Premier League bắt đầu lên tiếng! Champions League: Cẩn thận, Premier League bắt đầu lên tiếng!

    Sau những mùa giải trầm lắng, các đại diện của Premier League đang trở lại đầy sức sống tại Champions League. Trong số 8 đội bóng sớm vượt qua vòng bảng, có đến 3 đại diện của Premier League. Cái tên còn lại là Arsenal, cũng đang nắm rất nhiều lợi thế.

  • Điểm sáng Man City Điểm sáng Man City

    Chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Viktoria Plzen rạng sáng qua giúp Man City bỏ túi tổng cộng 12 điểm tại Champions League mùa này, tức chỉ là ít hơn đúng 1 điểm so với thành tích họ giành được trong 2 kỳ tham dự Champions League trước đó (mùa 2011/12, 10 điểm và mùa 2012/13, 3 điểm).

  • M.U: Thắng 5 sao, nhưng chưa phải hay nhất! M.U: Thắng 5 sao, nhưng chưa phải hay nhất!

    Đánh bại Leverkusen 5 bàn không gỡ, M.U đã chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu. Quỷ đỏ đã bất bại 11 trận liên tiếp, phong thái nhà vô địch đã trở lại. Quan trọng nhất, đội quân của David Moyes còn có thể xuất sắc hơn nữa…

  • 5 điều rút ra từ loạt trận Champions League giữa tuần qua 5 điều rút ra từ loạt trận Champions League giữa tuần qua

    Chỉ còn một lượt trận nữa và vòng bảng sẽ khép lại, nhưng chừng đó đã là đủ để hơn một nửa số lượng vé vào vòng trong xác định được chủ nhân. Ở đó, có không ít điều đáng để suy nghĩ...

  • Đội hình tiêu biểu Champions League vòng đấu thứ 5 Đội hình tiêu biểu Champions League vòng đấu thứ 5

    Đội hình tiêu biểu của loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League có tới 4 cầu thủ của M.U góp mặt.

  • Pep Guardiola vĩ đại hơn Sir Alex Guardiola vĩ đại hơn Sir Alex

    Pep Guardiola vừa dẫn dắt Man City giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp – điều mà Sir Alex chưa từng làm được khi còn dẫn dắt MU. Ông xứng đáng được ca ngợi là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

  • Đặc biệt: HLV Klopp và cả sân Anfield hát vang tên Arne Slot Đặc biệt: HLV Klopp và cả sân Anfield hát vang tên Arne Slot

    Trong giây phút chia tay Liverpool, HLV Klopp đã giới thiệu người kế nhiệm mình theo cách đặc biệt nhất. Chiến lược gia người Đức cùng các CĐV có mặt tại Anfield hát vang tên Arne Slot.

  • Haaland đi vào lịch sử Premier League Haaland đi vào lịch sử Premier League

    Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã chính thức đi vào lịch sử của Premier League sau khi giành danh hiệu Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

  • Neville lên án fan Man City Neville lên án fan Man City

    Cựu danh thủ Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích các cổ động viên Man City, trong ngày đội bóng con cưng của họ lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x